Những ngày qua, làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three lan rộng. Lý do xuất phát từ việc một phiên bản búp bê mang hình vẽ graffiti trên khuôn mặt có đường nét gây tranh cãi. Người dùng nhận định hình ảnh này có nét tương đồng với “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền Việt Nam.
 |
Hoạ tiết vẽ trên mặt búp bê Baby Three gây tranh cãi, tạo làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.
|
 |
Xuất hiện hình ảnh vẽ lại sản phẩm có hoạ tiết nghi là "đường lưỡi bò".
|
 |
Trước khi bị phản ứng, Baby Three là một trong những sản phẩm được săn đón nhất trong làn sóng trào lưu búp bê nở rộ với giới trẻ. Tuy nhiên, giờ các cửa hàng không bóng người mua. Anh Hoàng - chủ cửa hàng đồ chơi tại quận Cầu Giấy, Hà Nội - chia sẻ: “Tôi mới nhập một lô về bán trước khi bị tẩy chay. Giờ có bán rẻ cũng chẳng ai thèm hỏi”.
|
 |
Mặt hàng đã từng gây sốt giờ “ế chỏng ế chơ”. |
 |
Sản phẩm đã từng rất “hot” trước khi vấp phải sự quay lưng của giới trẻ Việt Nam. |
 |
Những mẫu “secret” từng được săn đón nở rộ với giới trẻ. Thậm chí, việc sản xuất giới hạn với những phiên bản búp bê “hiếm” khiến giá đội lên, búp bê Baby Three có những mẫu lên tới 2-3 triệu đồng/con. |
 |
Sự thay đổi rõ rệt trước và sau khi bị người tiêu dùng quay lưng. |
 |
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương trên cả nước tăng cường phối hợp với các sàn thương mại điện tử, tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức sản xuất, bày bán đồ chơi vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. |
 |
Nhiều người rầm rộ thanh lý Baby Three trên các nền tảng mạng xã hội. |
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Trong công văn, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nêu rõ, thời gian qua, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh trên thị trường đang có một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò” được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook.
Trước tình hình trên, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương tăng cường công tác phối hợp với các sàn thương mại điện tử và nắm bắt tình hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức, cá nhân theo quy định.
>> Tăng cường kiểm tra búp bê Baby Three nghi in 'đường lưỡi bò'