Tính đến hiện tại, đã có ít nhất 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia đầu tư các đoạn mở rộng cao tốc Bắc - Nam, bao gồm: Tập đoàn Xuân Trường, Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Sơn Hải...
Với kinh nghiệm của mình, Tập đoàn T&T mong muốn đầu tư loạt dự án trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, công nghiệp và công nghệ cao, tài chính - ngân hàng, bất động sản, chợ đầu mối nông sản, năng lượng, logistics, xử lý chất thải rắn…
Lãnh đạo Viện Công nghệ VinIT đề xuất xây dựng Đại học Công nghệ quốc tế, Khu công nghiệp công nghệ cao và Khu phi thuế quan chuyên phục vụ thương mại tự do đối với các sản phẩm năng lượng, khoáng sản nhập khẩu từ Nga tại Quảng Nam.
Đây là tuyến đường sắt có địa hình tương đối thuận lợi, đã được nghiên cứu từ nhiều năm qua và nhận được sự đồng thuận cao từ lãnh đạo cũng như cử tri địa phương.
Tập đoàn PowerChina mong muốn đầu tư vào nhiều dự án hạ tầng trọng điểm của Việt Nam như các tuyến metro tại Hà Nội, TP. HCM, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhà máy điện hạt nhân...
Tập đoàn BRG là một trong những doanh nghiệp đa ngành, nổi bật trong các lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, và đặc biệt là phát triển sân golf quốc tế.
Với đề xuất đầu tư 20.327 tỷ đồng, Công ty Phương Thành muốn mở rộng cao tốc Bắc – Nam từ 4 lên 6 làn xe. Dự án kỳ vọng giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế liên vùng.
Theo định hướng, đây sẽ là khu đô thị du lịch đa chức năng, bao gồm các loại hình sử dụng đất như đất ở sinh thái, đất ở nông thôn, đất dịch vụ - du lịch - nghỉ dưỡng…
TP.HCM đề xuất đầu tư hơn 590 tỷ đồng xây nút giao kết nối Quốc lộ 50 với cao tốc Bến Lức – Long Thành, tăng cường liên kết vùng khu Nam. Dự án hứa hẹn sẽ giảm áp lực giao thông cho thành phố hiện đại và giàu có bậc nhất cả nước
Doanh nghiệp này kỳ vọng các dự án này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư tuyến cao tốc 4 làn xe Quảng Ngãi - Kon Tum dài 144km với tổng vốn đầu tư hơn 44.355 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công, mở ra cơ hội phát triển kinh tế - du lịch cho khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.
Xét về mức độ cấp thiết và cơ chế lựa chọn, tỉnh có 13 dự án đầu tư công khẩn cấp và 16 dự án đề xuất áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt.
Theo báo cáo tiền khả thi, dự án sẽ cải tạo toàn bộ tuyến chính rạch Văn Thánh dài 1.965m (từ đường Võ Oanh đến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) và một nhánh rạch dài 275m.
Đây không chỉ là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững vùng ven, mà còn mở ra kỳ vọng về một cú hích hạ tầng, thúc đẩy kinh tế – du lịch.
Dự án được kỳ vọng sẽ đi vào vận hành cuối năm 2028, hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên trong lĩnh vực dệt may tuần hoàn, áp dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Mỹ và EU.
TP. Hà Nội mới đây đã ban hành quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn 2 đầu cầu, sẽ được thực hiện từ năm 2025 và hoàn thành trong năm 2027.
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 1.199,8 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2024. Dự án dự kiến triển khai từ năm 2025 và hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2027.