Chứng khoán

CTCK thêm mới HPG, GEX, SSB vào danh mục đầu tư cuối tháng 6

Quốc Trung 17/06/2024 14:29

Nửa đầu tháng 6/2024, VPB, HDB và LSS là các cổ phiếu tăng mạnh nhất danh mục Top 10 của TCBS.

Nửa đầu tháng 6/2024, mặc dù áp lực bán ròng đến từ khối ngoại vẫn còn tiếp diễn song dòng tiền tập trung vào một số cổ phiếu có vốn hóa lớn giúp VN-Index tăng nhẹ. Chỉ số thậm chí có 2 phiên đóng cửa trên mức 1.300 trước khi kết phiên 14/6 gần mốc 1.280 điểm.

Chứng khoán Techcombank vừa công bố hiệu suất đầu tư Top 10 cổ phiếu được lựa chọn bởi TCBS Analysts trong nửa đầu tháng 6 với trạng thái đi ngang so với kỳ trước. VPB, HDB và LSS là các cổ phiếu tăng mạnh nhất danh mục song cũng chỉ từ 2-4%.

Dựa vào những yếu tố vĩ mô cùng với triển vọng kinh doanh năm 2024, TCBS Analysts cập nhật danh mục Top 10 cổ phiếu cho nửa sau tháng 6 trở đi với việc thêm mới HPG, GEX, SSB.

CTCK thêm mới HPG, GEX, SSB vào danh mục đầu tư cuối tháng 6
Nguồn: TCBS Analysts

Chiều ngược lại, cổ phiếu BVH, PAN, AAA, LSS bị loại khỏi danh mục với lý do giá cổ phiếu chưa được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật khi đang có pha điều chỉnh sau nhịp tăng trước đó.

Với trường hợp của cổ phiếu Tập đoàn Hòa Phát (Mã HPG), luận điểm được nhóm phân tích TCBS đưa ra đến từ kỳ vọng dự án Dung Quất 2 dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2025 sẽ nâng cao năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát đạt trên 14,5 triệu tấn mỗi năm (trong đó có 8,6 triệu tấn HRC).

Cục Phòng vệ thương mại mới đây cho biết đã tiếp nhận yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc. Nếu quá trình này diễn ra thuận lợi đi kèm với biện pháp áp thuế chống bán phá giá, nhiều nhà sản xuất thép HRC trong nước sẽ được hưởng lợi thế cạnh tranh trực tiếp.

>> Cổ phiếu Hòa Phát (HPG) được kỳ vọng tăng thêm 43%

Với cổ phiếu GEX của Tập đoàn Gelex (sàn HoSE), TCBS kỳ vọng việc bán mảng năng lượng tái tạo của công ty sẽ được hoàn thành trong quý II hoặc chậm nhất quý III năm nay. Ngoài kỳ việc có thể đem lại khoản lợi nhuận khoảng 800-1.000 tỷ đồng - đóng góp trực tiếp vào kết quả kinh doanh, Gelex có thể tiết kiệm được chi phí lãi vay tài trợ cho dự án điện (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng/năm), qua đó dồn lực phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp.

Trường hợp cổ phiếu SSB của SeABank, theo kế hoạch được ĐHCĐ 2024 phê duyệt, ngân hàng dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ khoảng 25.000 tỷ lên 30.000 tỷ đồng thông qua hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ và phát hành riêng lẻ.

TCBS kỳ vọng nhà băng này có thể ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến từ thoái vốn công ty con trong năm 2024.

Về mặt định giá, cổ phiếu SSB hiện được đang giao dịch ở mức P/B 1.7x, thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất là 2.5x và thấp hơn mức 1,8 lần trung bình nhóm ngân hàng, tính đến quý I/2024.

>> Cổ phiếu PAN Group 'viral' trở lại?

Việt Nam giải quyết thêm một nút thắt quan trọng, mốc nâng hạng thị trường chứng khoán sắp cận kề?

SeABank (SSB) cho vay mua nhà, kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctck-them-moi-hpg-gex-ssb-vao-danh-muc-dau-tu-cuoi-thang-6-238944.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CTCK thêm mới HPG, GEX, SSB vào danh mục đầu tư cuối tháng 6
POWERED BY ONECMS & INTECH