Đầu tư chứng khoán mất gần chục tỷ đồng, người phụ nữ 'càng gỡ càng thua đau', suýt 'tan nhà nát cửa'

08-05-2024 17:34|Linh Chi

Nhìn lại những ngày mất ăn mất ngủ vì chứng khoán, chị M.C thừa nhận bản thân không có quá nhiều kiến thức về chứng khoán nhưng “cố làm liều để ăn nhiều” nên mới rơi vào tình trạng ấy.

Chị M.C (36 tuổi, Hà Nội) đang làm việc tại một công ty truyền thông với. Ngoài ra, chị còn bán hàng online nên cũng dư dả, có đồng ra đồng vào.

Cách đây vài năm, chứng khoán trở thành "cơn sốt" khiến người người nhà nhà đầu tư, đua nhau xem "biểu đồ xanh đỏ". Chị M.C cũng không đứng ngoài "trend" này. Vốn là người mạnh mẽ, quyết đoán lại có kinh doanh nên chị cũng đổ tiền vào đầu tư. Thời điểm đó, chứng khoán lên, chị kiếm được hàng chục tỷ đồng. Thế nhưng kiếm được bao nhiêu chị lại đổ vào đầu tư tiếp.

Chứng khoán từng là

Chứng khoán từng là "cơn sốt" khiến người người, nhà nhà đầu tư. Ảnh minh họa.

Cũng có lúc, chồng chị khuyên nên dừng lại, bán hết đi rồi lấy tiền mua nhà. Chị M.C cũng xiêu lòng vì muốn các con có không gian sống thoải mái hơn. Nếu lúc đó chị nghe lời chồng, số tiền lãi đủ cho chị mua một căn chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Thế nhưng nhìn vào số lãi đó, chị lại không đành, càng muốn để cố thêm ít thời gian để nhiều lãi hơn. Nghĩ đi nghĩ lại, chị quyết định không bán và bàn chồng để thêm một vài tháng, lúc đó không chỉ mua được nhà mà còn có thêm ít vốn để đầu tư tiếp.

Tính là thế nhưng "người tính không bằng trời tính", chứng khoán bất ngờ lao dốc, chạm đáy khiến chủ đầu tư đứng ngồi không yên. Chị M.C cũng không phải ngoại lệ. Số chứng khoán chị đầu tư cũng lao đao, xuống dốc theo hình thẳng đứng khiến số tiền lãi mất sạch, nếu bán đi còn chẳng đủ tiền vốn chứ đừng nói lãi. Mong muốn lấy tiền lãi mua nhà, làm vốn của chị M.C tan tành.

"Hồi đó, chị buồn lắm, suy sụp luôn. Mấy tháng trời không ngủ được, làm gì cũng không có năng lượng. Nếu chị nghe lời chồng thì số tiền lãi thời điểm đó đủ để mua căn chung cư cao cấp, giá trên dưới 10 tỷ đồng rồi. Thế nhưng giờ thì mất hết rồi, không có lãi còn bị lỗ, nhà chị giờ vẫn đi thuê ở chứ chưa đủ tiền để mua nữa, chị kể.

Không ít gia đình suýt

Không ít gia đình suýt "tan cửa nát nhà" vì chứng khoán. Ảnh minh họa.

Khi biết tin, chồng chị M.C vô cùng tức giận, vợ chồng giận nhau hàng tháng trời. Anh bực vì vợ không nghe lời khuyên can của chồng, càng đầu tư càng thua đau dẫn đến mất tiền, nhà cũng chưa có để ở. Còn chị vừa mất tiền vừa giận chồng vì anh không thông cảm, thấu hiểu. Có thời điểm mâu thuẫn lên đỉnh điểm, cả hai suýt kéo nhau ra tòa ly dị. Thế nhưng, nhìn lại 3 đứa con còn nhỏ dại, anh chị lại đặt cái tôi xuống, bỏ qua cho nhau để cùng làm lại từ đầu.

Chị chăm chỉ bán hàng online, vừa đi làm ở cơ quan. Anh cũng chịu khó tăng ca, làm việc cả ngày cả đêm. Sau gần nửa năm, anh chị đã vực dậy lại. Số tiền tiết kiệm cũng vừa đủ để mua căn chung cư 5 tỷ đồng ở Hà Nội. Nhìn lại những ngày mất ăn mất ngủ vì chứng khoán, chị M.C thừa nhận bản thân không có quá nhiều kiến thức về chứng khoán nhưng “cố làm liều để ăn nhiều” nên mới rơi vào tình trạng ấy. Chị còn khuyên tôi đừng nên dính vào chứng khoán vì không “dễ ăn” như trên mạng xã hội lan truyền.

>> Vay ngân hàng mua 4 lô đất lãi hàng chục triệu đồng trong tháng đầu tiên, vung tiền 'chơi lớn' thì mất hết: Tôi phải rời Nghệ An đi xuất khẩu lao động, kiếm tiền theo 'cấp số nhân' không đơn giản

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 8/5

Nhận định chứng khoán ngày 8/5: Thận trọng kháng cự 1.250 điểm

Kỳ vọng vào lãi suất, chứng khoán Mỹ tăng một mạch 4 phiên liên tiếp

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dau-tu-chung-khoan-mat-gan-chuc-ty-dong-nguoi-phu-nu-cang-go-cang-thua-dau-suyt-tan-nha-nat-cua-d122136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư chứng khoán mất gần chục tỷ đồng, người phụ nữ 'càng gỡ càng thua đau', suýt 'tan nhà nát cửa'
POWERED BY ONECMS & INTECH