Đề xuất sử dụng đất từ sân bay Long Thành thực hiện cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

28-06-2023 07:28|Quốc Chiến

Giải thích về đề xuất này, Ban Quản lý dự án cho biết do sân bay Long Thành đang triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra trong quá trình này tương đối lớn.

cao-toc-Bien-Hoa-Vung-Tau-jpeg-3328-1659697162

Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản đề xuất với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc nghiên cứu tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, làm vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Theo văn bản, hiện nay dự án sân bay Long Thành đang triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra trong quá trình này tương đối lớn.

Do đó, Ban Quản lý dự án 85 đề nghị ACV cho phép đơn vị và các nhà thầu nghiên cứu, đánh giá chất lượng, phân loại và tận dụng nguồn đất đào dư thừa này để sử dụng làm vật liệu đất đắp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 85 sẽ tuân thủ các quy định pháp luật, phối hợp chặt chẽ cùng ACV nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vật liệu đất đắp.

Để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, các cơ quan chức năng của tỉnh và Ban Quản lý dự án 85 đã phối hợp tiến hành khảo sát các mỏ vật liệu đất đắp phục vụ thi công.

Kết quả cho thấy, trên địa bàn tỉnh chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cảng 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án.

Trong ngắn hạn, ngành chức năng chưa thể cấp phép mỏ vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Nguyên nhân là quy định pháp luật còn bất cập, chồng chéo. Trong khi đó, tới đây, các đơn vị sẽ đồng loạt triển khai đào đắp nền đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, nhu cầu đất đắp là rất cấp bách.

Được biết, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 53km, trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh dài hơn 34km, nhu cầu đất đắp khoảng 5,7 triệu m3.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư, dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Ngày 18/6 vừa qua, 3 dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đã đồng loạt khởi công.

Vì sao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẵn mặt bằng vẫn ì ạch?

Từ chối đề xuất lấy 5 triệu m3 đất của dự án sân bay lớn nhất Việt Nam để thi công cao tốc dài 54km

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/de-xuat-su-dung-dat-tu-san-bay-long-thanh-thuc-hien-cao-toc-bien-hoa--vung-tau-d105939.html
Bài liên quan
  • Phối hợp tháo gỡ khó khăn để thi công cao tốc Bắc - Nam
    Ngày 6/9, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận Phú Yên, vào ngày 6/9.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đề xuất sử dụng đất từ sân bay Long Thành thực hiện cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
    POWERED BY ONECMS & INTECH