Công ty cấp nước Lâm Đồng phát cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng

Quang Dương 18/11/2025 - 20:39

Khách hàng được khuyến cáo nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Theo báo Lâm Đồng, gần đây, CTCP Cấp thoát nước Lâm Đồng (Lawaco) đã nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng về việc một số người tự xưng là nhân viên công ty.

Các đối tượng này thực hiện các cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc cung cấp thông tin sai lệch, làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của công ty.

Thủ đoạn này đặc biệt nguy hiểm vì khai thác tâm lý lo lắng và sự tin tưởng của người dân đối với dịch vụ nước sạch – một dịch vụ công thiết yếu.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng không chỉ nhắm vào tiền bạc mà còn tìm cách chiếm quyền kiểm soát điện thoại và đánh cắp toàn bộ dữ liệu cá nhân, bao gồm thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Theo phản ánh, những kẻ lừa đảo gọi điện tự xưng là nhân viên Lawaco, yêu cầu khách hàng cung cấp căn cước công dân, giấy tờ nhà đất để “ký lại hợp đồng cấp nước”.

Chúng lý giải rằng: “Thông tin trong hợp đồng cấp nước đã hết hạn do quý khách đã chuyển đổi từ CMND sang CCCD. Cần cập nhật để tránh gián đoạn sử dụng nước”.

Với lý do này, nhiều người dễ tin tưởng. Sau đó, các đối tượng hướng dẫn khách hàng kết bạn Zalo để hỗ trợ ký hợp đồng hoặc truy cập vào các đường link giả mạo để ký trực tuyến.

Thực chất, các đường link này chứa mã độc, khi người dùng truy cập và nhập thông tin, dữ liệu cá nhân - đặc biệt là thông tin tại ngân hàng - sẽ có nguy cơ bị đánh cắp.

dscf7246.jpg
Ảnh minh hoạ: Nhân viên Lawaco kiểm tra nước sinh hoạt tại nhà dân. Nguồn: Hoàng Sa/baolamdong.vn

Để ngăn chặn nguy cơ bị lừa đảo, Lawaco khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không thực hiện các yêu cầu từ người lạ qua điện thoại, liên quan đến: Ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, hướng dẫn đăng ký định mức nước, đóng tiền nước…

Đồng thời, người dân không nhấp vào bất kỳ đường link lạ nào được gửi qua Zalo, SMS hoặc email.

Trong một diễn biến liên quan, CTCP Cấp nước Hải Phòng cho biết thời gian gần đây, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên công ty, tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc mạng xã hội.

Các đối tượng này lấy lý do “điều chỉnh thông tin, cập nhật tài khoản, hỗ trợ cài đặt ứng dụng” để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc truy cập vào các đường link lạ.

Trước sự việc trên, CTCP Cấp nước Hải Phòng khẳng định không ủy quyền cho bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào ngoài nhân viên của công ty thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh thông tin khách hàng qua điện thoại hay mạng xã hội.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cap-nuoc-lam-dong-phat-canh-bao-khan-den-toan-bo-khach-hang-1414990.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Công ty cấp nước Lâm Đồng phát cảnh báo khẩn đến toàn bộ khách hàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH