Đề xuất bỏ xét nghiệm COVID-19 với trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay

21-01-2022 15:02|Cẩm Hà

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Y tế điều chỉnh quy định xét nghiệm với tổ bay và trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay.

Đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải dựa trên kiến nghị của Vietnam Airlines.

Cụ thể, tuần trước, Vietnam Airlines đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét không áp dụng quy định lấy mẫu xét nghiệm đối với phi công, tiếp viên khi làm nhiệm vụ trên các chuyến bay nội địa và bỏ xét nghiệm trẻ dưới 12 tuổi khi đi máy bay.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành sau đó đã giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải rà soát, điều chỉnh các quy định về điều kiện hành khách trên nguyên tắc bảo đảm an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Do thời gian gấp, Bộ Giao thông Vận tải mong sớm nhận được trả lời của Bộ Y tế trước ngày 22/1/2022 để triển khai, thực hiện.

Hiện nay, theo quy định của Bộ Y tế, hành khách cư trú, lưu trú tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người đã tiêm đủ liều vaccine; người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng; Người có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong 72 giờ trước chuyến bay. Như vậy với trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine thì sẽ phải xét nghiệm COVID -19.

Ngoài ra, hành khách phải khai báo y tế, sử dụng ứng dụng PC-COVID. Khách sẽ không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác.

Công ty Việt Á kháng cáo, đòi nợ hơn 1.200 tỷ đồng từ 80 đơn vị

Dừng xét nghiệm COVID-19 đối với người và hàng hóa qua cửa khẩu Móng cái từ 8/1

Quảng Ninh: Khôi phục thông quan, thiết lập vùng xanh an toàn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-xuat-bo-xet-nghiem-covid-19-voi-tre-em-duoi-12-tuoi-khi-di-may-bay-121776.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất bỏ xét nghiệm COVID-19 với trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay
POWERED BY ONECMS & INTECH