Vĩ mô

‘Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam dồn dập đón tỷ phú, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế

Phúc Lam 25/10/2024 - 12:08

Nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới như Bill Gates đã từng đặt chân tới thành phố này.

Gần đây, 5 máy bay Gulfstream sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới đã đáp tại sân bay Đà Nẵng. Trên 5 chiếc chuyên cơ này chở 50 hành khách là tỷ phú từ khắp nơi trên thế giới và các đối tác vận hành của Gulfstream tụ hội về Đà Nẵng để tham dự Hội nghị khách hàng thường niên của thương hiệu máy bay này, sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Trước đó, vào đầu tháng 3 năm nay, tỷ phú Bill Gates cũng đã đến Việt Nam bằng chuyên cơ Gulfstream G650 ER, lựa chọn khách sạn siêu sang trọng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi nghỉ ngơi.

Đặc biệt, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng từng là nơi đón tiếp các nguyên thủ, chính khách trong hội nghị APEC 2017.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn là địa điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng ở châu Á dành cho giới siêu giàu với mức chi tiêu mỗi đám cưới lên tới hàng chục triệu USD. Thành phố này đang nhận được mối quan tâm lớn từ thị trường Ấn Độ khi chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, Đà Nẵng đã tổ chức 4 đám cưới cho các cặp đôi Ấn Độ với lượng khách lên tới 1.200 người.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng cho biết: “Đà Nẵng nói riêng và nhiều điểm đến khác tại Việt Nam đang thu hút rất lớn sự quan tâm của giới giàu và siêu giàu. Riêng Đà Nẵng, trong dài hạn đã được định vị và chuẩn bị đầy đủ để sở hữu hệ sinh thái phục vụ dòng khách sang và siêu sang. Hiện nay, Đà Nẵng đang tiếp tục thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư và chuẩn bị những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của giới sang và siêu sang như trung tâm du thuyền quốc tế, các trung tâm thương mại cao cấp".

‘Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam dồn dập đón tỷ phú, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế
Các chuyên cơ chở 50 tỷ phú khắp nơi trên thế giới đáp xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Internet

Đà Nẵng đã không ngừng phát triển, tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần tạo nên một "đô thị đáng sống bậc nhất thế giới". Ngoài được thiên nhiên ưu đãi với những dòng sông hiền hòa, những bãi biển đẹp nhất hành tinh, khí hậu trong lành,... Đà Nẵng đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng hạ tầng hoàn hảo cho giải trí và du lịch như phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch đạt chuẩn quốc tế, khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới,... Những yếu tố này đã khiến Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là giới siêu giàu.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường, hướng tới mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế, việc đón tiếp dòng khách hạng sang thời gian qua đã đi theo đúng kế hoạch của chủ trương.

Ông Cường cho biết thêm: “Một trong những lợi thế của Đà Nẵng là sự nhận thức chung về phát triển du lịch trong hệ thống chính trị của thành phố, bên cạnh đó còn có sự chung tay của người dân thành phố trong việc tạo môi trường an ninh, an toàn, và đặc biệt là sự vào cuộc của các nhà đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực lớn để đầu tư những sản phẩm có chất lượng”.

Như vậy có thể thấy, Đà Nẵng đã có kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng để sẵn sàng trở thành điểm đến của giới siêu giàu của châu Á và trên toàn thế giới. Dồn dập đón tiếp các tỷ phú trong thời gian gần đây là minh chứng cho những nỗ lực của thành phố trong suốt quá trình nỗ lực. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đang khẳng định có đủ khả năng, điều kiện lý tưởng để đón tiếp và phục vụ dòng khách hàng sang trọng.

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2024, tổng lượng khách lưu trú trên địa bàn tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, đạt 8,67 triệu lượt, bằng 163% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,17 triệu lượt, tăng 30%, bằng 134% so với cùng kỳ năm 2019.

Để đạt được những thành tích ấn tượng như trên là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, thành phố cũng tích cực khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, thành phố và các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển 11 loại hình sản phẩm đặc sắc, tạo không khí sôi động và góp phần thu hút du khách. Tiêu biểu có thể kể đến như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Giải Golf phát triển châu Á,...

>>Tỉnh sắp đón 200 tỷ phú châu Âu vừa chào đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/do-thi-dang-song-bac-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-don-dap-don-ty-phu-huong-toi-muc-tieu-tro-thanh-trung-tam-du-lich-tam-co-quoc-te-255965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    ‘Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam dồn dập đón tỷ phú, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế
    POWERED BY ONECMS & INTECH