Địa ốc Hoàng Quân: Cổ đông (HQC) sắp được hưởng niềm vui từ 50.000 sản phẩm nhà ở xã hội?

22-04-2024 09:54|Quốc Trung

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) cho biết đã đăng ký thực hiện 50.000 sản phẩm căn hộ nhà ở xã hội cho giai đoạn từ 2022-2030 để đồng hành với mục tiêu của Chính phủ.

Trong báo cáo thường niên năm 2023 vừa công bố, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã HQC - HoSE) đánh giá thị trường bất động sản 2024 vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức từ việc lệch pha cung cầu tại các phân khúc bất động sản hay khủng hoảng niềm tin và tắc nghẽn về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cơ hội xuất phát từ nhu cầu thực tế của phân khúc nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội. Thêm vào đó, sự quan tâm của Chính phủ thông qua việc ban hành, điều chỉnh các bộ luật, như Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động phát triển bền vững.

Trước những cơ hội đầy tiềm năng và tiếp nổi mục tiêu chiến lược phát triển 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng.

Địa ốc Hoàng Quân: Cổ đông (HQC) sắp được hưởng niềm vui từ 50.000 sản phẩm nhà ở xã hội?
Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân nhìn nhận đề án đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội khi được triển khai, kỳ vọng sẽ giúp giải quyết bài toán tiếp cận vốn xây dựng cho các chủ đầu tư và giúp lao động thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp có cơ hội mua nhà dễ dàng hơn.

Ông Tuấn cho biết, Hoàng Quân đã đăng ký thực hiện 50.000 sản phẩm căn hộ nhà ở xã hội cho giai đoạn từ 2022-2030 để đồng hành với mục tiêu của Chính phủ.

Cụ thể, tháng 11/2023 Hoàng Quân có gửi văn bản cho UBND TP. HCM xin tiếp cận các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn đồng thời đăng ký thực hiện 50 dự án nhà ở xã hội và 10 dự án cải tạo xây dựng mới chung cũ tại thành phố.

“Đây sẽ là cơ hội để Hoàng Quân phát huy được thế mạnh sẵn có của mình cũng như góp phần cùng Chính phủ, đưa giấc mơ sở hữu tổ ấm đến gần hơn với công nhân, người có thu nhập thấp”, Chủ tịch HQC chia sẻ.

Ông Trương Anh Tuấn bật mí, đến nay, công ty đã triển khai xây dựng chuỗi 24 dự án nhà ở xã hội với hơn 35.000 sản phẩm nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân để an cư lập nghiệp.

>> Địa ốc Hoàng Quân lùi họp ĐHCĐ, thông tin phương án cấp sổ hồng tại dự án HQC Nha Trang

Bên cạnh dòng sản phẩm chính là nhà ở xã hội, ông Tuấn cho biết Hoàng Quân còn đa dạng hóa việc đầu tư, kinh doanh các loại hình bất động sản khác như bất động sản thương mại, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản tâm linh, bất động sản nông nghiệp,... nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng và thị trường bất động sản.

Trong năm 2024, Hoàng Quân đặt mục tiêu phát triển và quản lý các khu Công nghiệp cũng như việc tìm kiếm dự án mới.

Cụ thể, Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận) và Khu công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long) sẽ tiếp tục tối ưu hóa hạ tầng hiện có, đảm bảo hoàn thiện hạ tảng trong các khu công nghiệp như đường giao thông, hệ thống nước và điện được hoàn thiện và nâng cấp để thu hút thêm các doanh nghiệp.

Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác và M&A theo đúng định hướng đề ra, phù hợp với chiến lược phát triển. Các đơn vị, dự án hợp tác, M&A được chọn lọc kỹ càng với các tiêu chí quan trọng như tiềm năng phát triển, hiệu quả dự án,...

Kinh doanh èo uột sau 8 năm: Hoàng Quân vốn được xem là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc nhà ở xã hội toàn khu vực phía Nam. Từng báo lãi cả trăm tỷ giai đoạn cách đây gần 10 năm, tính hình kinh doanh của Hoàng Quân bắt đầu đi xuống.

Giai đoạn 2017 - 2020, doanh thu của Hoàng Quân chỉ còn duy trì trên 500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận giảm dần từ 65 tỷ về 10 tỷ đồng. Đến giai đoạn 2021-2023, doanh thu lại tiếp tục đi xuống (luôn nằm dưới 300 tỷ đồng), lợi nhuận teo top còn vài tỷ.

Địa ốc Hoàng Quân: Cổ đông (HQC) sắp được hưởng niềm vui từ 50.000 sản phẩm nhà ở xã hội?
Sau đỉnh cao năm 2015, tình hình kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân bắt đầu lao dốc

Kết thúc năm 2023, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu gần 293 tỷ đồng, lãi sau thuế chỉ hơn 5 tỷ - giảm 73% so với thực hiện trong năm 2022. Công ty cũng chỉ thực hiện được 4% chỉ tiêu lãi sau thuế mà ĐHCĐ thường niên đặt ra.

Còn nhớ tại ĐHCĐ thường niên 2023, ông Trương Anh Tuấn từng chia sẻ với cổ đông: "Thực tế là 8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch... và tôi cũng nói thật năm nay chưa chắc đạt". Tuy nhiên, vị chủ tịch cũng đồng thời nhấn mạnh, 2023 là năm có triển vọng nhất của công ty sau nhiều năm.

>> 'Cú đúp' thất hứa của Địa ốc Hoàng Quân (HQC) năm 2023

Hoàng Quân (HQC): Chủ tịch Trương Anh Tuấn muốn gom hàng triệu cổ phiếu sau hơn nửa năm rút sạch vốn

Doanh nghiệp nhóm Hoàng Quân (HQC) huy động hàng trăm tỷ đồng trái phiếu

Chủ tịch Trương Anh Tuấn: Hoàng Quân (HQC) sẽ hoàn thành 3.000 căn nhà ở xã hội tại 3 tỉnh thành trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-oc-hoang-quan-co-dong-hqc-sap-duoc-huong-niem-vui-tu-50000-san-pham-nha-o-xa-hoi-231751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa ốc Hoàng Quân: Cổ đông (HQC) sắp được hưởng niềm vui từ 50.000 sản phẩm nhà ở xã hội?
POWERED BY ONECMS & INTECH