ĐHCĐ VIB: Khẳng định không cho vay doanh nghiệp sân sau, hạn chế cho vay doanh nghiệp dự án

16-03-2022 15:01|Hoàng Yến

Phó Tổng Giám đốc VIB khẳng định: "VIB là ngân hàng không cho vay đối với người liên quan hay sân sau, rất lành mạnh và sạch".

Sáng nay ngày 16/3/2022, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên tổ chức đại hội trong năm 2022.

Theo đó, báo cáo tại đại hội, Tổng Giám đốc VIB cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 hoành hành nhưng ngân hàng vẫn đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng.

Xem thêm: ĐHCĐ VIB dự kiến lợi nhuận năm 2022 tăng 31%

Tại đại hội, ông Ân Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc VIB khẳng định, ngân hàng hiện không cho vay doanh nghiệp sân sau. 

Cụ thể, ông Sơn chia sẻ: "VIB là ngân hàng không cho vay đối với người liên quan hay sân sau gì cả, rất lành mạnh và sạch".

Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết, ngân hàng vẫn sẽ hạn chế tối đa cho vay doanh nghiệp dự án mà chủ yếu cho vay tiêu dùng và lựa chọn từng địa bàn cho khách hàng vay.

"VIB có cho vay dự án doanh nghiệp đầu tư nhưng chúng tôi xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá dự án nào sẽ được VIB tài trợ vốn. Đối với dự án đủ điều kiện cho vay của VIB, chúng tôi tiến hành ký hợp đồng ba bên (khách hàng, doanh nghiệp chủ đầu tư và VIB). Trong đó, doanh nghiệp dự án phải đảm bảo về mặt tài chính và pháp lý để chúng tôi có thể xử lý ngay khi phát sinh rủi ro", Phó Tổng Giám đốc VIB cho biết.

Ngân hàng cho biết, tính đến hiện tại, VIB đã cho vay các dự án của Công ty Phú Mỹ Hưng, dự án Gamuda, Park City (Maylasia),… Tuy nhiên, VIB cũng khẳng định, ngân hàng hiện không tài trợ cho các dự án ở Cần Giờ, Phú Quốc hay các dự án ven biển có rủi ro cao.

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

Vingroup (VIC) ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-vib-khang-dinh-khong-cho-vay-doanh-nghiep-san-sau-han-che-cho-vay-doanh-nghiep-du-an-132590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ VIB: Khẳng định không cho vay doanh nghiệp sân sau, hạn chế cho vay doanh nghiệp dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH