Doanh nghiệp

Cú bắt tay giữa Sơn Hà và Selex Motor: Kỳ tích xe máy điện 'đổi pin như đổ xăng'

Thảo Đan 16/06/2024 - 07:55

Sự hợp tác giữa tập đoàn Sơn Hà và Selex Motor sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Ngày 14/6 vừa qua, CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà - Thành viên Tập đoàn Sơn Hà và CTCP phương tiện điện thông minh Selex (Selex Motors) đã tổ chức lễ ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGo”.

Theo đó, thương hiệu xe máy điện 2 bánh EVGo của Tập đoàn Sơn Hà sẽ sử dụng các khối pin lithium-ion hoán đổi do Selex Motors sản xuất. Selex Motors sẽ chia sẻ các công nghệ pin hoán đổi bản quyền với Sơn Hà. Các dòng xe điện 2 bánh EVGo cũng có thể sử dụng chung mạng lưới trạm đổi pin của Selex Motors.

Giải pháp “đổi pin như đổ xăng" của Selex giúp việc nạp năng lượng xe điện nhanh như đổ xăng, chỉ trong vòng 1-2 phút; trong khi đó giá dịch vụ pin đổi hàng tháng rẻ hơn xăng khoảng 20-40%. Với việc hợp tác này, giá xe cũng sẽ thấp hơn cho khách hàng EVGo nhờ vào việc không phải mua pin.

Tổng Giám đốc Selex Motors cho biết, hạ tầng nạp nhiên liệu cho xe điện phải giống như xe xăng, tức là phải dùng chung cho các thương hiệu xe chứ không thể 100 hãng xe điện, 100 hạ tầng sạc khác nhau.

>> 'Đại gia' xe điện BYD chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà và đại diện Selex Motors đã ký biên bản hợp tác chiến lược. Nguồn: Selex Motors.
Lễ ký kết hợp tác

Các hãng xe điện hoàn toàn cùng một hạ tầng năng lượng giống xe xăng, không cần hãng nào sử dụng pin/trạm sạc/trạm đổi của hãng đó.

Giai đoạn đầu, 2 đơn vị sẽ hợp tác triển khai ngay việc đưa sản phẩm xe máy điện EVGo sử dụng ứng dụng đổi pin và hạ tầng trạm đổi pin tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM, TP Đà Nẵng và các khu du lịch, sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Selex Motors đã ký hợp tác chiến lược với Samsung SDI trong việc sản xuất và cung cấp pin xe máy điện sử dụng cell chính hãng của Samsung SDI cho các đối tác khác tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Sơn Hà là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành có quy mô hàng đầu Việt Nam, đầu tư đa dạng các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải; phát triển năng lượng sạch…

Xe máy điện EVGo là một trong những sản phẩm chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà tập đoàn đang hướng tới.

>> Sếp Toyota: 10-15 năm tới là thời của xe hybrid, xe điện vẫn là xu hướng 'của tương lai'

Tỉnh miền Bắc sắp lên TP trực thuộc Trung ương, chuẩn bị 'hành trang' hút 1,5 tỷ USD vốn FDI

Hạ tầng giao thông Việt Nam được rót 30 triệu USD từ Australia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-bat-tay-giua-son-ha-va-selex-motor-ky-tich-xe-may-dien-doi-pin-nhu-do-xang-238818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cú bắt tay giữa Sơn Hà và Selex Motor: Kỳ tích xe máy điện 'đổi pin như đổ xăng'
POWERED BY ONECMS & INTECH