Giao thông

Đề xuất mới của Cục Cảnh sát giao thông có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn phương tiện lưu thông qua Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp

Minh Phát 05/09/2025 10:20

Đề xuất này nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Báo Điện tử Chính phủ, chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (C08, Bộ Công an) cho biết đơn vị đã có văn bản kiến nghị gửi Sở Xây dựng Hà Nội về việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp phân luồng, phân làn phương tiện nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo đề xuất, trên tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long (từ km2+250 đến km28+200), làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) được quy định tốc độ tối đa 100km/h, cấm xe tải lưu thông. Làn giữa (làn 2) quy định tốc độ tối đa 90km/h và làn hỗn hợp, trong khi làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) có tốc độ tối đa 80km/h, làn hỗn hợp, được khuyến cáo dành cho xe tải hoạt động.

Đề xuất mới của Cục Cảnh sát giao thông có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn phương tiện lưu thông qua Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp - ảnh 1
Trên tuyến cao tốc Đại lộ Thăng Long, làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) được quy định tốc độ tối đa 100km/h, cấm xe tải lưu thông. Ảnh: Đại Đoàn kết

Đối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 đến cầu Nhật Tân), việc phân làn tốc độ cơ bản giữ nguyên như hiện tại. Tuy nhiên, với đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay có mặt đường bằng phẳng, ba làn xe, tốc độ khai thác 90km/h, không có giao cắt, C08 kiến nghị nghiên cứu tăng tốc độ tối đa lên 100km/h. Trên làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1), C08 đề nghị cấm xe tải lưu thông; làn giữa (làn 2) quy định tốc độ tối đa 90km/h, làn hỗn hợp; làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) tốc độ tối đa 80km/h, làn hỗn hợp, khuyến cáo xe tải hoạt động.

Bên cạnh phương án phân làn, C08 cũng đề xuất lắp đặt trên giá long môn các biển báo tốc độ tối đa theo từng làn, biển P.106a cấm ô tô tải trên làn trái trong cùng, cùng với biển R.412f quy định làn dành cho ô tô ở các làn còn lại. Các biển báo này sẽ được bố trí tại đầu tuyến ở cả hai chiều và nhắc lại tại những điểm giao cắt. Ngoài ra, đơn vị kiến nghị sơn tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu trực tiếp trên mặt đường, rà soát và sơn lại vạch kẻ phân làn đã mờ, bong tróc, đồng thời bổ sung đinh phản quang để nâng cao hiệu quả cảnh báo.

Cục Cảnh sát giao thông đồng thời đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc điều chỉnh tổ chức giao thông, triển khai lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ theo phương án phân làn, phân luồng, bảo đảm hoàn thành trước khi áp dụng. Sở cũng được đề nghị cử lãnh đạo và cán bộ tham gia tổ công tác phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội để nghiên cứu, đề xuất và triển khai phương án tổ chức giao thông nêu trên.

Theo kế hoạch, việc triển khai dự kiến bắt đầu từ ngày 20/9/2025.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/de-xuat-moi-cua-cuc-canh-sat-giao-thong-co-the-anh-huong-den-hang-nghin-phuong-tien-luu-thong-qua-dai-lo-thang-long-va-duong-vo-nguyen-giap-150298.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Đề xuất mới của Cục Cảnh sát giao thông có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn phương tiện lưu thông qua Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp
    POWERED BY ONECMS & INTECH