Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 7/9: Rủi ro gia tăng với vùng hỗ trợ gần 1.25x

06-09-2022 20:24|Thu Trang

Phiên 6/9, VN-Index tiếp tục đóng cửa với cây nến Inverted Hammer thứ 4 liên tiếp và lực chốt lời xuất hiện tương đối lớn ở ngưỡng 1285. Khả năng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra trong phiên 7/9 là rất lớn.

Nhận định chứng khoán ngày 7/9

FPT Capital Research: Khả năng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra trong phiên tới là rất lớn

VN-Index mở cửa trong phiên giao dịch sáng tích cực khi sắc xanh lan rộng trên thị trường nhưng độ rộng thị trường dần thu hẹp cho thấy dòng tiền nhanh chóng phân hóa trở lại. Dòng tiền vào thị trường cũng tương đối yếu khiến nhịp tăng điểm suy yếu trở lại. Sang tới phiên chiều, đà tăng điểm trong phiên sáng đã bị “xóa sạch” bởi áp lực bán mạnh trên thị trường và áp lực chốt lời lớn tới từ nhóm Thép, Hóa Chất và Phân Bón. Thậm chí, nhóm cổ phiếu tăng điểm tốt trong phiên sáng như Điện cũng bị sụt giảm đáng kể về cuối phiên.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index tiếp tục đóng cửa với cây nến Inverted Hammer thứ 4 liên tiếp và lực chốt lời xuất hiện tương đối lớn ở ngưỡng 1285. Hiện tại chỉ số vẫn đang nằm trên đường SMA10 và đây sẽ là hỗ trợ cho chỉ số. Khả năng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra trong phiên tới là rất lớn.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index có thể sẽ còn đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm

VN-Index có thể sẽ còn đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến hiện tại, điểm tích cực là mức giảm của chỉ báo tâm lý không quá lớn cho nên các nhà đầu tư không còn tỏ ra quá bi quan với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới vào giai đoạn này và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro đảo chiều giảm điểm của VN-Index đang có phần gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.25x

VN-Index tăng điểm trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.28x tiếp tục cho phản ứng, khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với việc một lần nữa vượt cản bất thành, rủi ro đảo chiều giảm điểm của VN-Index đang có phần gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.25x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

CTCK BIDV (BSC): Nếu không có yếu tố dòng tiền thì chỉ số có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.270 - 1.280

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì chỉ số có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.270 - 1.280.

Nhận định phái sinh ngày 7/9

Phiên 6/9, VN30-Index tăng 0,91 điểm, tương đương 0,07%, đóng cửa tại 1.299,06 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 121,9 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng chưa thể vượt được ngưỡng 1.305 điểm và áp lực cung đang dần tăng.

Dự kiến, VN30-Index sẽ chịu sức ép điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung cầu tại vùng 1.280 – 1.290 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2209 vẫn tuân thủ mẫu hình Rising Wedge. hình thành từ 1.265 điểm

VN30F2209 đang biến động hẹp trong phiên nhưng vẫn tuân thủ mẫu hình Rising Wedge. hình thành từ 1.265 điểm. Như vậy, mẫu hình này sẽ được xác nhận khi giá giữ trên vùng 1.285 - 1.290 điểm và hướng lên khu vực 1.302 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.273 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược với vị thế Mua (Long) mở ra tại vùng 1.288 - 1.290 điểm, dừng lỗ 1.287 điểm và chốt lời kỳ vọng tại 1302 điểm. Ngược lại, mở vị thế Bán (Short) khi giá thủng 1.280 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro đảo chiều giảm điểm của F1 đang có phần gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.26x

F1 tăng điểm trong phiên trước khi dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 tiếp tục cho phản ứng, khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với việc một lần nữa vượt cản bất thành, rủi ro đảo chiều giảm điểm của F1 đang có phần gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.26x. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự.

CTCK BIDV (BSC): Nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn trong phiên tới

Các HĐTL đều tăng theo xu hướng của chỉ số VN30. Các nhà đầu tư nên giao dịch ngắn hạn trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối tự doanh ngày 6/9: NKG bị "xả" mạnh trong phiên cổ phiếu thép "bay màu"

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-79-rui-ro-gia-tang-voi-vung-ho-tro-gan-125x-147421.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 7/9: Rủi ro gia tăng với vùng hỗ trợ gần 1.25x
POWERED BY ONECMS & INTECH