Doanh nghiệp

Công ty của em gái Cường Đô La không đóng bảo hiểm cho người lao động trong 15 tháng

Hải Đường 06/09/2024 13:12

Công ty này chuyên phân phối các dự án bất động sản như căn hộ, trung tâm thương mại và toà nhà cho thuê.

Tính đến hết tháng 7 năm 2024, Công ty Cổ phần Lyn Property đã không thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho người lao động trong suốt 15 tháng qua, với tổng số tiền chưa thanh toán lên tới 1,18 tỷ đồng, theo số liệu từ Bảo hiểm Xã hội TP.HCM.

Lyn Property là công ty cổ phần chuyên phân phối các dự án bất động sản như căn hộ, trung tâm thương mại và toà nhà cho thuê. Hiện doanh nghiệp này đang phát triển nhiều dự án nổi bật như De Capella (116 Lương Định Của, TP Thủ Đức), Lavida Plus (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM), và Khu căn hộ Gia Việt Residence (854-856 Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM)

Được thành lập vào tháng 3 năm 2019 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng với tên gọi Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Nam, công ty đã thay đổi tên thành Lyn Property chỉ sau một tháng hoạt động. Đến tháng 3 năm 2022, vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 150 tỷ đồng và tiếp tục nâng lên 220 tỷ đồng vào tháng 10 cùng năm.

Công ty của em gái Cường Đô La không đóng bảo hiểm cho người lao động trong 15 tháng
Vợ chồng em gái Cường Đô La (áo trắng)

>> Trước khi 'trở về' Quốc Cường Gia Lai (QCG), Cường Đô La và vợ đã cùng lãnh đạo một công ty bất động sản tại Bình Dương

Người đứng đầu Lyn Property, bà Nguyễn Ngọc Huyền My, là con gái của bà Nguyễn Thị Như Loan, người sáng lập Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), và là em gái của Tổng giám đốc QCG Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Bà My đang nắm giữ 39,3 triệu cổ phiếu QCG, trong khi chồng bà, ông Lầu Đức Duy, sở hữu 10,5 triệu cổ phiếu của công ty này.

Ngoài vai trò Tổng giám đốc Lyn Property, bà Nguyễn Ngọc Huyền My còn giữ vị trí Tổng giám đốc tại Công ty TNHH Thế Như và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc Cường Land. Công ty TNHH Thế Như, được thành lập vào tháng 4 năm 2010, hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, với bà My nắm 10% cổ phần, ông Lại Thế Hà nắm 10%, và bà Nguyễn Thị Như Loan sở hữu 80%. Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc Cường Land được thành lập vào tháng 9 năm 2015.

Các công ty của bà My thường xuyên thực hiện các giao dịch với Quốc Cường Gia Lai. Theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2024 của QCG, công ty ghi nhận khoản phải thu ngắn hạn từ Lyn Property lên tới hơn 34 tỷ đồng và từ Quốc Cường Land hơn 5 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6/2024, QCG còn ghi nhận khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn 97,5 tỷ đồng từ Quốc Cường Land, theo hợp đồng chuyển nhượng bất động sản. Trong nửa đầu năm nay, QCG cũng đã thực hiện giao dịch với Lyn Property, bao gồm nhận đặt cọc 10 tỷ đồng và doanh thu bất động sản gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, vợ chồng bà My cũng đã cho QCG mượn hàng trăm tỷ đồng hoặc góp vốn đầu tư cá nhân.

>> Quốc Cường Gia Lai lỗ nặng, thu nhập của lãnh đạo chỉ 11 triệu đồng/tháng

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Cổ phiếu QCG 'nằm sàn' 5 phiên liên tiếp, tài sản bà Như Loan bốc hơi 300 tỷ đồng kể từ ngày bị bắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-cua-em-gai-cuong-do-la-khong-dong-bao-hiem-cho-nguoi-lao-dong-trong-15-thang-247867.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty của em gái Cường Đô La không đóng bảo hiểm cho người lao động trong 15 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH