Sống

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi "xộ khám": Có người để tiền tỷ trong cốp xe... tiêu vặt hàng ngày

Quỳnh Châu 22/08/2023 07:30

Trước khi bị bắt, các đại gia này đều nổi tiếng với cuộc sống "ăn chơi" khét tiếng.

Ông Trần Văn Thuyết: Tiêu vặt một tỷ đồng mỗi ngày

Vào những năm 1990, ông Trần Văn Thuyết (hay còn gọi Thuyết "buôn vua") là một thương nhân giàu có nức tiếng Hà thành. Thuyết "buôn vua" từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam. Xét về độ chơi ngông, nhiều đại gia hiện nay vẫn phải nể Thuyết "buôn vua" một bậc. Một thời, đại gia này từng tiêu tiền như nước.

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi
Đại gia Trần Văn Thuyết sau khi ra tù. Ảnh: Vietnamnet.

Ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn, ông Thuyết sở hữu hàng loạt xe sang như Mercedes Benz S550, Mercedes Benz S600. Trong đó ông thường xuyên sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng "uống" xăng rất nhiều, nhẩm tính mỗi buổi sáng, vị đại gia quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi đến chiều là lại cạn đáy.

Còn tiền tiêu vặt, ông chỉ thích xài USD. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40 nghìn đến cả trăm nghìn USD tiền mặt chỉ để mang theo chi xài.

Năm 2002, ông Thuyết bị bắt về tội đưa hối lộ vụ Năm Cam và bị kết án 20 năm tù. Sau 13 năm cải tạo tốt, ông được đặc xá, trở về cuộc sống thường ngày tại căn nhà trên phố Hàng Chuối. Ông dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và tiếp tục niềm đam mê kinh doanh bị gián đoạn bấy lâu.

Thú chơi "đốt tiền" của vợ chồng đại gia Đường Dương

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi
Vợ chồng đại gia Đường Dương nổi tiếng với nhiều thú chơi "đốt tiền".

Vợ chồng đại gia Đường Dương (Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường) được biết là những doanh nhân giàu có, thường xuyên tham dự các cuộc đấu giá đất, đấu thầu tài sản, kinh doanh tài chính, tín dụng.

Độ chịu chơi của vợ chồng đại gia Thái Bình khiến nhiều người sửng sốt. Cặp đôi nhiều lần gây xôn xao dư luận vì tổ chức những buổi tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm ngày cưới... hoành tráng, tốn kém với sự tham gia của các nghệ sĩ tiếng tăm trong showbiz. Năm 2016, vợ chồng nữ đại gia Thái Bình đã khiến mọi người "choáng váng" khi mời gần 50 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu tới tham dự và biểu diễn tại sinh nhật Nguyễn Thị Dương.

Trên mạng xã hội, cặp đôi này cũng nổi như cồn, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa, chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi.

Ngày 25/8/2020, vợ chồng Đường Dương cùng 4 đàn em bị tuyên phạt tổng cộng 17,5 năm tù giam trong vụ án "Cố ý gây thương tích" cho nhân viên nhà xe Phúc Cường ở Thái Bình, trong đó Đường Nhuệ chịu án cao nhất là 3 năm 6 tháng tù.

Đại gia kiêm trùm ma tuý Tàng Keangnam

Giàng A Tàng, sinh năm 1982, trú tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, từng nổi như cồn bởi sự giàu có, vung tiền mua sắm không tiếc tay... Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”...

Trong đó, biệt danh Tàng Keangnam được cho là bắt nguồn từ câu chuyện đồn rằng Tráng A Tàng vác bao tải tiền đi mua căn hộ chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội tại tòa tháp Keangnam. Nhìn bộ dạng một khách hàng đi dép lê vào hỏi mua căn hộ cao cấp, nhân viên bất động sản tỏ ra nghi ngờ. Như hiểu ý, Tàng lẳng lặng ra xe xách từng bao tải tiền vào cộp trước mặt nhân viên bán hàng khiến mọi người mắt tròn mắt dẹt. Nhưng thực tế, Tráng A Tàng không có căn hộ nào tại Keangnam, cũng không vác bao tiền đi mua nhà.

Theo đó, Tàng sở hữu một tòa nhà dự kiến sẽ là nhà nghỉ sang nhất Tây Bắc. Cả tòa nhà có 7 tầng với 35 phòng, tất cả đều có ban công với “view” cực đẹp. Tráng A Tàng luôn tự hào và gọi nó là "Tòa Keangnam của Tây Bắc". Cũng vì thế mà Tàng rất thích được gọi là Tàng Keangnam bởi nó thể hiện đẳng cấp và độ giàu có của “ông trùm” này. Tuy nhiên đến năm 2018, căn nhà trên đã bị Cục thi hành án tỉnh Sơn La phá dỡ để trồng cây xanh.

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi
Tòa Keangnam của Tây Bắc bị phá dỡ vào năm 2018.

Tàng còn nổi tiếng khi mỗi ngày đi một con siêu xe đắt tiền. Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp". Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy, có giá hàng chục nghìn USD.

Tàng sinh ra trong gia tộc Giàng A cực nổi tiếng về buôn bán ma túy ở bản Lũng Xá (xã Loóng Luông, Mộc Châu). Từ 10 tuổi anh đã đi vác thuê ma túy. Lớn lên, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập và giàu lên nhanh chóng. Năm 2013, Tàng bị bắt giữ khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota. Sau đó, Tàng nhận án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thiếu gia điện gió miền Tây

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi

Tháng 8/2019, dư luận ở Cà Mau rúng động khi hay tin Tô Công Lý - Nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý bị bắt về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở TP Cà Mau. Tô Công Lý là con trai của ông Tô Hoài Dân, một đại gia có tiếng về điện gió ở Việt Nam.

Tô Công Lý nổi tiếng ở Cà Mau về độ chịu chơi, đi xe sang biển số đẹp, ăn mặc toàn hàng hiệu đắt tiền. Trên mạng xã hội, anh thường chia sẻ những bức ảnh đi xe sang, điện thoại xịn và "khoe" nhiều tiền USD. Một số bạn bè của Tô Công Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

Khoảng năm 2017, Công ty Công Lý từng gây xôn xao khi cùng lúc tặng 2 chiếc xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh ủy Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán... Nhưng sau đó, cả hai chiếc xe đã được trả lại.

Trùm buôn gỗ Minh Sâm khét tiếng Bắc Ninh

Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi

Minh Sâm tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1960, được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Nếu xét về "máu" ăn chơi, hưởng thụ, có lẽ Minh Sâm không có đối thủ. Ông cũng thường xuyên bỏ tiền làm các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

Để nói tới thú chơi, Minh Sâm đã chi hàng trăm triệu USD cho sở thích của mình với bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại, mỗi chiếc giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, Minh Sâm còn rất nhiều thú chơi, sưu tầm khác như cây cảnh, bàn ghế gỗ quý hiếm và đặc biệt là bộ đồ đồng cổ lên tới 500 chiếc, được thu thập từ tất cả các quốc gia trên thế giới...

Ngày 13/8/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; thu 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án. Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh.

Ngày 30/6/2017, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Ngọc Minh với hai tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trùm buôn gỗ khét tiếng này nhận mức án 36 tháng tù.

Thống nhất chủ trương dự án băng tải chuyển than từ Lào về Việt Nam

Đại gia Việt đứng sau công ty trúng thầu vách kính toà nhà 91 tầng cao nhất Canada là ai?

Danh tính đại gia Việt gây "choáng" với 6 đời vợ, nhiều lần bị vợ lừa hết tiền của, 2 lần vào tù vẫn có nghìn tỷ trong tay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-loat-dai-gia-viet-thich-khoe-nui-tien-vang-an-choi-khet-tieng-roi-xo-kham-co-nguoi-vac-ca-bao-tai-tien-di-mua-chung-cu-cao-cap-197402.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh tính loạt đại gia Việt thích khoe núi tiền vàng, ăn chơi khét tiếng rồi "xộ khám": Có người để tiền tỷ trong cốp xe... tiêu vặt hàng ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH