Danh tính doanh nghiệp tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm tại Hải Phòng

01-06-2024 09:04|Giai Nhi

Dự án dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn TP Hải Phòng chính thức vận hành từ tháng 3/2023.

UBND TP Hải Phòng vừa có Văn bản 3612 chấp thuận cho CTCP Tập đoàn Trí Nam được tiếp tục thực hiện thí điểm dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn thành phố, thời gian gia hạn thực hiện thí điểm là 2 năm.

Theo đó, CTCP Tập đoàn Trí Nam được tiếp tục sử dụng miễn phí vỉa hè trên các tuyến đường để đặt điểm đỗ xe đạp.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố kiểm tra, xử lý các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các vị trí trạm đỗ xe đạp trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, có biện pháp tuyên truyền nhắc nhở người dân có hàng quán kinh doanh không lấn chiếm diện tích các vị trí trạm đỗ xe, ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng của người dân và du khách.

Giao Sở Tài chính và Cục Thuế thành phố hướng dẫn CTCP Tập đoàn Trí Nam thực hiện các quy định liên quan đến giá dịch vụ sử dụng xe đạp công cộng và thực hiện các nghĩa vụ nộp các loại thuế liên quan.

>> Một công nhân ở KCN Đình Vũ trở thành tỷ phú Jackpot Mega 6/45 đầu tiên tại Hải Phòng

Hải Phòng: Giới trẻ hào hứng với mô hình cho thuê xe đạp công cộng
Dịch vụ xe đạp công cộng tại Hải Phòng

Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn TP Hải Phòng chính thức vận hành từ tháng 3/2023, quy mô thí điểm tại 4 quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An, với 47 điểm Trạm và khoảng 460 xe, gần 55.500 tài khoản đăng ký.

Đến nay, sau một năm triển khai thí điểm, dự án dịch vụ xe đạp công cộng đã được người dân cũng như du khách đón nhận, hưởng ứng tích cực. Dự án đã góp phần xây dựng văn hóa xe đạp, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp như một giải pháp giao thông thân thiện, hiệu quả, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng...

Đặc biệt, góp phần cung cấp thêm việc lựa chọn trong di chuyển cho khách du lịch khi đến Hải Phòng, tạo hình ảnh thân thiện trong mắt du khách, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố.

Mỗi trạm xe đạp công cộng tại TP Hải Phòng có diện tích từ 10-15m2, đáp ứng được từ 10 đến 20 xe đỗ mỗi ô. Tại các trạm này, Sở Giao thông và vận tải Hải Phòng tiến hành vạch đỗ xe, lắp biển hướng dẫn và bàn giao cho chủ đầu tư.

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị. Do đó, đơn vị quản lý có thể nắm được lộ trình xe di chuyển. Giá thuê xe là 5.000 đồng cho 30 phút đầu tiên, 1.000 đồng cho 6 phút tiếp theo.

Ngoài ra, người thuê có thể trả tại bất cứ trạm nào trên địa bàn. Người sử dụng có thể mua vé ngày, vé tháng để được hưởng ưu đãi. Những chiếc xe của dự án có màu xanh, lốp cao su đặc, kết cấu chắc chắn, có giỏ xe nhưng không có yên sau cho người thứ hai ngồi.

>> Sau Hưng Yên, đoàn doanh nghiệp Đài Loan 'đổ bộ' thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

Bình Định hé lộ nguyên nhân xin dừng thủ tục một dự án khu liên hợp gang thép hơn 53.000 tỷ

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương, hút hơn 33 triệu USD vốn FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-doanh-nghiep-tiep-tuc-thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-them-2-nam-tai-hai-phong-237027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh tính doanh nghiệp tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH