Đau dai dẳng ở 3 vị trí này khả năng cao là dấu hiệu ung thư, người tuổi nào cũng cần kiểm tra sớm

19-05-2024 09:01|Họa Mi

Nếu có dấu hiệu đau ở 3 vị trí này, bạn cần quan tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn vì đây là có thể là biểu hiện của bệnh ung thư.

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm, được coi là "án tử" với nhiều người. Vì vậy, chúng ta cần chú ý tới sức khỏe của bản thân, nếu có những triệu chứng nghi ngờ ung thư thì cần thăm khám bác sĩ kịp thời. Đặc biệt là những người có dấu hiệu đau ở 3 vị trí dưới đây.

1. Đau lưng

Bệnh ung thư nào cũng thường gây ra đau đớn dù thời gian đầu có thể những cơn đau chưa xuất hiện. Khi phát hiện đau đớn bệnh thường đã chuyển sang giai đoạn nặng. Vì vậy, mỗi người cần chú ý tới sức khỏe của mình, nhất là những cơn đau.

Nhiều người nhận thấy dấu hiệu đau lưng lâu ngày, dai dẳng nhưng không chịu đi khám vì nghĩ đây là triệu chứng bình thường. Thực chất, đau lưng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau, điển hình là xương khớp, thậm chí là ung thư.

nguoi-tre1-16863130400671990203799

Đau ở lưng có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, nếu như bạn đau lưng nhưng không phải mắc bệnh lý về xương khớp, xoa bóp, bấm huyệt cũng không khỏi thì nên tầm soát ung thư. Ung thư phổi thường có triệu chứng đau lưng vì khối u có thể chèn ép lên các dây thần kinh và cột sống. Ung thư gan cũng thường gây ra đau lưng, đoạn gần vai. Bởi vậy, chúng ta không thể loại trừ đau lưng là biểu hiện của các bệnh ung thư nên cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

2. Đau bụng

Đau bụng có thể là biểu hiện dễ thấy khi chúng ta gặp các vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng đau bụng là do các căn bệnh ung thư gây ra. Khi đau bụng kéo dài, dai dẳng không khỏi, chúng ta có thể tầm soát ung thư để hiểu hơn về cơ thể, sức khỏe của mình. Đau bụng kéo dài không rõ nguyên nhân có thể là do ung thư trực tràng. Nếu như đau bụng kèm theo 1 số triệu chứng khác như chảy máu đường tiết niệu, đường tiêu hóa thì bạn cần đi khám bác sĩ ngay.

dau-bung-1690-1660832126

Nếu đau bụng kèm theo những triệu chứng bất thường khác, chúng ta cần đi khám ngay. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, đau bụng cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí là ung thư tử cung, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang... Dù chúng ta ở độ tuổi, giới tính nào, ta cũng cần chú ý tới biểu hiện đau bụng dài ngày mà không rõ nguyên nhân để tránh những sai lầm không đáng có.

3. Đau vai

Khi chúng ta ngồi, vận động sai tư thế có thể dẫn đến tình trạng đau vai. Tuy nhiên nếu như không có tác động ngoại cảnh tới vai của bạn, cũng không có vấn đề xương khớp thì cần tầm soát ung thư. Bởi đây là một trong những biểu hiện có thể gặp phải của nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, ung thư phổi có thể khiến chúng ta cảm thấy đau vai dai dẳng không khỏi. Không chỉ vậy, đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư gan hay ung thư xương mà chúng ta không biết.

Bởi vậy, nếu như cảm thấy đau vai thường xuyên, dai dẳng mà không rõ nguyên nhân, chúng ta nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt. Để tránh bệnh tình trở nặng và có phương pháp điều trị tốt nhất, chúng ta cần hiểu cơ thể mình đang gặp vấn đề gì.

acc3-1-3483

Đau vai có thể do chấn thương, ngồi sai tư thế nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh ung thư. Ảnh minh họa: Internet

Việc khám sức khỏe định kỳ vô cùng quan trọng nhưng không phải ai cũng duy trì. Chúng ta cần bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách lắng nghe những biểu hiện của cơ thể, từ đó có cách giải quyết phù hợp. Để hạn chế bệnh ung thư quái ác, chúng ta nên duy trì lối sống lành mạnh và khoa học. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta cần giữ tinh thần thoải mái, tích cực, luôn ngủ đủ giấc, đúng giờ và làm việc vừa phải, tránh lao lực.

>> Căn bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, nguyên nhân có thể từ hạt lạc mốc

Đất nước duy nhất trên thế giới không có người mắc ung thư trong gần 40 năm: Trình độ y khoa kém phát triển, bí quyết nằm ở thói quen của người dân

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dau-dai-dang-o-3-vi-tri-nay-kha-nang-cao-la-dau-hieu-ung-thu-nguoi-tuoi-nao-cung-can-kiem-tra-som-d122991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đau dai dẳng ở 3 vị trí này khả năng cao là dấu hiệu ung thư, người tuổi nào cũng cần kiểm tra sớm
POWERED BY ONECMS & INTECH