Doanh nghiệp

Dịch vụ xe đạp công cộng chính thức hoạt động, giá sử dụng khá bất ngờ

Giai Nhi 24/08/2023 19:19

Dịch vụ xe đạp công cộng được triển khai thực hiện giai đoạn đầu tại 79 điểm trạm, với 1.000 phương tiện xe được bố trí trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày 24/8, UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố.

Trước đó, CTCP Tập đoàn Trí Nam đã đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội (từ ngày 16 đến 22/8) và đã có 16.452 tài khoản mới được kích hoạt với 7.454 chuyến đi, tương đương 46.894 km đã đi (trung bình 6,3km/chuyến đi).

Theo báo cáo của đơn vị này, so với việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, việc đạp xe với quãng đường kể trên giúp giảm khoảng 2.844kg khí thải CO2 ra môi trường, tương đương với khả năng hấp thụ của 135 cây xanh.

Phó chủ tịch Hà Nội mướt mồ hôi trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng - Ảnh 4.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, việc phát triển loại hình xe đạp công cộng để hỗ trợ các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (đường sắt đô thị, xe buýt), sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Hà Nội.

Để dự án hoạt động hiệu quả, trong thời gian thí điểm 12 tháng, UBND TP Hà Nội đề nghị CTCP Tập đoàn Trí Nam theo dõi, lắng nghe phản hồi của người dân, du khách, nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

TP Hồ Chí Minh mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

Về phía CTCP Tập đoàn Trí Nam, Chủ tịch HĐQT Đỗ Bá Dân cho biết, hoạt động này ra đời với mục tiêu thực hiện Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Việc đưa vào hoạt động chính thức xe đạp điện, xe đạp công cộng được triển khai thực hiện giai đoạn đầu tại 79 điểm trạm, với 1.000 phương tiện xe trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng được bố trí trên địa bàn TP Hà Nội. Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch đảm bảo cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi.

Công ty Trí Nam dự kiến sẽ nhập thêm 400 chiếc xe về. Để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ sẽ chi trả 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí khá bất ngờ, ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Lọc dầu Dung Quất nộp 5.800 tỷ đồng vào ngân sách, chiếm 35% tổng thu của Quảng Ngãi

KIDO (KDC) thâu tóm thành công 51% cổ phần bánh bao Thọ Phát

Một doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm hơn 1.200 công nhân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-xe-dap-cong-cong-chinh-thuc-hoat-dong-gia-su-dung-kha-bat-ngo-197998.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ xe đạp công cộng chính thức hoạt động, giá sử dụng khá bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH