Tài chính Ngân hàng

Đăng ký mua vàng online liệu có dễ hơn xếp hàng?

Chi Hạ 13/06/2024 - 21:54

Nhiều khách hàng không thể đặt mua vàng bởi hệ thống liên tục thông báo đã nhận đủ số khách đặt mua.

Ngày 12/6, Vietcombank thông báo triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng. Động thái này của Vietcombank nhằm giảm bớt tình trạng người dân phải xếp hàng lấy số mua vàng trong nhiều giờ đồng hồ.

Ngân hàng cho biết chỉ bán cho khách hàng đặt qua hệ thống online. Tuy nhiên, ngay từ sáng sớm, website của Vietcombank đã từ chối nhận đơn đăng ký do đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng trong ngày.

Khi đăng ký mua vàng tại tất cả địa điểm trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM, hệ thống đều hiện thông báo “Quý khách vui lòng lựa chọn điểm giao dịch khác hoặc quay lại đăng ký vào ngày làm việc tiếp theo".

Khi nhận được thông báo này, khách hàng không thể tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo và phải canh đăng nhập lại đến khi hệ thống xác nhận thành công.

Đăng ký mua vàng online chưa chắc đã dễ dàng
Thông báo của Vietcombank. Ảnh chụp màn hình website Vietcombank

Dù là đăng ký online, nhưng phản ánh trên các cộng đồng mạng xã hội cho thấy "không dễ". Nhiều người cho biết đã thử nhập số liệu từ trước chỉ chờ đến "giờ G" là bấm nút, nhưng vẫn hết lượt.

Vietcombank, ngân hàng tiên phong mở cổng đăng ký bán vàng miếng online đã có hướng dẫn kỹ các khung giờ thời gian để khách hàng chủ động sắp xếp. Ngoài ra, giờ nhận hàng cũng cố định theo khung, khách hàng trễ hẹn sẽ xác nhận hủy lịch để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Về số lượng, mỗi cá nhân chỉ có thể mua tối đa một lượng.

Đăng ký mua vàng online chưa chắc đã dễ dàng
Khung giờ thực hiện giao dịch. Ảnh chụp màn hình website Vietcombank

Trước khi mở cổng đăng ký online, Vietcombank cũng đã mở rộng thêm 4 điểm giao dịch vàng. Như vậy, ở Hà Nội và TP. HCM, ngân hàng này đã mở tổng cộng 10 điểm bán vàng cho người dân.

Về giá vàng, trong 6 ngày liên tiếp, giá vàng SJC tại các thương hiệu như PNJ, DOJI,... bất động ở ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

>> Vietcombank (VCB) điều chỉnh thời gian thanh toán, giao nhận vàng miếng SJC trực tuyến

Thay vì nằm điều hoà, người dân 'chọn' mang chiếu, ngủ trước cửa ngân hàng để chờ mua vàng

Giá vàng miếng đứng im, người dân phản ánh khó mua vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dang-ky-mua-vang-online-lieu-co-de-hon-xep-hang-238542.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đăng ký mua vàng online liệu có dễ hơn xếp hàng?
POWERED BY ONECMS & INTECH