Đi theo con đường của các tỷ phú: Hé lộ những cổ phiếu được Bill Gates và nhiều 'ông trùm' săn đón

06-02-2024 09:56|Phương Nhi

Mặc dù mỗi nhà đầu tư đều có cách tiếp cận riêng nhưng phần lớn trong số họ đều nắm giữ cổ phần đáng kể trong các cổ phiếu công nghệ lớn nhất trên thị trường.

Bill Gates, hiện là người giàu thứ tám trên thế giới với tài sản ròng hơn 121 tỷ USD, đã xây dựng được gia tài khổng lồ từ đế chế công nghệ Microsoft. Kể từ khi thôi giữ chức CEO của Microsoft, Gates đã đầu tư vào nhiều loại tài sản để mở rộng và đa dạng hóa khối tài sản của mình.

Đi theo con đường của các tỷ phú: Hé lộ những cổ phiếu được Bill Gates và nhiều 'ông trùm' săn đón
Bill Gates

Danh mục đầu tư của Gates hiện gồm 75 cổ phiếu, trị giá 38,91 tỷ USD tính đến ngày 14/11/2023. Một số tỷ phú nổi tiếng cũng đã đầu tư vào những cổ phiếu mà Gates nắm giữ, phản ánh khả năng phục hồi của các công ty vốn hóa lớn tương ứng trong bối cảnh thị trường đầy biến động.

Mặc dù mỗi nhà đầu tư tỷ phú có cách tiếp cận riêng nhưng phần lớn trong số họ đều nắm giữ cổ phần đáng kể trong các cổ phiếu công nghệ lớn nhất trên thị trường.

Bất chấp những khó khăn kinh tế vĩ mô, bao gồm những lo ngại về suy thoái kinh tế và sự không chắc chắn về lộ trình cắt giảm lãi suất vẫn tồn tại, những gã khổng lồ công nghệ vẫn thống trị thị trường. Do đó, việc "bắt chước" tín hiệu đầu tư của các tỷ phú có thể sẽ mang lại lợi ích.

Dưới đây là một số cổ phiếu Blue Chip không chỉ thu hút Gates mà còn nhận được sự chú ý của các tỷ phú đồng hương.

Tập đoàn Microsoft

Hiện tại, Gates sở hữu khoảng 1,38% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Microsoft. Cổ phiếu Microsoft đã thống trị lĩnh vực công nghệ vào năm ngoái, với các khoản đầu tư chiến lược vào OpenAI và việc mua lại Activision Blizzard thu hút sự chú ý rất lớn của các nhà đầu tư.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 6% từ đầu năm đến nay, vượt xa mức tăng 2% của chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite trong cùng kỳ.

Tiềm năng tăng trưởng của công ty cũng đã thu hút một số tỷ phú khác. Nhà quản lý danh mục Ken Fisher đã mua hơn 560.000 cổ phiếu của Microsoft trong quý III/2023, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ của ông lên khoảng 24,9 triệu cổ phiếu. Được biết, Microsoft là cổ phiếu lớn thứ hai trong danh mục đầu tư của Fisher.

Steven Cohen, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty quỹ phòng hộ Point72 Asset Management, cũng đã mua hơn 203.000 cổ phiếu Microsoft trong quý III/2023. Cohen hiện sở hữu 2,03 triệu cổ phiếu Microsoft, chiếm 2,18% tổng danh mục đầu tư của ông.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Citadel Ken Griffin cũng đã mua gần 1,63 triệu cổ phiếu của Microsoft trong quý III/2023, tăng tỷ lệ sở hữu của ông trong "gã khổng lồ" công nghệ này lên 47,9%.

Apple

Bill Gates đã mua khoảng 52.815 cổ phiếu của "gã khổng lồ" trong quý III/2023.

Trước nhà đồng sáng lập Microsoft, nhiều tỷ phú đã có cơ hội tiếp xúc đáng kể với "gã khổng lồ" công nghệ. Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất giới tài chính, coi Apple là một trong những "viên ngọc quý trên vương miện của mình", khẳng định hoạt động kinh doanh này “tốt hơn bất cứ thứ gì tập đoàn của ông sở hữu”.

Buffett có 5,9% cổ phần của Apple khi ông sở hữu hơn 915 triệu cổ phiếu. Lần cuối cùng ông mua cổ phiếu Apple là vào quý I/2023.

Fisher đã tăng cổ phần của mình tại Apple trong quý III, thu về hơn 878.000 cổ phiếu. Apple là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục đầu tư của Fisher Asset Management, chiếm 5,25%.

Những lo ngại về nhu cầu đối với các sản phẩm của Apple chậm lại đã khiến cổ phiếu sụt giảm mạnh trong năm nay. Trước những lo ngại về doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung, "gã khổng lồ" công nghệ này đã có chiến lược chuyển cơ sở sản xuất sang Ấn Độ. Công ty đặt mục tiêu sản xuất gần 25% tổng số iPhone tại quốc gia Đông Nam Á này.

>> Doanh thu tăng trưởng hàng chục phần trăm, cổ phiếu Alphabet và Microsoft vẫn bị Phố Wall bán tháo

Bill Gates: Giới siêu giàu nên đóng nhiều thuế hơn

Bill Gates ghi nhớ biển số xe của từng nhân viên, lý do phía sau khiến bất cứ ai làm việc tại Microsoft cũng phải ‘khóc thét’

Chuẩn bị nhận 1 tỷ USD tiền cổ tức, cựu trợ lý của Bill Gates sắp giàu hơn nhà sáng lập Microsoft

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-theo-con-duong-cua-cac-ty-phu-he-lo-nhung-co-phieu-duoc-bill-gates-va-nhieu-ong-trum-san-don-222406.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi theo con đường của các tỷ phú: Hé lộ những cổ phiếu được Bill Gates và nhiều 'ông trùm' săn đón
POWERED BY ONECMS & INTECH