Bất động sản

Đại gia chăn nuôi Việt hợp tác cùng tỷ phú Trung Quốc phát triển chuồng trại thông minh nhất thế giới

Khuê Vân 16/09/2024 14:12

Một trong những quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp là hướng đến chuyển giao thiết bị công nghệ chuồng trại, chăn nuôi thông minh.

Thông tin từ báo Công Luận, CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (mã BAF) vừa có ký kết với Tập đoàn Chăn nuôi – Thực phẩm Muyuan (Muyuan Foods Co., Ltd) của Trung Quốc.

Một trong những quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa BAF và Muyuan là hướng đến chuyển giao thiết bị công nghệ chuồng trại, chăn nuôi thông minh nhằm đảm bảo an toàn sinh học và thân thiện với môi trường.

Muyuan dự kiến hỗ trợ BAF đạt được mục tiêu mở rộng quy mô với 450.000 con lợn nái và 10 triệu con lợn thịt vào năm 2030. Với các công nghệ hiện đại được chuyển giao từ Muyuan, BAF sẽ nâng cấp quy trình quản lý chất thải chăn nuôi, tái chế và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên. Từ đó giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, phát triển chuỗi kinh tế tuần hoàn.

avatar1726462121874-172646212296

Lễ ký kết giữa 2 doanh nghiệp. Ảnh: Tri Trúc

Lễ công bố và ký kết hợp tác chiến lược giữa BAF và Muyuan được cả 2 doanh nghiệp đánh giá là bước tiến quan trọng đối với riêng mỗi công ty trong việc gia tăng giá trị thương mại, khả năng nhận diện thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn là trên toàn thế giới.

>> Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Trong lễ ký kết, ông chủ của BAF - đại gia Trương Sỹ Bá liên tục nhấn mạnh về việc tiết kiệm được chi phí đất đai đến 4 lần khi áp dụng nuôi heo theo công nghệ mới mà doanh nghiệp Trung Quốc chuyển giao.

Muyuan Foods là doanh nghiệp của tỷ phú nuôi heo giàu nhất Trung Quốc Qin Yinglin thành lập cách đây hơn 30 năm. Quy mô hoạt động của Muyuan hiện ở 224 quận (huyện), 25 tỉnh, 108 thành phố tại Trung Quốc với nhân sự lên đến 140.000 người. Muyuan sở hữu 1.125 trang trại chăn nuôi, tổng sản lượng đạt gần 64 triệu con lợn vào năm 2023, 10 nhà máy giết mổ, đứng đầu thế giới về khối lượng giết mổ heo.

Doanh nghiệp này gây ấn tượng trong thị trường nội địa với Khu phức hợp chăn nuôi lớn và hiện đại nhất thế giới tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Khu phức hợp bao gồm 21 tòa nhà 6 tầng với 5.000 con/tòa. Toàn bộ nguồn nước thải đều được xử lý đồng bộ và sau khi được xử lý có thể uống được.

bef0-cbeee6c30d1016257564b0fa74c

Một chung cư nuôi heo cao tầng ở Trung Quốc. Ảnh: The New York Times

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam của ông Trương Sỹ Bá được thành lập vào năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo, chế biến và cung ứng thực phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu xây dựng mô hình Feed - Farm - Food khép kín. Hiện tại, BAF đã phát triển hệ thống trang trại heo tại Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Daklak, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Phú Yên… BAF được biết đến là chủ quản thương hiệu Heo Ăn Chay.

>> Bất ngờ huyện của Thủ đô nơi có tuyến đường huyết mạch 10 làn xe chạy qua đấu giá đất, hồ sơ tham gia 'tụt hạng' đến gần 40%

Cảng biển 20.000 tỷ lớn nhất Đồng Nai sắp đi vào hoạt động

Tuyến đường quốc lộ hơn 12.000 tỷ đi qua hai thành phố thuộc tỉnh giàu nhất cả nước sẽ được mở rộng lên 8 làn xe

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đại gia chăn nuôi Việt hợp tác cùng tỷ phú Trung Quốc phát triển chuồng trại thông minh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH