Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/9: Nhịp hồi phục có thể xuất hiện tại ngưỡng quanh 1.21x

08-09-2022 20:32|Thu Trang

Chuyên gia nhận định áp lực giảm điểm lên thị trường vào phiên tới (9/9) nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra và hỗ trợ kỳ vọng gần nhất của chỉ số sẽ là đường SMA50 ở vùng 1220-1227.

Nhận định chứng khoán ngày 9/9

FPT Capital Research: Thị trường trong phiên tới nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa giữa các cổ phiếu và nhóm ngành

VN-Index bất ngờ mở cửa tăng điểm với độ rộng tích cực nhưng dòng tiền bắt đáy vẫn khá dè dặt với thị trường và nhanh chóng suy yếu trở lại về dưới ngưỡng tham chiếu vào cuối phiên sáng. Sang tới phiên chiều, thị trường xuất hiện nhịp hồi phục nhưng nhóm cổ phiếu Ngân Hàng và Chứng Khoán vẫn tương đối yếu và không thể giúp chỉ số vượt ngưỡng cản tại đường SMA100. Nhịp “bulltrap” của chỉ số diễn ra chóng vánh vào những phút cuối sau khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự SMA100 và quay đầu giảm mạnh. Thanh khoản thị trường phiên hôm nay sụt giảm 29% cho thấy lực bán tháo đã chậm lại nhưng lực cầu bắt đáy vẫn chưa sẵn sàng vào cuộc.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index trong phiên hôm nay 2 lần thử thách ngưỡng kháng cự SMA100 nhưng chưa thể vượt qua. Áp lực giảm điểm lên thị trường vào phiên tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra và hỗ trợ kỳ vọng gần nhất của chỉ số sẽ là đường SMA50 ở vùng 1220-1227.

Theo FCAP đánh giá, áp lực bán đã chậm lại và thị trường trong phiên tới nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa giữa các cổ phiếu và nhóm ngành.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chỉ số hiện đang lùi về ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.21x, tương ứng với đường MA50 và kỳ vọng có thể xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật

VN-Index diễn biến trồi sụt trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi lao dốc về cuối phiên. Thanh khoản gia tăng trong các nhịp giảm điểm cho thấy bên bán vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Chỉ số hiện đang lùi về ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.21x, tương ứng với đường MA50 và kỳ vọng có thể xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu chỉ số trong phiên tiếp theo đóng cửa với một cây nến đỏ thân dài, VN-Index sẽ hình thành mẫu hình 3 con quạ đen và để ngỏ rủi ro điều chỉnh về vùng hỗ trợ sâu hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

CTCK BIDV (BSC): Khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 1.220 - 1.230

VN-Index hôm nay tiếp tục hình thành một cây nến Marubozu đỏ, đã phá vỡ đường viền cổ của mẫu hình vai – đầu – vai, cho thấy tâm lý thị trường không mấy tích cực. Trong những phiên tới, có khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 1.220 - 1.230. Nếu tiếp tục để mất ngưỡng hỗ trợ này, chỉ số sẽ quay trở về ngưỡng 1.190 - 1.200.

Nhận định phái sinh ngày 9/9

Phiên 8/9, VN30-Index giảm 3,38 điểm, tương đương 0,27% và đóng cửa tại 1.265,57 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 124,2 triệu cổ phiếu.

VN30-Index cũng chưa thể ngừng được đà giảm điểm và dòng tiền hỗ trợ vẫn còn khá thấp. Có khả năng VN30-Index sẽ cần kiểm tra vùng hỗ trợ thấp hơn, đó là vùng 1.245 điểm, trước khi hình thành nhịp hồi phục kỹ thuật.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Vùng cản gần nhất cho VN30F2209 tại 1.275 - 1.280 điểm

VN30F2209 tiếp tục biến động giằng co theo chiều hướng đi xuống với vùng 1.261 - 1.263 điểm sẽ được kiểm định lại trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, RSI đang có diễn biến phân kỳ tăng giá cho thấy khả năng cân bằng sẽ sớm xuất hiện. Đồng thời, basis spread cũng thu hẹp đáng kể cho thấy vị thế Bán (Short) bị tiết chế ở vùng giá thấp.

Vùng cản gần nhất cho VN30F2209 tại 1.275 - 1.280 điểm. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đã chuyển xuống mức giảm khi giá vi phạm trailing stoploss. Nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược Mua (Long) mở ra tại vùng 1.261 - 1.263 điểm, dừng lỗ 1.259 điểm và chốt lời tại 1.275 - 1.280 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhịp hồi kỹ thuật có thể xuất hiện khi F1 lùi về ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.25x

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, F1 dần suy yếu và tiếp tục lao dốc về cuối phiên. Thanh khoản gia tăng trong các nhịp giảm điểm cho thấy bên bán vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Chỉ số hiện đang lùi về ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.25x, tương ứng với đường MA50 và kỳ vọng có thể xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế, F1 nhiều khả năng sẽ hoàn thiện mẫu hình tam giác hướng xuống và để ngỏ rủi ro điều chỉnh về vùng hỗ trợ sâu hơn. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các vùng kháng cự.

CTCK BIDV (BSC):  Giao dịch thận trọng

Các HĐTL đều giảm theo xu hướng của chỉ số VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng vào phiên ngày mai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bị cắt margin, thanh khoản cổ phiếu SHS vẫn đứng đầu sàn HNX trong tháng 8

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-99-nhip-hoi-phuc-co-the-xuat-hien-tai-nguong-quanh-121x-147827.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/9: Nhịp hồi phục có thể xuất hiện tại ngưỡng quanh 1.21x
POWERED BY ONECMS & INTECH