Bất động sản

Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi 770 tỷ làm tuyến đường cứu hộ cứu nạn, ứng phó thiên tai

Khuê Vân 23/08/2024 12:31

Sau 12 năm chờ đợi vì bị ngắt quãng, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và vận hành, khai thác vào cuối năm 2024.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc (huyện Phong Điền) có chiều dài hơn 16km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại thị trấn Phong Điền và điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là hoàn thiện hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

>> Tái khởi động 2 dự án quan trọng 'giải vây' ô nhiễm cho sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn 10 năm 'đứng hình'

Dự án này được triển khai thi công năm 2011, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, được bố trí nguồn vốn từ Chương trình xây dựng các tuyến đường cứu hộ, cứu nạn của Trung ương. Tuy nhiên, sau khi Chính phủ có nghị quyết siết chặt đầu tư công, dự án nằm trong diện phải tạm dừng, tạm hoãn thi công do thiếu vốn.

3f5ec6539e1c77422e0d.jpg

Dự án đến nay đạt khoảng 70% khối lượng. Ảnh: Tiền Phong

Phải đến năm 2022, dự án đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc mới tiếp tục được bố trí vốn ngân sách từ chương trình đầu tư công trung hạn 2021-2025 của tỉnh để tái triển khai, với tổng mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng.

Hiện tại, toàn tuyến đã thi công đạt hơn 70% khối lượng các hạng mục. Chủ đầu tư, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ công trình, phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2024.

hoan-thanh

Chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc, hoàn thành công trình vào cuối năm 2024. Ảnh: Hà Nguyên

Các hạng mục cần thi công sớm để vượt lũ, phòng tránh mưa bão đã cơ bản hoàn thành. Cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng, hai cầu cầu Thiềm và cầu Bàu Bàng đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài ra, cũng đã hoàn thành phần nền đường, mặt đường bê tông xi măng rộng 15m đoạn từ Km9+800 – Km11 và phần cầu Hòa Xuân 2.

Đối với đoạn cầu vượt đường sắt Bắc - Nam từng dang dở kéo dài hơn 10 năm, đến nay, đoạn tuyến này đã thông xe một làn. Riêng đoạn đường từ cầu vượt đường sắt đến Quốc lộ 1 đang được thảm nhựa, thi công vỉa hè, dải phân cách và mặt đường chiều còn lại.

dji0337-edited-1724150781517

Hạng mục cầu vượt đường sắt đã hoàn thành đơn nguyên bên phải và thông xe. Ảnh: Vi Thảo

Đặc biệt, toàn bộ tuyến đường đã thông xe 1 chiều từ thị trấn Phong Điền về Quốc lộ 49B ra biển Điền Lộc. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào vận hành, khai thác vào cuối năm 2024.

Đây là tuyến đường quan trọng không chỉ cho việc đi lại thuần túy, mà còn sử dụng trong việc cứu hộ, cứu nạn; tạo bộ mặt đô thị cho vùng nông thôn của huyện Phong Điền, nhất là khu vực Ngũ Điền. Dự án còn giúp hoàn chỉnh hạ tầng giao thông đô thị khi Phong Điền lên thị xã và Huế trở thành TP trực thuộc Trung ương.

>> Chuyển động mới cho siêu dự án 'ngọc trong phố' độc nhất vô nhị treo hơn 30 năm tại TP. HCM

Tuyến đường bộ cao nhất thế giới ‘cheo leo’ trên độ cao gần 6.000m, cao hơn cả các trại căn cứ để chinh phục đỉnh Everest

Cuối năm 2025 hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-trung-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-chi-770-ty-lam-tuyen-duong-cuu-ho-cuu-nan-ung-pho-thien-tai-d131216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi 770 tỷ làm tuyến đường cứu hộ cứu nạn, ứng phó thiên tai
POWERED BY ONECMS & INTECH