Đằng sau những cuộc đổi tên, thay áo mới của ngân hàng thương mại

05-12-2023 09:58|Linh Nhi

Trong 10 năm qua, quá nửa trong hệ thống hơn 30 ngân hàng tại Việt Nam đã thay đổi nhận diện thương hiệu.

Trong bối cảnh ngành tài chính – ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc làm sao để thu hút khách hàng là bài toán lớn. Trong đó, xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có chiều sâu, ý nghĩa là việc hết sức quan trọng.

10 năm - một nửa số ngân hàng đã thay đổi nhận diện thương hiệu

Bởi lẽ đó nên trong 10 năm qua, cả hệ thống có hơn 30 ngân hàng thì đã có tới hơn một nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu. Bối cảnh thay đổi ở từng ngân hàng khác nhau, không chỉ là để “đẹp” hơn, hợp thị hiếu khách hàng hơn mà còn gắn liền với ý nghĩa chuyển đổi nhất định.

Vào tháng 5 vừa qua, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã chính thức mang tên viết tắt mới là LPBank và bộ nhận diện thương hiệu của nhà băng này cũng nhanh chóng được chuyển đổi toàn diện theo tên mới.

Trước đó nữa, nhiều ngân hàng từng có tên viết tắt khá dài như ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhongBank) cũng đổi sang tên mới, ngắn gọn như khách hàng vốn thấy hiện nay là TPBank.

Hay cũng đã có nhiều ngân hàng khác cũng thay đổi logo, có thể kể đến: BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, ACB, ….

Việc thay đổi nhận diện thương hiệu tại các ngân hàng có thể được lý giải bằng nhiều nguyên nhân nhưng đa phần là để phù hợp với những chuyển biến chiến lược tại các ngân hàng, làm mới ngân hàng sau một thời gian dài thành công với chiến lược cũ, hoặc đơn giản để khách hàng dễ gọi, dễ tiếp cận và nhận biết hơn.

Giấc mơ chuyển mình sang ngân hàng bán lẻ và mong muốn đến gần với khách hàng hơn của BVBank

Ngân hàng thay đổi nhận diện gần đây nhất là Ngân hàng Bản Việt - BVBank. Theo đó, với mong muốn trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần khách hàng hơn trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, BVBank chuyển đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới đồng nhất với tên gọi viết tắt BVBank (bi - vi - bank) để khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi, dễ nhận biết và gợi nhớ hơn trước.

Đằng sau những cuộc đổi tên, thay áo mới của ngân hàng thương mại
Logo mới của BVBank

Từ ngày 01/12/2023, cùng với sự thay đổi logo mới, BVBank sẽ bắt đầu chuyển đổi bộ nhận diện mới trên toàn bộ hệ thống và trong tất cả hoạt động của ngân hàng, bao gồm bảng hiệu mặt tiền tòa nhà Hội sở, các Đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, toàn bộ ấn chỉ, ấn phẩm, mẫu biểu, kênh truyền thông, kênh giao dịch ngân hàng số… của Ngân hàng.

“Trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần hơn với khách hàng là cách mà BVBank chọn để đổi mới chính mình. Biểu tượng thương hiệu mới với 3 hình tam giác kết nối vào nhau, cùng tiến lên phía trước thể hiện sự tập trung vào BẠN, bắt đầu từ BẠN và phát triển cùng BẠN. Đó cũng chính là định hướng mà BVBank đã, đang và sẽ luôn theo đuổi”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

Toàn bộ quá trình chuyển đổi này sẽ thực hiện theo lộ trình và KHÔNG ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng cũng như giao dịch của khách hàng. Các sản phẩm như thẻ tín dụng, thẻ ATM, giấy tờ có giá, hợp đồng… và các biểu mẫu thuộc sở hữu của khách hàng có logo.

Ngân hàng Bản Việt trước đây vẫn có giá trị và giao dịch bình thường. Khi đến kỳ tái tục, cấp sổ/thẻ mới, BVBank sẽ chủ động tiến hành thay đổi, cập nhật thẻ, sổ mang logo mới cho khách hàng, đảm bảo các giao dịch của khách hàng với ngân hàng KHÔNG bị gián đoạn.

Theo lý giải của Ngân hàng Bản Việt, việc đổi tên viết tắt mới thành BVBank hướng đến tiêu chí ngắn gọn, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng. Tuy nhiên việc ngân hàng này đổi tên viết tắt thành BVBank được cho còn nhằm phù hợp với mã giao dịch chứng khoán hiện nay hơn là BVB.

Đây được coi là điều chỉnh hợp lý bởi đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 diễn ra mới đây của Bản Việt vừa chính thức thông qua chuyển giao dịch cổ phiếu BVB từ UpCom sang niêm yết cổ phiếu tại sàn HOSE để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông.

Đằng sau những cuộc đổi tên, thay áo mới của ngân hàng thương mại
Ảnh minh hoạ.

Cùng với sự thay đổi logo mới, BVBank cũng không ngừng nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích dành cho khách hàng như: liên tục mở rộng mạng lưới Đơn vị kinh doanh với các sản phẩm được đo ni đóng giày với khách hàng tại địa phương (số lượng ĐVKD tăng gần 50% so với 5 năm trước, phủ rộng 31 tỉnh/ thành cả nước), mở rộng mạng lưới ngân hàng tự động Digimi Plus sẵng sàng phục vụ khách hàng 24/7 với……điểm, ra mắt ứng dụng DigiBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp, triển khai các tiện ích nâng cao trải nghiệm khách hàng như dịch vụ chat voicebot chăm sóc khách hàng, các chương trình ưu đãi/khuyến mãi hấp dẫn…, số lượng khách hàng tăng trưởng trung bình mỗi năm hơn 50%.

Với định hướng “tăng trưởng - bền vững - chất lượng”, dựa trên nền tảng đã xây dựng được, BVBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trong giai đoạn chiến lược 2021-2023 của mình. Đặc biệt, BVBank cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả.

“Vẫn là Ngân hàng Bản Việt, cùng với hình ảnh mới - logo mới hôm nay, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất và nhiều trải nghiệm mới hơn nữa đến BẠN - những khách hàng, đối tác mà BVBank luôn trân quý.” - đại diện BVBank nhấn mạnh.

BVBank chính thức ra mắt logo, nhận diện thương hiệu mới - hướng tới mục tiêu "ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại"

Hoạt động kinh doanh BVBank tích cực hơn trong quý 3, cho vay khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng 67%

Du lịch không phải đổi tiền, BVBank triển khai thanh toán bằng QR tại Thái Lan

Câu chuyện “số hóa” để mở rộng thị phần bán lẻ của BVBank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dang-sau-nhung-cuoc-doi-ten-thay-ao-moi-cua-ngan-hang-thuong-mai-214050.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đằng sau những cuộc đổi tên, thay áo mới của ngân hàng thương mại
POWERED BY ONECMS & INTECH