Chứng khoán

Coteccons (CTD) hợp tác chiến lược với ông lớn xây dựng Hàn Quốc, tạo cánh tay nối dài ra thị trường quốc tế

Hải Băng 17/07/2024 14:41

Coteccons và Daewoo E&C ký biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế vào ngày 16/7. Sự hợp tác này được kỳ vọng là cánh tay nối dài mang tới lợi ích cho cả 2 công ty trên thị trường Việt Nam và toàn cầu.

Ngày 16/7, CTCP Xây dựng Cotecons (HoSE: CTD) và Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với mục tiêu cùng nhau phát triển các dự án tiềm năng trong lĩnh vực xây dựng trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam).

Theo đó, Daewoo và Coteccons sẽ hợp tác tại các dự án công EPC (thiết kế, mua sắm và xây dựng) có quy mô lớn tại Việt Nam cũng như các dự án EPC khác trên thị trường toàn cầu do Daewoo tham gia với tư cách là nhà thầu chính.

Daewoo E&C được thành lập vào năm 1973, đây là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng tại Hàn Quốc. Daewoo E&C đã tham gia đầu tư phát triển thành công nhiều dự án chất lượng trên toàn cầu, bao gồm các hoạt động kiến trúc, kỹ thuật dân dụng, hóa dầu và phát điện.

'Vua đào hầm' HHV báo lãi ròng 221 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm
Hình ảnh tại lễ ký kết

Ông Jung Won Ju - Chủ tịch HĐQT Daewoo E&C cho biết, buổi ký kết là cột mốc đáng chú ý cho sự hợp tác của Daewoo E&C và Coteccons. Doanh nghiệp xem Việt Nam là thị trường trọng điểm để mở rộng thị trường thi công xây dựng, xây dựng thành phố mới cũng như phát triển Kho lạnh và Trung tâm dữ liệu sử dụng nhiệt lạnh LNG, đồng thời theo đuổi các dự án đầu tư và xây dựng cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh nhà máy điện LNG và năng lượng tái tạo. Biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra cơ hội cho cả 2 công ty hợp tác ở nước ngoài trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng và phát triển bất động sản, cơ sở hạ tầng và kinh doanh xây dựng nhà máy nhằm góp phần xây dựng các chuỗi giá trị.

“Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Coteccons khi chính thức hóa quan hệ đối tác chiến lược với Daewoo E&C. Hoạt động với nguyên tắc hợp tác minh bạch và cùng có lợi, tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại những thành tựu quan trọng và thiết lập những chuẩn mực mới trong ngành xây dựng để cùng nhau xây dựng một tương lai không chỉ thịnh vượng mà còn bền vững và toàn diện", ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ.

Sự hợp tác này được 2 bên kỳ vọng là cánh tay nối dài mang tới lợi ích cho cả 2 công ty, đồng thời mang lại lợi ích cho cả thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung với các sản phẩm chất lượng cao, tạo ra giá trị lớn, tích cực mà cả 2 cùng hợp tác xây dựng.

>> Coteccons (CTD) vuột mất dự án khu đô thị 4.600 tỷ đồng

VN-Index biến động như ‘tàu lượn’ trước đáo hạn phái sinh, hàng loạt cổ phiếu nằm sàn

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc cho dự án hơn 43.900 tỷ đồng của ‘ông lớn’ bất động sản sàn HoSE

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/conteccons-ctd-hop-tac-chien-luoc-voi-ong-lon-xay-dung-han-quoc-tao-canh-tay-noi-dai-ra-thi-truong-quoc-te-242244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) hợp tác chiến lược với ông lớn xây dựng Hàn Quốc, tạo cánh tay nối dài ra thị trường quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH