Quốc tế

Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Lan Nhi 14/08/2023 - 20:46

Chi nhánh Dell tại Úc cho biết sẽ làm việc với những khách hàng bị ảnh hưởng để cung cấp khoản tiền hoàn trả cộng với tiền lãi phù hợp.

Ngày 14/8, Tòa án Liên bang Úc đã ra lệnh cho chi nhánh của công ty công nghệ Mỹ Dell Technologies Inc (DELL.N) trả 10 triệu đô la Úc (6,46 triệu đô la) tiền phạt liên quan đến hành vi lừa dối khách hàng.

Cụ thể, vào tháng 6 vừa qua, vụ kiện pháp lý do cơ quan quản lý cạnh tranh của quốc gia đưa ra, chi nhánh Dell tại Úc bị cáo buộc đã trình bày sai sự thật hoặc gây hiểu lầm trên trang web của mình về giá cả hoặc vấn đề giảm giá đối với các khách hàng khi mua màn hình máy tính bổ sung.

Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng
Ông trùm máy tính Dell "nức tiếng" trong giới công nghệ

Theo bà Liza Carver, ủy viên của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), cho biết: “Kết quả này gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các doanh nghiệp rằng việc trình bày sai về giá cả hoặc tăng chiết khấu là vi phạm nghiêm trọng luật tiêu dùng và sẽ bị phạt nặng”.

Được biết, từ tháng 8 năm 2019 đến ngày 16 tháng 12 năm 2021, chi nhánh này đã bán hơn 5.300 màn hình bổ sung với mức giảm giá quá mức, “phá giá” ảnh hưởng nghiêm trọng đến luật tiêu dùng tại quốc gia này.

Trong một tuyên bố với tờ Reuters, đại diện của chi nhánh Dell tại Úc cho biết sẽ làm việc với những khách hàng bị ảnh hưởng để cung cấp khoản tiền hoàn trả cộng với tiền lãi phù hợp. Song song với đó, hãng cũng đang thực hiện các bước để cải thiện quy trình định giá của công ty nhằm đảm bảo loại lỗi này sẽ không tiếp tục tái diễn.

Được biết, không chỉ riêng hãng công nghệ Dell mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đã từng vấp phải trường hợp tương tự. Hành động vì lợi nhuận bất chấp hạ giá, hoàn toàn đi ngược lại với các chính sách chống phá giá, gây nhiều bất lợi về kinh tế.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dell-bi-phat-65-trieu-usd-vi-lua-doi-khach-hang-196465.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH