Bất động sản

‘Đất nước trăm đảo’ bất ngờ tung ưu đãi ‘khủng’ cho siêu dự án bất động sản 100 tỷ USD

Lan Ngọc 23/09/2024 08:00

Đây là dự án hợp tác giữa tập đoàn bất động sản Country Garden của Trung Quốc và Công ty Esplanade Danga 88, thuộc sở hữu của chính quyền bang Johor.

Malaysia đã công bố hàng loạt ưu đãi mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của siêu dự án bất động sản trị giá 100 tỷ USD – Khu tài chính đặc biệt Forest City – tại bang Johor. Thông tin này được đưa ra trong lễ ra mắt chính thức của dự án.

Forest City nằm tại Iskandar Puteri, thủ phủ hành chính của bang Johor và có mục tiêu xây dựng một thành phố cho 700.000 cư dân trên tổng diện tích gần 30ha, trải rộng trên 4 hòn đảo nhân tạo. Đây là dự án hợp tác giữa tập đoàn bất động sản Country Garden của Trung Quốc và Công ty Esplanade Danga 88, thuộc sở hữu của chính quyền bang Johor.

‘Đất nước trăm đảo’ bất ngờ tung ưu đãi ‘khủng’ cho siêu dự án bất động sản 100 tỷ USD - Nguồn: Internet

‘Đất nước trăm đảo’ bất ngờ tung ưu đãi ‘khủng’ cho siêu dự án bất động sản 100 tỷ USD - Nguồn: Internet

Tại lễ công bố dự án vào ngày 25/8/2023, Thủ tướng Anwar Ibrahim nhấn mạnh rằng Forest City có vị trí chiến lược khi nằm giáp Singapore.

Khu vực này được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối giữa Malaysia và Singapore, tạo điều kiện cho hai nước bổ sung nguồn nhân lực và thu hút dòng vốn đầu tư, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực.

Các ưu đãi hấp dẫn bao gồm mức thuế suất 0% cho các văn phòng quản lý tài sản gia đình, thuế doanh nghiệp ưu đãi từ 0–5%, và thuế thu nhập cá nhân đặc biệt 15% cho các chuyên gia làm việc trong khu vực này, bao gồm cả người Malaysia.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Amir Hamzah Azizan cho biết, với một hòn đảo miễn thuế trong khu tài chính đặc biệt, Forest City được xem là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế tại miền Nam Malaysia. Ông nhấn mạnh rằng dự án không chỉ mang lại sự tăng trưởng cho riêng Johor mà còn có tiềm năng lan tỏa ra toàn khu vực ASEAN.

Forest City còn có khả năng trở thành một trung tâm tài chính toàn cầu, tương tự như Thâm Quyến (Trung Quốc) hay Dubai (UAE), thu hút sự chú ý không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới.

Không chỉ là nơi hội tụ những tòa nhà chọc trời và các trung tâm thương mại hiện đại, Malaysia còn được biết đến với biệt danh “đất nước trăm đảo”. Với khoảng 878 hòn đảo lớn nhỏ, Malaysia sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và tiềm năng phát triển du lịch vượt trội.

>> Điểm danh 6 loại đất không được thế chấp ngân hàng

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được kỳ vọng thành trung tâm tài chính mới của Việt Nam sau gần 30 năm quy hoạch

Nơi sẽ là trung tâm tài chính mới của TP. HCM lên kế hoạch đấu giá đất trong 2 năm tới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-nuoc-tram-dao-bat-ngo-tung-uu-dai-khung-cho-sieu-du-an-bat-dong-san-100-ty-usd-d133849.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Đất nước trăm đảo’ bất ngờ tung ưu đãi ‘khủng’ cho siêu dự án bất động sản 100 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH