Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/12: Thanh khoản thấp, chỉ số khó bật tăng

25-12-2022 22:39|Lan Phương

Công ty chứng khoán khuyến nghị chỉ giải ngân khi thanh khoản mua chủ động quay trở lại rõ ràng xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ, đặc biệt là mã đã ổn định được mặt bằng giá.

Nhận định chứng khoán ngày 26/12

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index sẽ rung lắc, xuất hiện sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo nến spinning top cho thấy thị trường vẫn đang có xu hướng lưỡng lự, giằng co.

Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI cũng đã tạo đáy và hướng lên trở lại báo hiệu việc thị trường khả năng cao sẽ tích cực hơn trong các phiên tới.

Với diễn biến hiện tại khi thanh khoản đã xuống mức thấp, VN-Index sẽ rung lắc cũng như có thể có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành để tìm điểm cân bằng trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm mới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân khi thanh khoản mua chủ động quay trở lại rõ ràng xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ, đặc biệt là những cổ phiếu đã ổn định được mặt bằng giá và giữ được trạng thái tích lũy trong nhiều phiên liền trước như ngân hàng, chứng khoán.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co

Về mặt tổng thể, chỉ số VN-Index tiếp tục vận động đi ngang trong biên độ hẹp và phiên giao dịch hôm nay không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co trong các phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.00x điểm.

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Công ty chứng khoán MB (MBS): Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với thanh khoản thấp với xu hướng đi ngang ở chỉ số

Về kỹ thuật, thị trường đang được hỗ trợ ở vùng 1.010 điểm, nơi có mặt của đường MA50. Trong bối cảnh thanh khoản co hẹp, dòng tiền liên tục “chuyền cành” giữa các nhóm cổ phiếu: từ ngân hàng, chứng khoán, sản xuất điện, dầu khí, …

Tuần sau là tuần cuối cùng của năm tài chính 2022, hoạt động chốt NAV của các quỹ đang được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ nâng đỡ thị trường.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với thanh khoản thấp với xu hướng đi ngang ở chỉ số, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch hoặc nắm giữ với tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Nhận định phái sinh ngày 26/12

VN30F2301 hồi phục về cuối phiên đóng cửa giảm gần 3 điểm sau phiên ATC. Khối lượng trên VN30F2301 tăng nhẹ, VN30F2302 tăng 4%, VN30F2303 không thay đổi và VN30F2306 tăng 163% so với phiên liền trước.

VN30-Index giảm 4,21 điểm (-0,41%), đóng cửa tại 1.034,13 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 129,9 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng trong trạng thái giằng co với nến Star nhỏ. Dự kiến VN30-Index sẽ tiếp tục dao động thăm dò tại vùng 1.015 – 1.050 điểm trong thời gian gần tới trước khi có tín hiệu rõ nét hơn.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2301 có thể sẽ chịu áp lực giảm nhẹ về vùng 1.029 - 1.031 điểm

VN30F2301 điều chỉnh trong phiên về 1016 điểm và bật tăng trở lại như vậy đồ thị giá đang tạo đáy sau cao hơn đáy trước cho thấy một nhịp hồi phục đang hình thành. Đồng thời, đồ thị giá kỳ vọng đã hoàn thành mẫu hình sóng điều chỉnh Zig zag từ 1.094 điểm và đang quay lại đà tăng.

Như vậy, trong phiên tới, VN30F2301 có thể sẽ chịu áp lực giảm nhẹ về vùng 1.029 - 1.031 điểm trước khi quay lại đà tăng dần lên 1.057 - 1.060 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì mức giảm. Nhà đầu tư mở vị thế Mua (Long) ở nhịp rung lắc đầu phiên về vùng 1.029 - 1.031 điểm, dừng lỗ 1.023 và chốt lời ngắn tại vùng 1.050 - 1.055 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co

F1 trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Về mặt tổng thể, chỉ số tiếp tục vận động đi ngang trong biên độ hẹp và phiên giao dịch hôm nay không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Mặc dù vậy, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co trong các phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.01x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

VN30F2301 biến động theo nhịp vận động của VN30, các HĐTL còn lại biến động trái chiều. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Công ty chứng khoán lỗi hệ thống, làm cách nào để khách hàng chuyển tài sản sang công ty khác?

DIG lên đỉnh 18 tháng - chuyên gia bật mí giá mục tiêu, dự báo lợi nhuận DIC Corp tăng trưởng vượt bậc

VNDirect (VND) đã khôi phục được hệ thống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-2612-thanh-khoan-thap-chi-so-kho-bat-tang-163701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/12: Thanh khoản thấp, chỉ số khó bật tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH