Dịch vụ cho thuê xe tự lái đắt hàng ngày cận Tết, Xanh SM thông báo đã hết xe thuê

07-02-2024 07:44|Mai Chi

Do nhu cầu của khách tăng cao nên dù giá cho thuê xe dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng mạnh nhưng vẫn "cháy hàng".

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày là dịp để mọi người du Xuân đầu năm, sum họp gia đình. Dịp này, nhiều người chưa có điều kiện mua xe ô tô đã tìm đến dịch vụ cho thuê xe tự lái khiến nguồn cầu tăng cao kể từ đầu và giữa tháng 1/2024.

Loay hoay tìm thuê xe để đưa gia đình về quê Nam Định trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, anh Đỗ Duy Thịnh cho biết, mấy ngày nay anh đã liên hệ với rất nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái để hỏi thuê nhưng đều nhận được thông báo hết xe hoặc chỉ có những chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của anh.

"Nếu thuê một chiếc xe hạng A như Grand i10, Kia Morning...sẽ có chi phí lên tới hơn 1 triệu đồng/ngày. 10 ngày Tết gia đình tôi sẽ tốn hơn 10 triệu đồng cho việc thuê xe đi lại. Dù đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn với mong muốn có xe đi lại cho chủ động nhưng tôi cũng không thể thuê được do đã sát ngày Tết. Tôi và dự định sẽ thuê taxi để về quê, năm sau sẽ rút kinh nghiệm liên hệ đặt xe sớm hơn", anh Thịnh nói.

>> Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng Xanh Express

Chủ một cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, hiện tại cơ sở chỉ còn duy nhất chiếc xe Kia Morning số sàn đời cũ với giá 1 triệu đồng/ngày, thuê theo gói 10 ngày Tết sẽ là 10 triệu đồng.

"Khách đã đặt xe trước cả tháng rồi thì mới có xe tốt để đi. Đến thời điểm hiện tại không thể thuê được xe, có chăng chỉ là những xe xấu không ai muốn thuê thì mới còn", anh nói.

Chủ xe này cho biết thêm do nhu cầu của khách tăng cao nên dù giá cho thuê xe dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng mạnh nhưng vẫn "cháy hàng".

"Ví dụ với xe Mazda 3, ngày thường giá thuê chỉ 1 triệu đồng/ngày nhưng ngày Tết giá sẽ là 1,8 triệu đồng/ngày. Khách thuê nguyên 10 ngày Tết là 18 triệu đồng. Giá tăng gần gấp đôi, thế nhưng cung cũng không đủ xe, cơ sở của tôi đã hết xe từ trước Tết khoảng 2 tuần rồi", anh nói.

Cơ sở của anh có hơn 40 chiếc xe để cho thuê, tất cả đều đã có khách đặt và bàn giao trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán, dự kiến thu về gần 200 triệu đồng. Để có thể thuê xe ô tô tự lái, khách hàng cần cung cấp căn cước công dân, giấy phép lái xe, cùng một khoản thế chấp bằng tiền mặt hay hiện vật như xe máy giá trị cao.

Lý giải cho điều này, chủ các cơ sở cho biết việc cho thuê ô tô tự lái tiềm ẩn nhiều rủi ro vì đây là tài sản có giá trị cao, đồng thời chủ cơ sở không lường trước được va quệt, trộm cắp hay phạt nguội.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái đắt hàng ngày cận Tết, Xanh SM thông báo đã hết xe thuê
Gói thuê xe trong 10 ngày Tết từ ngày 6/2 đến ngày 15/2 của Xanh SM

Không chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái nhỏ lẻ "cháy hàng" dịp Tết Nguyên đán 2024, hãng xe Xanh SM cũng thông báo đã hết xe thuê tại Hà Nội và TP. HCM.

Đối với xe điện của Vinfast, Xanh SM vừa ra mắt gói thuê xe điện gồm các mẫu VinFast VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9. Mức giá thuê khởi điểm từ 11,96 triệu đồng/xe cho 10 ngày và cao nhất lên đến 34,4 triệu đồng/ 10 ngày. Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho những ngày du xuân sắp tới.

>> Xanh SM (GSM) đem về cho Vingroup hơn 20.000 tỷ đồng doanh thu sau 10 tháng thành lập

Xanh SM đã cho ra mắt gói thuê xe Tết Nguyên đán (từ 6/2/2024 tới 15/2/2024) với mức giá như sau: VinFast VF e34 là 17,3 triệu đồng/10 ngày; VinFast VF 5 là 11,9 triệu đồng/10 ngày; VinFast VF 8 Eco là 19,5 triệu đồng/10 ngày; VinFast VF 8 Plus là 21,7 triệu đồng/10 ngày; VinFast VF 9 Eco là 31,4 triệu đồng/10 ngày.

"Mức giá thuê 10 ngày Tết Nguyên đán đã được hãng thông báo và niêm yết từ trước nên sẽ không có thay đổi. Tuy nhiên hiện tại lượng xe của hãng đã được thuê hết. Ra Tết dịch vụ thuê xe mới hoạt động lại bình thường", nhân viên tổng đài Xanh SM cho biết.

>> ‘Bạn uống tôi lái’ thuê 5.000 xe máy điện từ GSM, ‘phủ’ dịch vụ tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ

Xanh SM (GSM) đem về cho Vingroup hơn 20.000 tỷ đồng doanh thu sau 10 tháng thành lập

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng Xanh Express

Xanh SM tiến quân vào thị trường giao hàng nhanh Xanh Express

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-cho-thue-xe-tu-lai-dat-hang-ngay-can-tet-xanh-sm-thong-bao-da-het-xe-thue-222569.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ cho thuê xe tự lái đắt hàng ngày cận Tết, Xanh SM thông báo đã hết xe thuê
POWERED BY ONECMS & INTECH