Dabaco hợp tác với Trung tâm khuyến nông quốc gia: Thúc đẩy chăn nuôi công nghệ cao, đưa mô hình 3F đến mọi nhà

29-03-2024 17:09|Yến Nguyễn

Dabaco sẽ kết hợp các tỉnh thành tập huấn, đào tạo, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về chăn nuôi công nghệ cao, mô hình liên kết 3F đến các địa phương.

Sáng nay 29/3, CTCP Tập đoàn Dabaco (mã chứng khoán DBC) đã tiến hành lễ ký kết Chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững và bảo vệ môi trường với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.

Tham dự Lễ ký kết có các ông Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng các phòng ban Trung tâm; Giám đốc Trung tâm Khuyến nông các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương.

Phía Dabaco có sự tham dự của ông Nguyễn Như So – Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Khắc Thảo - Tổng Giám đốc, Giám đốc một số các đơn vị trong Tập đoàn; đại diện các cơ quan báo chí như Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tạp chí Nông nghiệp và PTNT, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay, Kênh truyền hình VTC 16....

56juew
Lễ ký kết hợp tác với Trung tâm khuyến nông quốc gia - ảnh: Dabaco

Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật trong chăn nuôi, đưa mô hình 3F đến mọi nhà

Dabaco là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Trên thị trường, Dabaco là một trong những doanh nghiệp lớn trong nước ở mảng chăn nuôi, thức ăn gia súc...

Với sứ mệnh cung cấp cho người tiêu dùng và thị trường những sản phẩm sạch, an toàn, Dabaco hướng tới chiến lược phát triển với mô hình sản xuất tiên tiến, khép kín 3F (Feed - Farm - Food), trong đó Dabaco chú trọng từ việc sản xuất con giống, sản xuất thức ăn, đến khâu chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm.

>> So găng hiệu quả kinh doanh 'heo ăn chuối' (HAG), 'heo ăn chay' (BAF) và 'heo ăn cám' (DBC)

Dabaco cũng là một trong ba doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu thành công vaccin dịch tả lợn châu Phi, giải bài toán khó trăm năm của thế giới. Không chỉ vậy, Dabaco mới đây đã hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất vaccine, kết hợp với đối tác ngoại trong khâu nghiên cứu. Với sự thành công này, Dabaco đã có mảnh ghép hoàn chỉnh cho hệ sinh thái của mình khép kín của mình.

56juew

Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nêu rõ mục tiêu của việc hợp tác với Tập đoàn Dabaco Việt Nam là đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, con giống (gà, lợn), thức ăn chăn nuôi, quy trình sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy chăn nuôi theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ chủ trì kết nối hệ thống khuyến nông các tỉnh/thành trên cả nước với Tập đoàn Dabaco để cùng triển khai chương tình hợp tác; chủ trì phối hợp xây dựng mô hình chăn nuôi công nghệ cao, mô hình liên kết 3F, sử dụng các sản phẩm của Dabaco, tuyên truyền hiệu quả mô hình và mở rộng cho các giai đoạn sau.

>> Hàng chục nghìn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trước nguy cơ dừng hoạt động, các doanh nghiệp chăn nuôi hưởng lợi lớn

Đồng thời cũng sẽ tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về chăn nuôi công nghệ cao, mô hình liên kết 3F cho các địa phương; bố trí lồng ghép nguồn lực của Dabaco vào các hoạt động hợp tác, thúc đẩy lan toả kết quả hợp tác của 2 bên nhằm phát triển sản xuất cho nông dân.

Việc hợp tác sẽ giúp nhân rộng mô hình thành công 3F của Dabaco đến từng địa phương, từng nhà sẽ là tiền đề để ngành chăn nuôi Việt Nam từng bước hiện đại hóa, chuẩn hóa các khâu từ chăn nuôi đến chế biến. Đây cũng là cơ hội để Dabaco nhân rộng mô hình sản xuất, để các sản phẩm của Dabaco đến được với thị trường tại các tỉnh thành trong cả nước, được người chăn nuôi trong cả nước biết đến và sử dụng.

56juew
Lễ ký kết hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia

Trợ lực từ mô hình kinh doanh hiệu quả, Dabaco đang "hút" khách ngoại

Dabaco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi của Việt Nam, là doanh nghiệp tiên phong hoàn thiện chuỗi mô hình khép kín 3F (Feed, Farm, Food) từ thức ăn chăn nuôi, con giống, chế biến cho đến phân phối đến tay người tiêu dùng.

Mới đây, trong chuỗi của mình, Dabaco đã dần bổ sung vào hệ thống của mình cả trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng và các cửa hàng tiện ích nhằm hỗ trợ khâu tiêu thụ.

>> 11 cổ phiếu thuộc 5 nhóm ngành được dự báo sẽ có KQKD tốt trong sóng BCTC quý I/2024

Không chỉ hợp tác, kết nối trong nước, các doanh nghiệp ngoại cũng đang tìm đến Dabaco cả trên phương diện hợp tác và đầu tư.

Về hợp tác, cũng trong tháng 3/2024, trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp ngành nông nghiệp Séc do Bộ Nông nghiệp phối hợp với Phòng thương mại và Đại sứ quán Cộng hòa Séc tổ chức, Đại diện Bộ Nông nghiệp Séc tại Việt Nam đã cùng một số doanh nghiệp tiêu biểu đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dabaco Việt Nam tại trụ sở chính.

Chuyến công tác nhằm kết nối các doanh nghiệp Cộng hòa Séc có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao cũng như cơ hội xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng giữa hai quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Séc.

56juew
Chuyến thăm của đại diện Bộ Nông nghiệp Séc và một số doanh nghiệp tại trụ sở chính của Dabaco

Ở phương diện đầu tư, cổ phiếu DBC trên thị trường chứng khoán đang ở đà tăng mạnh mẽ. Tính chung 10 phiên giao dịch gần đây nhất, DBC đã tăng 6 phiên, đóng cửa ở giá tham chiếu 2 phiên và chỉ có 2 phiên giảm điểm.

Thanh khoản cổ phiếu DBC cũng tăng mạnh với hàng chục triệu cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên. Khối ngoại liên tục có những phiên mua gom lượng lớn.

56juew
Diễn biến giá cổ phiếu DBC trong 1 năm gần đây

"Trợ lực" cho đà bay cao của cổ phiếu DBC không chỉ từ những ký kết hợp tác sâu rộng của Dabaco trong các lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, mà còn từ tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Năm 2023 vừa qua Dabaco xây dựng kế hoạch kinh doanh trên nền giá heo ở mức khoảng 50.000 đồng/kg hồi đầu năm 2023. Trong khi đó thời điểm này của năm 2024, khi doanh nghiệp chuẩn bị những khâu cuối cùng để tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, giá thịt heo đang "neo" quanh mức 60.000 đồng/, tăng đến 20% so với năm trước đó.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nghiên cứu thành công vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở ra thị trường tỷ USD khi các nước trên thế giới đang đặt sự quan tâm lớn tới vaccine này khi dịch tả lợn đang bùng phát trở lại ở nhiều nước.

>> Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng

Giá heo hơi cán mốc 58.000 đồng/kg, khối ngoại gom lượng lớn cổ phiếu DBC của Dabaco

ĐHĐCĐ thường niên 2024: Dabaco (DBC) mời cổ đông tham quan nhà máy vaccine

Hoà Phát, Thế giới Di động, Dabaco chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dabaco-hop-tac-voi-trung-tam-khuyen-nong-quoc-gia-thuc-day-chan-nuoi-cong-nghe-cao-dua-mo-hinh-3f-den-moi-228397.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dabaco hợp tác với Trung tâm khuyến nông quốc gia: Thúc đẩy chăn nuôi công nghệ cao, đưa mô hình 3F đến mọi nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH