Bất động sản

Đại gia Đinh Trường Chinh bị khởi tố thêm tội danh trong vụ khu đô thị An Phú - An Khánh

Phương Uyên 28/12/2023 10:30

Trước khi bị định tội chiếm đoạt tài sản, ông Đinh Trường Chinh đã bị khởi tố tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Ngày 27/12, Công an TP. HCM đã khởi tố bị can đối với ông Đinh Trường Chinh (49 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" do liên quan đến sai phạm tại khu đô thị An Phú - An Khánh.

khoi to
Ông Đinh Trường Chinh - Tổng Giám đốc công ty HDTC

Trước đó, ông Đinh Trường Chinh bị khởi tố do liên quan sai phạm trong việc quản lý, sử dụng khu đất số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh (Quận 1, TP.HCM).

Theo công an TP. HCM, Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà là công ty Nhà nước, trực thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (RESCO). Năm 2015, Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà được phê duyệt chuyển thành Công ty HDTC.

Trong đó, UBND TP. HCM giữ 30% vốn điều lệ và ông Đinh Trường Chinh giữ chức Tổng Giám đốc, đồng thời ông Chinh là một trong những cổ đông cá nhân.

Sau khi cổ phần hóa, Công ty HDTC đã không tiếp tục thực hiện hợp đồng bán đất nền tại khu đô thị An Phú - An Khánh trước đó khiến nhiều người làm đơn tố cáo đến công an TP. HCM.

Hồi tháng 10, cơ quan an ninh điều tra công an TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đinh Trường Chinh về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Kết quả điều tra xác định, mặc dù HDTC có trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng tại dự án khu đô thị An Phú - An Khánh theo thỏa thuận, nhưng ông Đinh Trường Chinh lấy nhiều lý do để tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và không thực hiện bàn giao các nền đất này cho người dân. Với thủ đoạn trên, ông Đinh Trường Chinh đã chiếm đoạt các nền đất trên để chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Cùng tội danh này, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ông Huỳnh Thế Năng, 64 tuổi, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam.

Công an xác định, ông Năng và ông Chinh đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng khu đất số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1), gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

>> Bị cắt tài trợ 10 triệu USD, số phận của dự án CCSEP Nha Trang sẽ đi về đâu?

Chủ đầu tư phản hồi kết luận của thanh tra về dự án LanCaster Eden liên quan khu đô thị An Phú - An Khánh

Sau khu đô thị An Phú – An Khánh, thêm một dự án liên quan đến CTCP Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) bị thanh tra “sờ gáy”

Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố, Tập đoàn Đất Xanh lập tức lên tiếng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-gia-dinh-truong-chinh-bi-khoi-to-them-toi-danh-d113728.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia Đinh Trường Chinh bị khởi tố thêm tội danh trong vụ khu đô thị An Phú - An Khánh
POWERED BY ONECMS & INTECH