Doanh nghiệp

Dám tung chiêu "độc", hãng Bamboo Airways có gì cạnh tranh khi mùa Tết đang về?

Yên Hoàng 08/10/2023 - 20:56

Bamboo Airways đã chinh phục được hơn 20 triệu lượt hành khách sau 5 năm cất cánh.

Bamboo Airways không cho đổi tên trên vé máy bay

Thông tin mới nhất từ Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng đã cập nhật hệ thống mới và thay đổi một số quy định. Cụ thể, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ không cho đổi tên trên vé máy bay (cho dù có mất phí), đồng thời khi hành khách đã check in thì sẽ không được gỡ bỏ.

Hãng cũng đưa ra một số lưu ý với khách hàng như kiểm tra thật kỹ thông tin trên vé trước khi xuất; check in online không gỡ được hay mua thêm hành lý vì thế hạn chế check in online.

Đáng chú ý, động thái này của Bamboo Airways được diễn ra ngay trước thềm nghỉ lễ Tết đang đến dần – mùa cao điểm nhất của năm. Vậy Bamboo Airways có thế mạnh gì mà lại tự tin ban hành quyết định “không mấy khả quan” ngay trước thời điểm then chốt như vậy?

Bamboo Airways đã tạo nên “cuộc cách mạng” về chất lượng dịch vụ hàng không. Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways những năm gần đây liên tục duy trì ở mức xuất sắc 4,5/5. Cùng với đó, hãng bay này giữ vững thành tích bay đúng giờ nhất toàn ngành.

Phải thừa nhận Bamboo Airways đã làm rất tốt hai mảng thiết yếu mà các hãng hàng không đi trước, có thể vì cả yếu tố khách quan lẫn mô hình hoạt động, đã chưa thể làm tốt: đó là bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tốt.

Đây cũng chính là chiến lược thị trường ngách giúp hãng bay này chinh phục được hơn 20 triệu lượt hành khách sau 5 năm cất cánh.

Trong một thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh, sự hài lòng và yên tâm với dịch vụ dường như đang trở thành yếu tố đầu tiên quyết định thị phần. Bamboo Airways đã tận dụng hết lợi thế của một hãng bay thuộc một tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu, khi nhanh chóng nâng cấp sản phẩm, tạo thành một hệ sinh thái mới: cơ cấu vé được phân mảnh hơn, thiết thực hơn, đem lại lựa chọn đa dạng, linh hoạt và kinh tế hơn cho hành khách, các gói combo bay kết hợp phòng nghỉ 5 sao được khai thác thành công, góp phần kích cầu nội địa. Dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý của Bamboo Airways được triển khai ngay tại các quần thể nghỉ dưỡng FLC trên cả nước, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, hạn chế bất tiện khi tập trung đông người tại các sân bay.

Trong tháng 9/2023, Bamboo Airways phối hợp cùng đối tác Công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus bắt đầu tiến hành chuyển đổi nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System – PSS) theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, ngang tầm chuẩn quốc tế đang được áp dụng đối với các hãng hàng không truyền thống đầy đủ dịch vụ (full service) trên thế giới.

Thông qua các điểm chạm dịch vụ được điều hành bởi hệ thống PSS mới của Bamboo Airways, hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt với các hành trình bay quốc tế nối chuyến phức tạp. Có thể kể đến một số không gian trải nghiệm như: các nền tảng số hóa bao gồm website Bamboo Airways, cổng thông tin Hội viên thân thiết Bamboo Club, ứng dụng điện thoại Bamboo Airways Mobile App, …; các điểm chăm sóc khách hàng trực tiếp, bao gồm hệ thống phòng vé, phòng chờ thương gia, quầy làm thủ tục tại sân bay…

Hãng bay Bamboo Airways khai thác mạng bay nội địa rộng khắp, kết nối toàn bộ các cảng hàng không Việt Nam, cùng mạng bay quốc tế kết nối tới nhiều sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc. Hiện hãng bay đang trong tiến trình tái cơ cấu toàn diện, nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo quyền lợi bền vững cho khách hàng cùng mạng lưới đối tác.

Cả 3 hãng hàng không đều đã không cho đổi tên

Như vậy, sau quyết định nay, Bamboo Airways đã gia nhập hội không được đổi tên trên vé máy bay cùng với 2 đàn anh Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Theo quy định của Vietnam Airlines, khách hàng không được phép thay đổi tên đã in trên vé. Do đó, nếu khách quá bận để thực hiện chuyến bay đó, hành khách không thể chuyển vé cho bất kỳ ai. Đây là quy định mà hãng đề ra nhằm đảm bảo tối đa vấn đề về an ninh trên các chuyến bay. Nếu muốn nhượng vé máy bay của Vietnam Airlines, hành khách cần phải nhượng cho người giống tên thì vé mới có hiệu lực sử dụng.

Với Vietjest Air, hạng vé Eco, Deluxe và các vé Promo khuyến mãi không áp dụng đổi tên vé. Hành khách cần đảm bảo vé chưa sử dụng, đổi tên cho toàn bộ hành trình trong vé và cần trả phí đổi tên, chênh lệch giá vé (nếu có).

Giá vé máy bay vút cao: cần thanh tra độc lập?

Cục Hàng không chỉ ra 5 lý do khiến giá vé máy bay tăng cao

Hãng hàng không Việt Nam đang gặp biến động nội bộ bị khước từ một dự án lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dam-tung-chieu-doc-hang-bamboo-airways-co-gi-canh-tranh-khi-mua-tet-dang-ve-204568.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dám tung chiêu "độc", hãng Bamboo Airways có gì cạnh tranh khi mùa Tết đang về?
POWERED BY ONECMS & INTECH