Chứng khoán

Digiworld (DGW) hồi phục mạnh mẽ: Tất cả các ngành hàng đón tin vui quý 2/2023

Lan Phương 28/07/2023 09:01

Tháng 6 là tháng mà kết quả kinh doanh của Digiworld (DGW) tăng cao nhất từ đầu năm, tháng 7 cao hơn tháng 6.

Trong hội thảo “Connecting to Customers - Ngành hàng tiêu dùng: Đi tìm điểm đổi chiều xu hướng” do HSC và Digiworld đồng tổ chức, ban lãnh đạo Digiworld hé lộ kết quả kinh doanh quý 2/2023 với nhiều dấu hiệu tích cực. 

Nói về triển vọng hồi phục, Digiworld cho biết tháng 6 là tháng mà kết quả kinh doanh của Digiworld tăng cao nhất từ đầu năm, tháng 7 tính cao hơn tháng 6.

dgw1.jpg

Tín hiệu hồi phục mạnh mẽ đã xuất hiện. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý 2/2023 vẫn bị ảnh hưởng bởi tháng 4-5 nên DGW báo cáo doanh thu thuần đạt 4.596 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng đạt 83 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, mảng điện thoại vẫn luôn đem lại doanh thu lớn nhất cho Digiworld với 2.190 tỷ đồng, chiếm 48% cơ cấu doanh thu của Digiworld, theo sau là mảng laptop và máy tính với doanh thu 1.342 tỷ đồng, chiếm 29% cơ cấu doanh thu.

dgw2.jpg

Đáng chú ý, mảng thiết bị gia dụng ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu với mức tăng 54%, đạt 166 tỷ đồng nhờ việc thêm các nhãn hàng mới và các nhãn hàng hiện có được biết đến và tin dùng.

Ngoài ra, ngành hàng tiêu dùng tăng trưởng mạnh 83% với doanh thu 170 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc DIgiworld gia nhập ngành hàng đồ uống và bắt tay với hai ông lớn là AB-InBev và Lotte Chilsung.

Điểm sáng là tình hình chi tiêu của khách hàng đã có sự phục hồi trong quý 2, kéo theo, so với quý 1, kết quả kỳ này trở nên khả quan hơn. Điều đặc biệt là, quý 2 thường là quý thấp điểm doanh thu nhưng Công ty vẫn ghi nhận tăng trưởng dương ở tất cả các ngành hàng. Đơn cử như ở ngành hàng điện thoại di động và máy tính xách tay có ghi nhận tăng trưởng 15% và 23%; hàng tiêu dùng có mức tăng trưởng vượt bậc là 43% so với quý liền kề.

dgw5.jpg

Biên lợi nhuận gộp trong kỳ đạt 8,6% nhờ sự tăng tỷ trọng của các ngành hàng có biên lợi nhuận cao; doanh thu tăng 16% so với quý I và lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ 5%.

dgw4.jpg

Về cấu trúc vốn, Digiworld tiếp tục duy trì chính sách không vay dài hạn chỉ vay ngắn hạn để tài trợ cho nguồn vốn lưu động và tỷ lệ nợ vay/ vốn chủ sở hữu ở mức an toàn 83%.

Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt nhấn mạnh “Tháng 6 là tháng mà kết quả kinh doanh của DGW và các công ty trong ngành tăng cao nhất từ đầu năm, tháng 7 tính đến nay có thể thấy cao hơn tháng 6. Về quý, quý 2 tăng trưởng tốt hơn 1, quý 3 sẽ hơn 2 và quý 4 hơn quý 3. Theo năm, DGW sẽ bùng nổ vào nửa cuối năm 2024”.

Digiworld, TNG lần thứ 7 được vinh danh tại IR Awards, số lần nhận giải bằng Hòa Phát, Vingroup

Thấy gì từ lợi nhuận của doanh nghiệp bán lẻ chạm đáy?

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 2/2023
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/digiworld-dgw-hoi-phuc-tu-vung-day-tat-ca-cac-nganh-hanh-tang-truong-duong-trong-quy-22023-194270.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Digiworld (DGW) hồi phục mạnh mẽ: Tất cả các ngành hàng đón tin vui quý 2/2023
POWERED BY ONECMS & INTECH