Crossover Kia XCeed 2022 ra mắt với động cơ xăng và plug-in hybrid cải tiến

21-07-2022 10:23|Trọng Quý

Mẫu SUV cỡ nhỏ Kia XCeed đón nhận phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, với ngoại hình mới và bổ sung phiên bản thể thao GT-Line, đi kèm rất nhiều tùy chọn động cơ.

XCeed có đèn pha LED mới và lưới tản nhiệt phía trước sửa đổi, đồng thời nhấn mạnh vào việc làm cho chiếc xe trông thể thao hơn.

Tấm trượt màu bạc trên cản trước phía dưới, cộng với rèm thoát khí mới dẫn không khí xuống hai bên xe (có thể thực hiện bằng cách tích hợp đèn sương mù vào cụm đèn pha mới) giúp ích ở đây, cũng như tùy chọn hợp kim 18 inch chunky và một cấp độ trang trí GT-Line mới, đặc biệt hơn cho XCeed được cập nhật.

Ở phía sau, XCeed trang bị cụm đèn LED mới, mảnh hơn, trong khi khoảng sáng gầm xe tăng 44m so với mẫu hatchback 5 cửa Ceed tiêu chuẩn mang đến cho chiếc crossover một cái nhìn mang cảm hứng off-road hơn.

Theo Kia, trang trí GT-Line mới có thêm một vài điểm nhấn để có một diện mạo thể thao hơn nữa, với lưới tản nhiệt hình mũi hổ “sắc sảo”, cửa hút gió dưới thể thao hơn, tấm ốp bên, bộ khuếch tán cùng màu thân xe ở phía sau và hình lục giác- đèn chiếu hậu định hình.

Bên trong cũng có một số thay đổi đáng kể. Mặc dù XCeed không thừa hưởng thiết lập màn hình kép từ Kias như Niro và Sportage SUV mới, nhưng nó có bảng điều khiển kỹ thuật số 'Supervision' 12,3 inch với các chủ đề có thể định cấu hình được liên kết với chế độ lái của ô tô. Nó được kết hợp bởi màn hình cảm ứng trung tâm 'nổi' 10,25 inch trên các mẫu xe có thông số kỹ thuật cao hơn, trong khi các mẫu xe thông số kỹ thuật thấp hơn có thiết lập 8 inch.

kia_xceed_2019_04_hhvf.jpeg

Kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto được bao gồm, cùng với tính năng ‘Thể thao’ mới mang lại điểm số trực tiếp và điểm nổi bật cho một ứng dụng trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Các dịch vụ trực tiếp của Kia Connect bao gồm dữ liệu giao thông và thông tin về bãi đậu xe tại điểm đến của bạn cũng có sẵn.

XCeed cũng không kế thừa bảng điều khiển Đa Chế độ của Kia, vì vậy nó vẫn giữ lại các nút điều khiển vật lý của phiên bản tiền nhiệm cho hệ thống điều khiển âm thanh và khí hậu nằm ngay bên dưới màn hình cảm ứng.

Kia tuyên bố cabin của XCeed mới “được hoàn thiện bằng vật liệu cảm ứng mềm tinh vi trong suốt, với trang trí bảng điều khiển mạ crôm satin thể hiện một bầu không khí tinh tế, cao cấp.” Người mua cũng có thể chỉ định vải, da lộn, giả da hoặc da thật cho bọc.

Trang trí GT-Line có một số yếu tố nội thất thể thao hơn để tạo sự khác biệt cho cabin của nó, bao gồm vô-lăng thể thao ‘D-cut’, ốp đầu màu đen, cần số bọc da đục lỗ và ghế ngồi thể thao hơn.

Kho chứa và không gian bên trong XCeed nâng cấp phải giống với người tiền nhiệm của nó, trong khi cốp xe 426 lít là một kích thước tốt cho phân khúc. Dung tích này tăng lên 1.378 lít với hàng ghế sau gập theo tỉ lệ 40:20:40 và có sàn khởi động có thể di chuyển cũng như cửa hậu hỗ trợ thông minh.

"Trái tim" của phiên bản GT-Line là khối động cơ xăng 1.6L tăng áp, cho ra công suất 201 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép (DCT) 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Với thông số nói trên, chiếc SUV này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Các cấu hình động cơ còn lại bao gồm: Xăng 1.5L tăng áp (158 mã lực/253 Nm), xăng 1.0L tăng áp (118 mã lực/172 Nm) và dầu 1.6L (134 mã lực/320 Nm).

Xe còn có tùy chọn hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV), với động cơ xăng 1.6L và một motor mạnh 139 mã lực/265 Nm.

Sức mạnh được truyền xuống 2 bánh trước thông qua hộp số DCT 6 cấp. Với bộ pin 8,9 kWh, XCeed có phạm vi hoạt động ở chế độ hoàn toàn bằng điện khá hạn chế - khoảng 48 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết nếu chỉ di chuyển trong phố, xe có thể đi được tới 60 km.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/crossover-kia-xceed-2022-ra-mat-voi-dong-co-xang-va-plug-in-hybrid-cai-tien-141215.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Crossover Kia XCeed 2022 ra mắt với động cơ xăng và plug-in hybrid cải tiến
POWERED BY ONECMS & INTECH