"Đế chế thầm lặng" Mixue: Hai cửa hàng trà sữa bị tố dùng nguyên liệu hết hạn tại Trung Quốc

17-03-2023 10:12|Băng Di

Mixue hiện được nhắc đến là một trong những thương hiệu trà sữa lớn nhất Trung Quốc với độ nhận diện cực cao.

Theo Hoàn cầu Thời báo, Một phóng viên của Beijing News đã tiến hành điều tra hai cửa hàng Mixue ở thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc) vào tháng 11/2022. Một cửa hàng nằm ở khu dân cư, cửa hàng còn lại nằm ở khu vực nhộn nhịp gần một số trung tâm mua sắm.

Cụ thể, vị phóng viên này đóng giả người đến xin việc, và được cả hai cửa hàng thuê mà không cần xuất trình giấy khám sức khỏe theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, phóng viên phát hiện quản lý của cả hai cửa hàng đều chỉ đạo nhân viên thay đổi hạn sử dụng của nhiều nguyên liệu, bao gồm mứt, đậu đỏ, phô mai, và yến mạch nhằm tận dụng nguyên liệu hết hạn để pha trà.

Đáng chú ý, đối với các loại trái cây tươi duy nhất được dùng để pha trà là cam và chanh, các trợ lý được hướng dẫn sử dụng ít hơn liều lượng quy định của hãng.

Ảnh minh họa

Sau khi bài báo được công bố, cơ quan quản lý thị trường Nam Kinh đã tiến hành điều tra hai cửa hàng và áp lệnh phạt.

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 3/2022, thương hiệu này có hơn 21.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc.

Thương hiệu trà sữa và kem của Trung Quốc có những bước đi đầu tiên tại thị trường Việt Nam là vào năm 2018. Cửa hàng đầu tiên của Mixue được đặt tại Hà Nội và tiếp tục lan rộng qua các tỉnh thành miền Bắc rồi đến khắp cả nước. Không chỉ ở Việt Nam, cái tên Mixue đi đến quốc gia nào cũng gây "bão".

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-che-tham-lang-mixue-hai-cua-hang-tra-sua-bi-to-dung-nguyen-lieu-het-han-tai-trung-quoc-174013.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Đế chế thầm lặng" Mixue: Hai cửa hàng trà sữa bị tố dùng nguyên liệu hết hạn tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH