Bất động sản

Cuối tuần đi đâu: Khám phá du lịch 'hot' Lạng Sơn với 5 homestay 'ngon - bổ - rẻ'

Quốc Chiến 14/12/2023 20:00

Lạng Sơn thu hút đông đảo các khách du lịch ghé thăm hằng năm, đặc biệt vào các mùa lúa chín. Vậy đâu là những homestay bạn nên trải nghiệm khi tới đây?

Homestay Trọng Dung Bắc Sơn

  • Địa chỉ: Thôn Thâm Pát, xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
  • Mức giá: 100.000-120.000 đồng/đêm/phòng (chưa bao gồm tiền ăn)

Homestay Trọng Dung là một địa điểm lưu trú tuyệt vời khi đến du lịch tại Bắc Sơn. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những người dân tộc vùng cao thân thiện và thưởng thức những bữa ăn ngon đậm chất địa phương.

homestay-lang-son

Homestay được thiết kế là một hệ thống nhà sàn tập thể gồm có 8 sàn. Nơi đây có sức chứa khủng, từ 30-40 người, vô cùng thuận tiện cho các đoàn khách du lịch đi theo nhóm đông người. Trọng Dung homestay phục vụ hai hạng phòng: phòng riêng và phòng tập thể, đáp ứng đủ yêu cầu của du khách.

>> Giải mã "làn sóng" nhà đầu tư tháo chạy khỏi homestay tại Đà Lạt

Với phòng riêng sẽ gồm có 1 giường đôi, được trang trí bởi đồ thổ cẩm và những giỏ cây xanh để làm tăng vẻ đẹp và không gian cho căn phòng. Còn với phòng tập thể sẽ gồm 8 chiếc đệm lớn được đặt trên sàn. Mặt sàn và toàn bộ hệ thống cửa ra vào, cửa sổ đều được làm từ gỗ.

Điểm cộng lớn nhất của homestay Trọng Dung đó là các phòng đều có ban công, thuận tiện cho việc ngắm cảnh đẹp của toàn bộ thung lũng lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Bên cạnh đó, khuôn viên homestay rất rộng, ở giữa sân trồng 1 cây hoa đào nở rộ càng tô điểm thêm cho nơi đây mỗi độ xuân về.

Dương Công Chích Homestay Bắc Sơn

  • Địa chỉ: Thôn Nà Riêng 2, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
  • Mức giá: 120.000-380.000 đồng/đêm/phòng (chưa bao gồm tiền ăn)

Homestay Dương Công Chích cung cấp đa dạng 4 loại phòng cho các du khách thoải mái lựa chọn: phòng tập thể gồm có 8 giường, phòng giường đôi có phòng tắm chung, phòng giường đôi nhìn ra núi, phòng giường đơn. Mức giá thuê phòng dao động 120.000-380.000 đồng/đêm, vô cùng phải chăng.

homestay-lang-son-2

Về dịch vụ, Dương Công Chích homestay nổi bật với các hoạt động múa hát tập thể, đốt lửa trại, biểu diễn nhạc sống, tiệc BBQ ngoài trời, tour đạp xe. Homestay phục vụ các bữa sáng kiểu Á hoặc kiểu Âu theo mô hình buffet tự chọn với mức giá 50.000 đồng/người. Du khách sẽ dùng bữa tại không gian dưới tầng 1 của homestay hoặc ngoài sân hiên, tùy theo ý thích.

Đặc biệt, tại đây có cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách ngắm cảnh đẹp trong bản làng. Hơn nữa, với khoảng sân vườn rộng rãi, du khách có thể ngồi thư giãn trên sân hiên, vừa thưởng thức tách cà phê hoặc đọc sách vừa tận hưởng khung cảnh núi rừng hùng vĩ gần đó.

Homestay Ông Cát Bắc Sơn

  • Địa chỉ: thôn Thâm Pát, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn
  • Mức giá: 100.000-200.000 đồng/đêm/phòng (chưa bao gồm tiền ăn)

Nhắc tới các homestay Bắc Sơn Lạng Sơn giá rẻ mà chất lượng tốt, uy tín thì không thể bỏ qua homestay Ông Cát tại thôn Thâm Pát. Homestay được thiết kế theo đúng phong cách nhà sàn truyền thống với mái ngói âm dương, cột gỗ, tường gỗ, cửa gỗ. Trên tường nhà đã có một vài vết sờn xước, phai màu, đặc trưng của một ngôi nhà đã có tuổi đời lâu năm.

Homestay Ông Cát ghi điểm với các khách du lịch bởi không gian sân vườn rộng rãi, được trồng nhiều cây xanh, là nơi lý tưởng cho gia đình hoặc nhóm bạn đông người tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Bên cạnh đó, đứng từ homestay, du khách sẽ thu toàn bộ khung cảnh kì vĩ của dãy núi xanh cùng cánh đồng lúa chín vàng óng, rộng mênh mông vào trong tầm mắt.

homestay-lang-son-3

Phòng nghỉ của homestay Ông Cát đa dạng các loại phòng, phù hợp cho các cặp đôi, gia đình hay nhóm du khách đông người. Trong phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần có, chăn gối, rèm che đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi khách du lịch. Đặc biệt, mỗi phòng đều có view cửa sổ nhìn ra đồi núi.

Homestay Ông Vấn

  • Địa chỉ: thôn Thâm Pát, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn
  • Mức giá: 90.000-150.000 đồng/đêm/phòng (chưa bao gồm tiền ăn)

Homestay Ông Vấn là một lựa chọn hoàn hảo cho địa điểm lưu trú khi dừng chân tại vùng đất Bắc Sơn của xứ Lạng. Thiết kế của homestay được áp dụng theo lối thiết kế truyền thống của người dân nơi đây với ngôi nhà sàn cổ có nơi thờ cúng được đặt ở vị trí chính giữa.

Vừa đến cổng homestay Ông Vấn, du khách chắc chắn ấn tượng với giàn hoa giấy nở rộ được thiết kế thành vòm hoa tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, quang cảnh của homestay cũng được tô điểm và làm dịu mát bởi nhiều cây xanh được trồng trên sân. Đặc biệt, homestay có khoảng sân hiên phía trước vô cùng rộng rãi để đỗ xe.

homestay-lang-son-4

Hiện tại, homestay có phục vụ đa dạng các loại phòng từ phòng dorm đến phòng giường đơn với nhiều mức giá đáp ứng các nhu cầu của du khách. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ, chăn gối, rèm cửa và thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Không gian bên trong mỗi phòng luôn thoáng mát do được làm chủ yếu từ gỗ.

Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng, homestay còn phục vụ các loại hình dịch vụ giải trí và ăn uống điển hình như giao lưu văn nghệ, hát karaoke,… Không gian dưới tầng 1 của homestay được sử dụng cho các hoạt động này. Chỉ cần du khách yêu cầu, chủ homestay sẽ sắp xếp, chuẩn bị mọi khâu vô cùng chuyên nghiệp, không kém cạnh các khách sạn 5 sao.

Homestay Dương Công Chài

  • Địa chỉ: thôn Thâm Pát, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn
  • Mức giá: 90.000-150.000 đồng/đêm/phòng (chưa bao gồm tiền ăn)

Homestay Dương Công Chài được hộ ông Dương Công Chài dựng trên một ngôi nhà sàn cũ đã có tuổi đời gần trăm năm. Toàn bộ ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn bằng tay theo lỗi truyền thống cũ của người dân tộc Tày. Homestay không chỉ ghi điểm với các du khách nhờ dịch vụ chất lượng cao mà cả sự thân thiện, nhiệt tình của chủ homestay.

Dương Công Chài Homestay gồm có 2 tầng: tầng 1 rộng rãi được sử dụng làm hầm cho du khách để xe còn tầng 2 là không gian khu vực phòng nghỉ. Du khách có thể lựa chọn các hạng phòng đơn, phòng đôi hoặc phòng tập thể, tùy theo số lượng người đi. Phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi cùng không gian rộng, thoáng mát, luôn được sắp xếp sạch sẽ, gọn gàng, mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách.

homestay-lang-son-5

Trên tầng 2 có khoảng sân ban công phía trước mỗi phòng được trang trí bằng nhiều chậu cây cảnh nhỏ. Đây là nơi lý tưởng để các du khách ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh rừng núi, sông suối xung quanh và tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình nơi xứ Lạng.

Không chỉ vậy, homestay cũng phục vụ cả dịch vụ ăn uống đối với những du khách có nhu cầu. Thực đơn có đủ 3 bữa, gồm các món ăn đặc sản thơm ngon, lạ miệng như xôi ngũ sắc, măng rừng, cơm lam, gà nướng, bánh ngải cứu…. Ngoài ra, với các buổi giao lưu văn nghệ về đêm sẽ có màn biểu diễn các điệu múa truyền thống của người dân bản địa vô cùng đặc sắc và thú vị.

>> Vụ 79 biệt thự xây không phép ở Phú Quốc chưa dừng lại, chính quyền sắp tháo dỡ thêm hai căn

Cuối tuần đi đâu: Khám phá Cao Bằng với loạt homestay non nước hữu tình

Cuối tuần đi đâu: Đắm mình trong thiên nhiên với loạt homestay chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ đi xe

Cuối tuần đi đâu: Lên Sapa tận hưởng không khí mùa đông nên chọn homestay nào?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoi-tuan-di-dau-kham-pha-du-lich-hot-lang-son-voi-5-homestay-ngon--bo--re-d113017.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuối tuần đi đâu: Khám phá du lịch 'hot' Lạng Sơn với 5 homestay 'ngon - bổ - rẻ'
POWERED BY ONECMS & INTECH