Đây sẽ là người phụ nữ đầu tiên trở thành CEO của một trong những hãng hàng không lớn tại Mỹ

10-01-2024 17:41|Quỳnh Vân

Joanna Geraghty, người kế nhiệm ông Hayes để điều hành JetBlue, sẽ là nữ giám đốc đầu tiên trong một ngành mà nam giới chiếm phần lớn.

Hãng JetBlue cho biết hôm 8/1 rằng CEO Robin Hayes sẽ từ chức vào tháng tới và được thay thế bởi Chủ tịch của hãng, Joanna Geraghty. Điều này biến bà trở thành CEO nữ đầu tiên của một hãng hàng không lớn tại Mỹ.

Joanna Geraghty, 51 tuổi, gia nhập JetBlue vào năm 2005 và đảm nhận vai trò ngày càng quan trọng tại hãng hàng không có trụ sở tại New York trong những năm gần đây. Được biết bà lên chức Chủ tịch và Giám đốc vận hành vào năm 2018.

Geraghty cho biết bà rất vinh dự khi nhận được vị trí mới và rất mong chờ được “thực hiện các sáng kiến ​​chiến lược của mình, quay trở lại mức tăng trưởng có lợi nhuận và tạo ra giá trị bền vững” cho các cổ đông.

Còn CEO Hayes, hiện 57 tuổi, tuyên bố ông sẽ nghỉ hưu vì lý do sức khỏe nhưng vẫn giữ vai trò là cố vấn chiến lược của công ty.

Ông chia sẻ: “Những thách thức và áp lực lớn của công việc này đã khiến tôi phải gánh chịu nhiều hậu quả về sức khỏe. Theo lời khuyên của bác sĩ và sau khi nói chuyện với vợ mình, đã đến lúc tôi tập trung hơn vào sức khỏe và tinh thần của bản thân”.

Đây sẽ là người phụ nữ đầu tiên trở thành CEO của một trong những hãng hàng không lớn tại Mỹ
Chủ tịch của JetBlue - Joanna Geraghty, người sẽ sớm trở thành Giám đốc điều hành của hãng hàng không. Ảnh: Getty Images

Dự kiến sự thay đổi vị trí cấp cao này sẽ diễn ra vào ngày 12/2. Việc này xảy ra trong bối cảnh JetBlue đang chờ thẩm phán liên bang ở Boston quyết định xem liệu hãng có thể mua lại Spirit Airlines với giá 3,8 tỷ USD hay không. Nếu thành công, thương vụ sẽ giúp họ nhanh chóng phát triển và trở thành đối thủ cạnh tranh với các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ. Trước đó, Bộ Tư pháp đã khởi kiện để ngăn chặn thương vụ này nhằm chống lại sự độc quyền. Theo đó, một phiên tòa đã diễn ra vào mùa thu năm ngoái.

Theo Fortune, ông Hayes từng là cựu Giám đốc điều hành của British Airways, gia nhập JetBlue vào năm 2008 và trở thành CEO vào năm 2015. Từ đó đến nay, ông đã thúc đẩy hãng hàng không này bắt đầu các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương và thiết lập mối quan hệ đối tác ở vùng Đông Bắc với American Airlines. Tuy nhiên, thỏa thuận với American Airlines bị hủy bỏ sau khi Bộ Tư pháp khởi kiện thành công để chấm dứt thương vụ.

Hiện JetBlue là hãng hàng không có doanh thu lớn thứ 6 toàn quốc, chỉ thấp hơn hãng Alaska Airlines ở vị trí thứ 5 một chút. Ngoài ra, Hayes cũng nhiều lần theo đuổi việc sáp nhập trong vài năm nay để thu hẹp khoảng cách với American, Delta, United và Southwest.

Vào năm 2016, JetBlue cố gắng mua Virgin America nhưng Alaska Airlines đã trả giá cao hơn. Đến năm 2022, Hayes thắng thế khi JetBlue đánh bại Frontier để đạt được thỏa thuận với Spirit, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất nước Mỹ.

>> Chủ tịch Ủy ban châu Âu là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Người phụ nữ giàu nhất thế giới ghi nhận tài sản chạm mốc 100 tỷ USD

Nữ giám đốc bị sa thải nhưng vẫn đến công ty, nói chuyện một mình suốt 4 năm: Sự thật khiến ai cũng ngỡ ngàng

Một hãng hàng không "bạo chi" 52 tỷ USD mua 95 máy bay Boeing

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/day-se-la-nguoi-phu-nu-dau-tien-tro-thanh-ceo-cua-mot-trong-nhung-hang-hang-khong-lon-tai-my-219260.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đây sẽ là người phụ nữ đầu tiên trở thành CEO của một trong những hãng hàng không lớn tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH