Kiến thức

Đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán quốc tế 2024

Manh Lan 21/07/2024 - 09:01

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, toàn bộ 6 thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2024 đều đã giành được huy chương và bằng khen.

Cụ thể, thành tích mà 6/6 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2024 đạt được gồm: 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Huy chương Bạc thuộc về 2 em: Trần Duy, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội); Trần Minh Hoàng, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

3 Huy chương Đồng thuộc về các em: Phạm Trần Minh Đức, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng); Nguyễn Đăng Dũng, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Văn Hoàng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh).

Em Tạ Đức Anh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) nhận được Bằng khen.

6 thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế và 2 thầy lãnh đội

6 thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế và 2 thầy lãnh đội

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 65 diễn ra từ ngày 11-22/7 tại Vương quốc Anh, thu hút 609 thí sinh đến từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh đã phải vượt qua hai ngày thi chính thức, mỗi ngày kéo dài 4,5 tiếng, với đề thi năm nay được đánh giá là có độ khó cao, đặc biệt với sự xuất hiện của hai bài toán tổ hợp, trong đó một bài ở mức độ trung bình và một bài ở mức độ khó.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách từ đề thi đến tình hình sức khỏe, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua và đạt kết quả tốt, được đánh giá cao trong khu vực. Thành tích này một lần nữa khẳng định hiệu quả của công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

Trong năm nay, đoàn Việt Nam không chỉ gặt hái thành công ở Olympic Toán học mà còn tại các kỳ thi quốc tế khác như Olympic Sinh học quốc tế 2024, với việc giành 4 huy chương và nhiều giải thưởng quan trọng khác.

Kết quả của các kỳ thi quốc tế này tiếp tục chứng minh hướng đi đúng đắn và những nỗ lực không ngừng của Bộ GD&ĐT trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục tài năng.

>> Ngôi trường đầu tiên của tập đoàn giáo dục quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam, chưa đi vào hoạt động đã gia nhập CLB các trường học phí đắt đỏ nhất Thủ đô

Nữ sinh chuyên Ninh Bình trở thành thủ khoa toàn quốc: Học thêm rất ít, dậy sớm thay vì thức khuya

Nữ sinh Vĩnh Phúc trở thành thủ khoa khối D năm 2024: 'Em bật khóc vì sốc'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doan-hoc-sinh-viet-nam-dat-thanh-tich-xuat-sac-tai-olympic-toan-quoc-te-2024-d128256.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán quốc tế 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH