Quốc tế

Đây là kỳ quan thứ 8 của con người, "chìa khóa vàng” giúp tiền đẻ ra tiền

Phương Nhi 05/10/2023 21:10

Lãi suất kép được hiểu đơn giản là "lãi chồng lãi, lãi mẹ đẻ lãi con", cơ hội làm giàu trong đầu tư tài chính.

Lãi suất kép: Kỳ quan thứ 8 của con người, “chìa khóa vàng” trong đầu tư





Bất cứ ai cũng phải có điểm bắt đầu, kể cả các tỷ phú giàu có hay thành công nhất thế giới. Thậm chí, ngay cả “nhà tiên tri xứ Ohama” Warren Buffett không phải lúc nào cũng giàu có như hiện tại. Điều bất ngờ là thực tế 99% tài sản của ông kiếm được sau 50 tuổi.

Vị tỷ phú này dần xây dựng khối tài sản khổng lồ của mình qua các năm và hiện tại, khi đã bước sang tuổi 85, Buffett trở thành một trong 5 người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính hơn 114 tỷ USD.

Khi được hỏi làm thế nào có khối tài sản tỷ đô như hiện tại, Warren Buffett nói rằng: Có 3 điểm. Thứ nhất, nước Mỹ có những cơ hội tuyệt vời. Thứ 2, nhờ có gene tốt, tôi có thể sống lâu. Thứ ba, đó là lãi suất kép.

Trong 3 điểm được Warren Buffett chỉ ra, đáng chú ý và điểm mấu chốt nhất có lẽ là lãi suất kép. Có thể thấy, lãi suất kép đã mang lại cho ông khối tài sản khổng lồ sau hơn 60 năm đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.

Lãi suất kép được hiểu là tái đầu tư số lãi mà bạn vừa nhận được. Nghĩa là, với số tiền lãi mà bạn nhận được sẽ cộng dồn vào số vốn ban đầu để tiếp tục chu kỳ đầu tư tiếp theo. Tiền lãi phát sinh cộng vào vốn càng nhiều thì tiền lãi của chu kỳ sau càng cao.

Để dễ hình dung, lãi suất kép cũng được hiểu đơn giản là "lãi chồng lãi, lãi mẹ đẻ lãi con", được giới đầu tư ví như "chìa khoá vàng" trong đầu tư tài chính.

Điểm mấu chốt của lãi suất kép là thời gian và lãi suất. Thời gian đầu có thể sẽ không thấy gì khác biệt nhưng sau khoảng 20, 30 năm, số tiền kiếm được sẽ thực sự khủng khiếp.

Thực tế không chỉ Warren Buffett mà nhiều bậc vĩ nhân trên thế giới đã thừa nhận sự kỳ diệu của lãi kép. Albert Einstein từng nói: “Lãi suất kép là kỳ quan thứ 8 trong thế giới này. Những ai hiểu nó, vận dụng nó sẽ chẳng phải trả gì cho nó cả”.

Kỳ quan này chính là công thức bí mật giúp khối tài sản của nhiều tỷ phú tăng nhanh chóng theo cấp số nhân và trong trường hợp của Buffett, con số đó lên tới hàng trăm tỷ USD.

Vậy phải làm thế nào để được hưởng lãi suất kép?

Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ: Đây là việc làm đầu tiên nếu bạn muốn tận dụng sức mạnh của lãi suất kép. Bởi thời gian là mấu chốt của lãi suất kép.

Tiết kiệm kiên trì và đều đặn: Bạn hãy thực hiện kế hoạch đầu tư đều đặn và kiên trì, không ngắt quãng. Tiền gốc và lãi phải được tái tục, bởi lãi kép chỉ xuất hiện khi gốc và lãi được tái tục liên tục.

Chọn kênh đầu tư có lãi suất cao: Khi lãi suất càng cao, tiền lãi càng lớn. Tiền lãi cộng dồn vào tiền gốc để phát sinh lãi kép mỗi năm cũng lớn hơn.

Warren Buffett: Đầu tư vào 3 thứ này, không bao giờ lo bão giá

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-kep-ky-quan-thu-8-cua-con-nguoi-chia-khoa-vang-giup-tien-de-ra-tien-204154.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đây là kỳ quan thứ 8 của con người, "chìa khóa vàng” giúp tiền đẻ ra tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH