Doanh nghiệp

Đèo Cả sắp 'hái trái ngọt' từ loạt dự án chục nghìn tỷ, cổ phiếu HHV tăng kịch trần

Quang Dương 08/08/2024 - 14:31

Cổ phiếu HHV đã có một phiên giao dịch buổi sáng bùng nổ khi tăng kịch trần 7% và đạt khối lượng 'trao tay' cao nhất trong 2 tháng qua.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên ngày 08/08, cổ phiếu HHV của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả đã có màn trình diễn ấn tượng khi tăng kịch trần gần 7% chỉ trong phiên sáng. Đà tăng mạnh mẽ này đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư, khi khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Ngay từ đầu phiên, cổ phiếu HHV đã thu hút sự chú ý với mức tăng ấn tượng. Lực mua mạnh mẽ đẩy giá cổ phiếu liên tục tăng cao, nhanh chóng chạm ngưỡng kịch trần. Mức tăng này được duy trì suốt phiên sáng, thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của công ty sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II/2024.

Đèo Cả sắp 'hái trái ngọt' từ loạt dự án chục nghìn tỷ, cổ phiếu HHV tăng kịch trần
Diễn biến giá cổ phiếu HHV

>>Đèo Cả cập nhật tình hình 2 dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng

Cụ thể, doanh thu thuần của HHV trong quý II đạt 814 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 33% và 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lãi theo quý cao nhất trong lịch sử niêm yết của doanh nghiệp này.

Phân tích chi tiết cho thấy, mảng thu phí BOT tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của Giao thông Đèo Cả, đóng góp 485,5 tỷ đồng doanh thu trong quý II/2024, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp theo là mảng thi công xây lắp với doanh thu 302 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ. Phần doanh thu còn lại của HHV đến từ các mảng khác.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu thuần 1.504 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỷ đồng, lần lượt tăng 31% và 20% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Về tiến độ thi công các dự án trong nửa đầu năm nay, ban lãnh đạo Giao thông Đèo Cả cho biết công ty đã hoàn thành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và đưa vào vận hành khai thác từ cuối tháng 4/2024. Dự án này có tổng mức đầu tư 8.900 tỷ đồng.

Ngoài ra, Giao thông Đèo Cả đã khởi công dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 và cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư 25.300 tỷ đồng.

Đối với dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Giao thông Đèo Cả đặt mục tiêu thông tuyến kỹ thuật vào cuối năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối quý II/2026. Dự án có giá trị hợp đồng thi công xây lắp hơn 14.500 tỷ đồng.

Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025 với tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng.

>>Đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng do liên danh Đèo Cả và Becamex IDC (BCM) từng đề xuất

Giá vé tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội là bao nhiêu?

' Chân ái' heo ăn chuối của bầu Đức đắt hàng, nhưng cổ phiếu HAG nằm sàn vì 'ế khách'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/deo-ca-sap-hai-trai-ngot-tu-loat-du-an-chuc-nghin-ty-co-phieu-hhv-tang-kich-tran-244728.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đèo Cả sắp 'hái trái ngọt' từ loạt dự án chục nghìn tỷ, cổ phiếu HHV tăng kịch trần
POWERED BY ONECMS & INTECH