Sống

Cuộc sống tuổi U60 của Chị Tư dân ca Cẩm Ly: Vượt qua bạo bệnh, viên mãn bên chồng con trong biệt thự 20 tỷ

Hải Yến 28/09/2023 13:48

Ở tuổi 53, Cẩm Ly đang sống những ngày tháng bình yên, viên mãn bên chồng con. Dù nổi tiếng và giàu có, Chị Tư dân ca vẫn giữ lối sống giản dị, gần gũi.

Bản tính nhút nhát đến mức từng không dám bước ra sân khấu

Cẩm Ly tên đầy đủ là Trần Thị Cẩm Ly, sinh ngày 30 tháng 3 năm 1970 tại TP. HCM. Nguyên quán cô ở Quy Nhơn, Bình Định. Cô là con thứ ba trong một gia đình có 6 anh chị em, vì vậy Cẩm Ly thường được các fan hâm mộ gọi là Chị Tư theo thông lệ miền Nam. Cha cô là nhạc sĩ Trần Quang Hiển, 2 em gái Hà Phương và Minh Tuyết cũng là ca sĩ, hiện đang định cư tại Mỹ.

Ba chị em Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết

Ba chị em Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết

Gia đình Cẩm Ly dù không có truyền thống nghệ thuật từ trước nhưng từ bố mẹ tới các anh chị em trong nhà đều rất yêu thích âm nhạc. Cẩm Ly tâm sự, ngày nhỏ nhà cô rất nghèo, chỉ có một chiếc tivi nhỏ nhưng cả nhà luôn quây quần bên nhau để xem các chương trình ca nhạc.

Từ nhỏ, 3 chị em Cẩm Ly, Minh Tuyết và Hà Phương đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Tuy nhiên, Cẩm Ly từng bày tỏ rằng Minh Tuyết rất phù hợp với con đường showbiz còn mình thì ngược lại. Bởi bản tính nhút nhát, Cẩm Ly là người bắt đầu sự nghiệp ca hát muộn nhất dù rất mê âm nhạc. Có lần cô đã bỏ về giữa chừng vì sợ khi phải luyện thanh trước mọi người trong tiết thanh nhạc chung. Mãi sau khi được 2 người em động viên, nữ ca sĩ mới dám bước lên sân khấu theo đuổi đam mê.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió

Đến năm 1993, Cẩm Ly cùng Minh Tuyết đi hát và ngay lập tức hai chị em cô đã đoạt giải nhất song ca do Nhà hát Hòa Bình tổ chức. Sau sự kiện này, Cẩm Ly đã tự tin hơn và bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình khi quyết định đầu quân cho Kim Lợi Studio, một phòng thu âm có tiếng thời bấy giờ do nhạc sĩ Minh Vy quản lý.

Dưới sự lăng xê của anh, chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết trở thành cặp song ca đình đám tại Sài Gòn khi đó, đi cả châu Âu biểu diễn. Bản hit đầu tiên của hai chị em trên sóng truyền hình là ‘Nắng Ngọc Sài Gòn’. Lúc đó, hai chị em biểu diễn ở đâu cũng nhận được sự hâm mộ vì giọng hát trời phú và sự trẻ trung, hồn nhiên.

Đến năm 1997, Minh Tuyết phải đi du học bên nước ngoài. Khi ấy, một phần vì lý do sức khỏe, một phần vì chơi vơi, Cẩm Ly phải nghỉ hát 1 năm. Cô chia sẻ rằng, bản thân vốn đã quen với việc có em gái đi diễn cùng và lo liệu mọi việc nên khi còn lại một mình không biết phải làm sao.

Mãi đến một năm sau, khi được nhạc sĩ Minh Vy động viên, Cẩm Ly mới trở lại sân khấu và cho ra mắt hai album với ca sĩ Cảnh Hàn. Năm 1999, cô cùng ca sĩ Đan Trường ra album ‘Nếu phôi pha ngày mai’ và gây tiếng vang lớn. Kể từ đó, tên tuổi Cẩm Ly lên như diều gặp gió.

Năm 2000, cô đánh dấu sự nghiệp solo bằng album đầu tay "Mãi không phai". Album dân ca đầu tiên của Cẩm Ly mang tên "Em gái quê" do Kim Lợi Studio phát hành, gồm 11 ca khúc mang âm hưởng dân ca: "Quên cây cầu dừa", "Nỗi buồn chim sáo", "Phượng buồn", "Chạnh lòng", "Nhớ mẹ lý mồ côi", "Mưa chiều miền Trung". Liên tục các năm từ 2001-2006 Cẩm Ly luôn được bình chọn là một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân Tp.HCM.

Bạo bệnh đến mức phải dừng ca hát

Trong một số quay của chương trình Lời tự sự năm 2022, Cẩm Ly có dịp được chia sẻ về hành trình 30 năm làm nghề của mình. Cô thừa nhận sức khỏe của bản thân rất yếu. Tuy nhiên, mỗi lần được bước lên sân khấu, cô như được tiếp thêm năng lượng để cháy hết mình với khán giả.

“Giống như khi tôi thực hiện các đêm liveshow, ngày đầu tiên diễn xong tôi đi không nổi luôn. Tại vì diễn một mình, không có MC. Giờ nhớ lại tôi cũng cảm thấy sợ. Nhưng đêm sau tôi vẫn diễn bình thường như vậy. Có nghĩa là sức chịu đựng của tôi rất tốt", Chị Tư dân ca bộc bạch.

Empty

Năm 2015, căn bệnh viêm xoang bắt đầu ảnh hưởng đến giọng hát của cô. Cô quyết định tạm dừng ca hát, không nhận show sau những lần biểu diễn không như ý. Hiện tại, giọng hát Cẩm Ly đã hồi phục được 80% sau khi sang Hoa Kỳ điều trị vào năm 2018. Cô bắt đầu nhận show diễn và thu âm ca khúc. Nữ ca sĩ cho hay giọng hát của mình không còn phong độ, trong trẻo như xưa mà bị trầm hơn. Cẩm Ly chấp nhận thực tế và tin rằng sẽ có nhiều ca khúc phù hợp với chất giọng trầm, có nhiều âm mũi của mình.

Chia sẻ với Dân trí, Cẩm Ly cho biết cô luôn trân trọng tình cảm của khán giả. Mặc dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng cô vẫn thu âm các ca khúc đăng tải lên kênh YouTube cá nhân, hay tham gia một số chương trình truyền hình để vơi bớt nỗi nhớ nghề.

Cuộc sống viên mãn ở tuổi 53

Trong sự nghiệp của Cẩm Ly luôn có sự trợ giúp từ chồng là nhạc sĩ Minh Vy. Cô kết hôn cùng nhạc sĩ Minh Vy (tên thật là Đoàn Hữu Minh) vào năm 2004, và hiện nay, Cẩm Ly đã có 2 con gái là Cẩm Uyên (2005, tên thường gọi là Thỏ) và Cẩm Anh (2008, tên thường gọi là La).

2 con gái của Cẩm Ly

2 con gái của Cẩm Ly

Cẩm Ly chia sẻ, sau Minh Tuyết, chính anh là người đứng sau lo liệu toàn bộ mọi việc cho vợ, Cẩm Ly chỉ việc hát và trình diễn. Thậm chí, Minh Vy còn giúp Cẩm Ly thay đổi hướng đi âm nhạc từ nhạc trẻ sang dân ca để thu hút nhiều khán giả hơn.

Nữ ca sĩ hài hước chia sẻ thêm về chồng mình: “Phía trung tâm sẽ đưa ra đường lối cụ thể cho bạn đi, vì họ sẽ nắm rõ về bạn. Ông Minh Vy nắm riết rồi nắm tôi về nhà luôn. Bây giờ ổng không chỉ độc quyền về nhạc nữa mà độc quyền tôi luôn".

Empty

Không chỉ là nhạc sĩ tài năng, Minh Vy cũng kinh doanh âm nhạc rất giỏi, làm bầu show mát tay. Nhờ đó, anh có nguồn thu nhập lớn và cùng vợ xây dựng gia đình viên mãn. Gia đình Cẩm Ly hiện sống tại một căn biệt thự sang chảnh và rộng lớn được định giá 20 tỷ đồng tại TP.HCM, với đầy đủ phòng ốc, sân vườn.

Hiện tại ở tuổi 53, nhan sắc của Cẩm Ly được nhiều người nhận xét, dấu hiệu tuổi tác đã hiện rõ trên gương mặt của nữ ca sĩ.

Empty

Tuy nhiên vẻ mộc mạc sau bao năm không đổi của cô lại là điều khiến khán giả mãi yêu thương. Nhiều khán giả hạnh phúc chỉ vì Cẩm Ly vẫn còn có thể đi hát sau bạo bệnh: "Nước mắt đã rơi khi Cẩm Ly cất tiếng hát. Bao nhiêu ký ức bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về trong tôi. Cảm xúc không thể nói thành lời".

Trên trang cá nhân, người ta cũng thường thấy Cẩm Ly chia sẻ hình ảnh chăm sóc gia đình như bao bà nội trợ bình thường khác… Chị Tư dân ca cũng thích chăm chút vườn cây, cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, thậm chí tự tay giặt quần áo, chà rửa từng đôi dép cho chồng con.

Cẩm Ly nói rằng từ lâu, cô luôn tập trung vào việc chăm sóc và dành hết tâm huyết cho gia đình, không quan tâm nhiều đến bản thân. Tuy nhiên, sau khi trải qua một cơn bệnh nặng, cô đã nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe cá nhân và bắt đầu chú ý hơn đến việc chăm sóc bản thân.

4 biểu hiện bất thường sau khi ăn cảnh báo bệnh tiểu đường

Đưa AI vào điều trị bệnh nhân đột quỵ đến viện quá 'giờ vàng'

5 loại sữa chứa chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng cho người tuổi trung niên 50, 60 giúp xương khớp dẻo dai, kéo dài tuổi thọ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoc-song-tuoi-u60-cua-chi-tu-dan-ca-cam-ly-vuot-qua-bao-benh-vien-man-ben-chong-con-trong-biet-thu-20-ty-d109057.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống tuổi U60 của Chị Tư dân ca Cẩm Ly: Vượt qua bạo bệnh, viên mãn bên chồng con trong biệt thự 20 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH