Vĩ mô

Tỉnh sắp đón 200 tỷ phú châu Âu vừa chào đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

Phúc Lam 22/10/2024 - 14:43

Vị khách thứ 3 triệu có quốc tịch Mỹ đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong du lịch của tỉnh.

Sáng ngày 21/10, tỉnh Quảng Ninh đã chào đón vị khách thứ 3 triệu trên tàu Viking Orion theo hành trình từ Hồng Kông. Đây là du khách có quốc tịch Mỹ đến Hạ Long, trên con tàu Viking Orion cũng có gần 900 du khách nước ngoài khác.

Đoàn khách có kế hoạch tham quan vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh trong 2 ngày.

Viking Orion là con tàu sang trọng, được ví như khách sạn nổi cao cấp với nhiều tiện nghi cho du khách trải nghiệm như rạp chiếu phim, nhà hát, quầy bar,... với sức chứa lên tới 930 khách.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, vị khách quốc tế thứ 3 triệu đánh dấu một mốc cực kỳ quan trọng trong du lịch của tỉnh, đây là lượng khách cao nhất mà tỉnh đạt được kể từ năm 2020.

Con số này cũng đã khẳng định khả năng phục hồi mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh sau khi chịu sự tàn phá nặng nề của cơn bão lịch sử Yagi. Điều này đã minh chứng cho những cố gắng và nỗ lực của chính quyền và người dân tỉnh Quảng Ninh sau những mất mát vừa qua.

Tỉnh sắp đón 200 tỷ phú châu Âu vừa chào đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu của tỉnh trong năm 2024 - Ảnh: Lê Tân

Dù chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, Quảng Ninh vẫn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón hơn 15,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, có 2,6 triệu lượt khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ,...

Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 39%, đạt 97,8% kịch bản tăng trưởng 9 tháng. Để đạt được những thành tựu như vậy là cả quá trình nỗ lực của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, 132 sự kiện đã được tỉnh tổ chức thành công, nhờ đó thu hút một lượng khách đông đảo đến tham quan, khám phá. Đặc biệt, những sự kiện này ngày càng có những đổi mới về nội dung, hình thức, quy mô,... đã để lại nhiều ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước.

Một số những sự kiện tiêu biểu như Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan”; Lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản - sắc màu Hạ Long”; Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ Long - 2024";...

Quảng Ninh đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ đón hơn 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó đạt hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Để hoàn thành mục tiêu này, trong những tháng cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và kết nối những thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tích cực khai thác hiệu quả du lịch thu đông; đồng thời, làm mới, đa dạng hóa các sản phẩm và thúc đẩy thu hút khách du lịch bằng các chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch gắn với cảnh quan thiên nhiên.

Sắp tới, vào tháng 1/2025, tỉnh sẽ đón 200 tỷ phú châu Âu đến Hạ Long bằng siêu du thuyền tham gia Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu diễn ra từ ngày 13/1/2025 đến 19/1/2025.

Di sản Thế giới vịnh Hạ Long được chọn là nơi tổ chức Lễ hội này nhờ vào địa điểm đặc biệt, mang tính biểu tượng cao. Không chỉ sở hữu cảnh quan ngoạn mục mà nơi đây còn có hệ sinh thái đang bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu và áp lực của con người.

>>Tỉnh ‘hot’ nhất ở Nam Trung Bộ chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024

Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-sap-don-200-ty-phu-chau-au-vua-chao-don-vi-khach-quoc-te-thu-3-trieu-255141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh sắp đón 200 tỷ phú châu Âu vừa chào đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu
    POWERED BY ONECMS & INTECH