Bất động sản

Đất nền ven Hà Nội sôi động: Trào lưu pickleball góp phần làm thị trường náo nhiệt hơn

Chi Chi 13/10/2024 20:30

Thị trường đất nền ven Hà Nội từ đầu năm đến nay chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ, nhà đầu tư bắt đầu đổ xô mua gom. Song nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc kỹ với lựa chọn của mình.

Đất nền ven Hà Nội ở mức cao

Theo dữ liệu thị trường bất động sản quý III/2024 của PropertyGuru Việt Nam, thị trường đất nền có cải thiện đáng kể về mức độ quan tâm và giao dịch.

Tại một số huyện ven Hà Nội, thời điểm hiện tại giá đất nền đã tăng đáng kể so với quý I/2023. Cụ thể, giá đất nền huyện Hoài Đức đã tăng 81%, từ mức giá trung bình 55 triệu đồng/m2 lên mức 100 triệu đồng/m2. Đất nền huyện Đông Anh tăng 53%, từ mức giá trung bình 41 triệu đồng/m2 lên mức 63 triệu đồng/m2. Đất nền Thanh Oai tăng 90%, từ mức giá trung bình 21 triệu đồng/m2 lên mức 40 triệu đồng/m2.

Đất nền ven Hà Nội sôi động: Trào lưu pickleball góp phần làm thị trường náo nhiệt hơn
Đất nền ven Hà Nội tăng giá mạnh từ đầu năm đến nay. Ảnh minh họa

Còn theo báo cáo quý III/2024 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), lượng giao dịch đang tiếp tục được cải thiện và phát sinh chủ yếu ở các lô đất có giá trị dưới 2 tỷ đồng, pháp lý đầy đủ. Về mức giá, hiện thị trường đang có chiều hướng đi ngang sau đợt “sốt" hồi đầu năm nay.

>> Phân lô bán nền 100 lô thì 95% là bỏ hoang?

Thị trường đất nền vùng ven sôi động nhưng cần cẩn trọng

Theo VARS, trong quý II/2024, nhu cầu về bất động sản cho mục đích nhà ở và đầu tư, tiếp tục gia tăng và có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực vùng ven, bao gồm các tỉnh/thành xung quanh hai đô thị lớn. Thị trường thứ cấp tại các khu vực này cũng trở nên sôi động hơn, nhờ vào nhiều lựa chọn với mức giá hợp lý.

Một yếu tố bất ngờ thúc đẩy sự nhộn nhịp của thị trường đất nền là trào lưu chơi pickleball, một môn thể thao đang được ưa chuộng. Nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng mua gom đất để xây dựng sân bóng tại Hà Nội và TP. HCM, góp phần tận dụng những mảnh đất trước đây bỏ hoang.

Đất nền ven Hà Nội sôi động: Trào lưu pickleball góp phần làm thị trường náo nhiệt hơn
Theo chuyên gia, nhà đầu tư tránh lướt sóng ở thời điểm này. Ảnh minh họa

Về bất động sản thổ cư, VARS cho rằng do giá bán tại các dự án thương mại tăng lên đã khiến mặt bằng giá nhà/đất trong dân tại các thành phố lớn tiếp tục giữ ở mức cao, dù sức mua đã không còn nhiều như trước. Nhu cầu bất động sản thổ cư đang tập trung vào các sản phẩm có giá trị dưới 4 tỷ đồng tại 2 đô thị đặc biệt. Ngoài ra, các sản phẩm nhà phố tại trung tâm các tỉnh thành lân cận, có giá dưới 3 tỷ đồng cũng đang được quan tâm không kém.

Đánh giá về tình hình đầu tư đất nền vùng ven, ông Lê Đình Chung - Thành viên Tổ công tác thị trường của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, hiện nay, sự phát triển tích cực chỉ diễn ra cục bộ tại một số khu vực ngoại thành Hà Nội và chưa lan tỏa ra các tỉnh, địa phương khác. Theo ông, phải đến quý II/2025, thị trường đất nền mới có thể chứng kiến sự phát triển đồng đều hơn ở nhiều nơi. Tuy nhiên, việc đầu tư đất nền vào thời điểm hiện tại cần có tầm nhìn trung hạn, với thời gian thu hồi vốn ít nhất từ 1 đến 3 năm, thay vì kỳ vọng lướt sóng nhanh chóng.

Ông Chung cũng nhấn mạnh rằng giá đất nền vùng ven Hà Nội hiện đã ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, nếu muốn đầu tư vào phân khúc này, nhà đầu tư nên chọn những khu vực có hạ tầng đồng bộ, kinh tế phát triển tốt nhưng giá đất chưa tăng quá nhiều trong thời gian qua.

Đồng thời, chuyên gia này khuyến cáo rằng các nhà đầu tư không nên "bỏ trứng vào một giỏ", tức là gom mua với số lượng lớn tại thời điểm này. Thay vào đó, họ nên lựa chọn những dự án có tính pháp lý rõ ràng, sản phẩm có giá trị hấp dẫn hoặc khu vực có đầy đủ tiện ích.

>> TP. HCM: Mặt bằng giá của đất nền thổ cư, đất có sổ tăng đột biến trước thềm ban hành Bảng giá đất

TP. HCM: Mặt bằng giá của đất nền thổ cư, đất có sổ tăng đột biến trước thềm ban hành Bảng giá đất

Đất nền 'thoát đáy', nhà đầu tư tranh thủ đi 'săn' cùng môi giới cả đêm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-nen-ven-ha-noi-soi-dong-trao-luu-pickleball-gop-phan-lam-thi-truong-nao-nhiet-hon-253388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất nền ven Hà Nội sôi động: Trào lưu pickleball góp phần làm thị trường náo nhiệt hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH