Thế giới

Cửa hàng Trung Quốc suýt mất trắng hơn 103 tỷ đồng trong 20 phút vì nhầm lẫn tai hại của nhân viên

Thiên Kim 10/09/2024 - 15:34

Hơn 40.000 đơn hàng đã được đặt trên trang web trực tuyến của cửa hàng này chỉ trong khoảng 20 phút.

SCMP đưa tin, một doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc suýt phải chịu thiệt hại tới 30 triệu NDT (hơn 103 tỷ đồng) vì nhân viên vô tình ghi sai giá một số mẫu máy giặt của cửa hàng trên trang web bán hàng trực tuyến.

Sự nhầm lẫn này đã dẫn đến một cuộc mua sắm ồ ạt, với hơn 40.000 đơn hàng được đặt trên cửa hàng trực tuyến của họ chỉ trong khoảng 20 phút vào tối ngày 28/8.

Cửa hàng nhượng quyền Little Swan Dongshan đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi và cầu mong khách hàng hủy đơn hàng, Red Star News đưa tin. Được biết Little Swan là một thương hiệu máy giặt nội địa hàng đầu Trung Quốc.

Cửa hàng Trung Quốc suýt mất trắng hơn 103 tỷ đồng trong 20 phút vì nhầm lẫn tai hại của nhân viên - ảnh 1
Do hiểu nhầm về chương trình khuyến mãi, nhân viên của một cửa hàng tại Trung Quốc suýt khiến công ty gánh thiệt hại lớn. Ảnh: SCMP

Cửa hàng cho biết đây là lỗi do một trong những nhân viên của họ đã hiểu sai chương trình ưu đãi, khiến tổng doanh thu của tất cả các sản phẩm giảm từ 70 triệu NDT xuống còn 40 triệu NDT.

Một khách hàng họ Wang chia sẻ, cô biết về đợt giảm giá mạnh này qua mạng xã hội và liền đặt mua 3 chiếc máy giặt trên mạng. Trong đó, 2 chiếc thường được bán với giá 1.699 NDT (240 USD) mỗi chiếc nhưng lúc đó chỉ có giá 299 NDT. Và một mẫu máy giặt khác giảm từ 2.499 NDT xuống còn 439 NDT.

Sau khi thấy thông báo của cửa hàng, cô đã ngay lập tức hủy đơn hàng của mình.

Trong khi đó, phía công ty thừa nhận rằng: "Do hiểu nhầm, chúng tôi đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận ra rằng vấn đề này đã gây ra sự nhầm lẫn trong công chúng và làm gián đoạn thị trường".

Cửa hàng Trung Quốc suýt mất trắng hơn 103 tỷ đồng trong 20 phút vì nhầm lẫn tai hại của nhân viên - ảnh 2
Công ty đã phát hành một video quay nhân viên chịu trách nhiệm về lỗi định giá. Ảnh: QQ.com

Theo cửa hàng nhượng quyền này, họ chỉ có 6 nhân viên và kiếm được rất ít lợi nhuận trong vài năm qua giữa thời kỳ kinh tế suy thoái.

"Hàng chục nghìn đơn hàng và hàng chục triệu NDT là những con số khổng lồ đối với cửa hàng. Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng", công ty cho biết. "Chúng tôi khiêm tốn cầu xin mọi người hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý rút đơn hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền nhanh nhất có thể.”

Bên cạnh đó, công ty cũng đăng tải một video quay nhân viên mắc lỗi lên tiếng xin lỗi. Người này nói: “Tôi vô cùng xin lỗi vì sai lầm của mình. Khi tôi nhận ra thì đã 20 phút trôi qua. Tôi không đủ khả năng để bù đắp những tổn thất này ngay cả khi bán hết mọi tài sản của mình.”

Cơ quan giám sát thị trường địa phương hiện đang điều tra nguyên nhân khiến cửa hàng niêm yết giá không chính xác.

Theo SCMP

>> Người dân Trung Quốc mất trắng gần 2 nghìn tỷ đồng vì lừa đảo trên Taobao và WeChat, hơn 100 kẻ bị bắt giữ

‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt

Trung Quốc bắt giữ nhân viên AstraZeneca trong cuộc điều tra về thuốc ung thư nhập khẩu

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cua-hang-trung-quoc-suyt-mat-trang-hon-103-ty-dong-trong-20-phut-vi-nham-lan-tai-hai-cua-nhan-vien-126617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cửa hàng Trung Quốc suýt mất trắng hơn 103 tỷ đồng trong 20 phút vì nhầm lẫn tai hại của nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH