Thế giới

Cuộc gọi Zoom đi vào lịch sử: 44.000 phụ nữ kêu gọi được hơn 1,5 triệu USD ủng hộ bà Kamala Harris chỉ sau 3 giờ

Vũ Bấc 23/07/2024 - 21:34

Các nữ cử tri người da đen đã thể hiện sức mạnh đoàn kết để ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng.

Một kỷ lục chưa từng có đã xảy ra khi hàng chục nghìn phụ nữ da màu hiện đang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh doanh đến giải trí đã tập hợp trực tuyến qua nền tảng Zoom vào tối Chủ nhật (21/7) để ủng hộ chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris. Sau cuộc gọi Zoom kéo dài ba giờ, họ huy động được 1,5 triệu USD, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực gây quỹ của Đảng Dân chủ.

Tổ chức Win With Black Women, đơn vị tổ chức sự kiện, cho biết khoản đóng góp này là một phần trong chiến dịch gây quỹ rộng lớn hơn của Đảng Dân chủ, vốn đã thu về hơn 50 triệu USD trực tuyến sau tuyên bố không tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

Cuộc gọi Zoom đi vào lịch sử: 44.000 phụ nữ kêu gọi được hơn 1,5 triệu USD ủng hộ bà Kamala Harris chỉ sau 3 giờ - ảnh 1
Trang bìa của Win With Black Women sau buổi tối "lịch sử" của cuộc gọi Zoom gây quỹ tranh cử cho bà Kamala Harris

Sự kiện quy tụ khoảng 44.000 phụ nữ da màu, trong đó có những nhân vật có tầm ảnh hưởng như Hạ nghị sĩ Maxine Waters (bang California), cùng các nhà lập pháp Joyce Beatty và Jasmine Crockett. Các đại biểu đã thảo luận về chiến lược ủng hộ bà Harris trong cuộc đua cho vị trí Tổng thống Mỹ 2024 sắp tới với ông Donald Trump vào tháng 11.

Bà Jotaka Eaddy, người sáng lập nhóm vận động Win With Black Women (“Thắng lợi cho phụ nữ da đen”), nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này đối với cộng đồng phụ nữ da đen - một khối cử tri then chốt của Đảng Dân chủ. Mặc dù không được ghi âm chính thức, nhiều người tham dự đã chia sẻ với Washington Post rằng không khí cuộc gọi mang tính cộng đồng cao, giống như một buổi lễ nhà thờ hay cuộc họp mặt gia đình.

Bà Eaddy tiết lộ rằng sự quan tâm vượt quá mong đợi ban đầu, buộc ban tổ chức phải nâng cấp cuộc gọi lên định dạng hội thảo trực tuyến để đáp ứng số lượng người tham gia ngày càng tăng. Ngoài phụ nữ da đen, sự kiện cũng thu hút sự tham gia của các đồng minh từ cộng đồng Latinh, người Mỹ gốc Á, người dân đảo Thái Bình Dương và nam giới da đen.

"Đêm qua là một sự kiện lịch sử," Eaddy nhận định. "Nó đánh dấu đỉnh cao của nhiều năm nỗ lực không ngừng của phụ nữ da đen. Đồng thời, đây cũng là một lời tri ân cho công sức và sự hy sinh của họ."

Cuộc gọi Zoom đi vào lịch sử: 44.000 phụ nữ kêu gọi được hơn 1,5 triệu USD ủng hộ bà Kamala Harris chỉ sau 3 giờ - ảnh 2
Bài đăng trên X của Thượng nghị sĩ Charlane Oliver với nội dung: "Hơn 37.000 phụ nữ da đen đã có mặt, #WinWithBlackWomen kêu gọi đoàn kết bầu cho Phó tổng thống @KamalaHarris. Ai đó sẽ tự chuốc lấy nguy hiểm khi đánh giá thấp chúng tôi."

Quyết định rút từ bỏ việc tái tranh cử của Tổng thống Biden và sự ủng hộ của ông Biden dành cho bà Harris có thể tạo ra thách thức mới cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tuy vậy, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy sự suy giảm ủng hộ của cử tri da đen đối với Đảng Dân chủ, một khối cử tri từng ủng hộ mạnh mẽ ông Biden năm 2020. Nguyên nhân được cho là do lo ngại về lạm phát, tiến độ chậm chạp trong các vấn đề dân quyền và chính sách đối ngoại gây tranh cãi về cuộc xung đột giữa Israel-Gaza. Trong khi đó, ông Trump và Đảng Cộng hòa đang nỗ lực thu hút cử tri da đen, đặc biệt là nhóm lao động.

Washington Post cho biết sự kiện “Cuộc gọi Zoom” thu hút sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong Quốc hội Mỹ, bao gồm cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Donna Brazile, Thị trưởng Washington D.C. Muriel Bowser và Đệ nhất phu nhân Maryland Dawn Moore. Thống đốc Maryland Wes Moore cũng đã công khai ủng hộ ứng cử của Harris.

Dân biểu Beatty, đại diện Đảng Dân chủ Ohio, kêu gọi người tham dự tận dụng ảnh hưởng của họ để vận động ủng hộ Harris. "Chúng tôi mang theo thông điệp mạnh mẽ vì nhận thức được tầm quan trọng của thời khắc này," bà nhấn mạnh.

Sự kiện này còn chứng kiến sự ủng hộ đặc biệt từ Mục sư Bernice King, con gái của nhà lãnh đạo dân quyền Martin Luther King Jr. Lần đầu tiên trong sự nghiệp chính trị của mình, bà King công khai bày tỏ sự ủng hộ toàn diện đối với một ứng cử viên.

Theo báo cáo của Star Jones, thủ quỹ của Win With Black Women và Brown Girls Fundraising Collective, tính đến chiều 22/7, họ đã huy động được hơn 1,6 triệu USD từ 13.000 nhà tài trợ. Jones tiết lộ rằng chỉ trong 100 phút, họ đã đạt mục tiêu 1 triệu USD.

"Đây là minh chứng cho sức mạnh tài chính tập thể của chúng ta," Jones nhận định. "Khi cảm thấy có tiếng nói trong tiến trình chính trị , chúng ta sẵn sàng đóng góp không chỉ bằng lá phiếu mà còn bằng nguồn lực tài chính".

Theo Washington Post

>> Chân dung người phụ nữ gốc Á có thể thay ông Joe Biden trở thành ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ

Bà Harris liên tiếp nhận 'tin vui' sau khi được Tổng thống Biden đề cử

Bất ngờ: Ông Donald Trump tuyên bố Tổng thống Biden ‘chưa bao giờ mắc Covid-19’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cuoc-goi-zoom-di-vao-lich-su-44000-phu-nu-keu-goi-duoc-hon-15-trieu-usd-ung-ho-ba-kamala-harris-chi-sau-3-gio-124466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cuộc gọi Zoom đi vào lịch sử: 44.000 phụ nữ kêu gọi được hơn 1,5 triệu USD ủng hộ bà Kamala Harris chỉ sau 3 giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH