Hạ tầng - Chính sách

Cảng biển 20.000 tỷ lớn nhất Đồng Nai sắp đi vào hoạt động

Hải Đăng 16/09/2024 15:15

Cảng biển có tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, được xem là cảng biển lớn nhất Đồng Nai dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10/2024.

Theo như quy hoạch, cảng biển Phước An được chia thành các phân khu cảng và phân khu dịch vụ hậu cần; đây là cảng biển lớn nhất tỉnh, nằm trong nhóm cảng biển số 5 thuộc hệ thống cảng biển khu vực TP. HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự kiến, cảng biển này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10/2024.

Dự án cảng Phước An nằm bên sông Thị Vải, tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; được xây dựng trên diện tích đất gần 800ha với tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

Toàn cảnh cảng Phước An đang được hoàn thiện để đưa vào khai thác trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Toàn cảnh cảng Phước An đang được hoàn thiện để đưa vào khai thác trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Phân khu cảng có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến 3.050m, gồm 6 bến container với 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu trọng tải 60 nghìn DWT.

>> Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội: Lộ diện vùng đang 'tạo sóng' với lượng giao dịch tăng mạnh

Sau khi đi vào hoạt động, cảng Phước An có khả năng khai thác đồng thời hàng container và hàng tổng hợp, đáp ứng cho tàu có trọng tải từ 30-60 nghìn DWT.

Phối cảnh cảng biển Phước An trong tương lai sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh cảng biển Phước An trong tương lai sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Cảng biển có quy mô, năng lực khai thác 2,2 triệu TEUs (1 TEUs tương đương container 20 feet) và 4 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm.

Các hạng mục cuối cùng của cảng Phước An đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Các hạng mục cuối cùng của cảng Phước An đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Dự kiến giai đoạn 1, cảng Phước An sẽ đưa vào vận hành và khai thác 2 cầu cảng từ tháng 10/2024.

Ngoài khu cảng, Khu công nghiệp dịch vụ hậu cần cảng Phước An có diện tích 550ha, được quy hoạch hệ thống dịch vụ kho bãi hàng hóa, bến sà lan, ga tàu trung chuyển nhằm phục vụ các hoạt động giao thông - vận tải, logistics cho khu vực cảng Phước An đến các KCN trong địa bàn huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng như vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trước đó theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Phong - Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, nhằm nắm bắt cơ hội phát triển khi cảng Phước An giai đoạn 1 đi vào hoạt động, huyện Nhơn Trạch đã tập trung ưu tiên đầu tư cho các tuyến giao thông kết nối với cảng Phước An.

Hiện nay, tuyến đường nối cảng Phước An giai đoạn 1, đoạn từ nút giao với đường 319 đến nút giao đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được tỉnh đầu tư xây dựng, hoàn thành và đưa vào khai thác.

Trong đó tuyến đường kết nối cảng Phước An, đoạn từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An dự kiến cũng sẽ đưa vào khai thác trong năm 2025.

>> Cầu vượt sông nghìn tỷ nối 2 'vựa lúa' lớn nhất miền Bắc chính thức hợp long

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Nơi sẽ xây dựng khu tái định cư cho người dân Làng Nủ: Địa hình cao, thuận lợi, an toàn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cang-bien-20000-ty-lon-nhat-dong-nai-sap-di-vao-hoat-dong-d133237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảng biển 20.000 tỷ lớn nhất Đồng Nai sắp đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH