Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam: Còn tiếp tục đẩy mạnh, có cả hợp tác làm phim

Huy Hoàng 19/07/2024 - 13:09

Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Ngày 18/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM (Hamee), Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Ấn Độ và DN Việt Nam ngành Cơ khí, điện, điện tử, công nghệ số và năng lượng.

Ông Rohit Sharma, Trưởng phòng Asean và Châu Đại Dương, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ cho biết, tính tới nay các doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào Việt Nam. Sau dịp này các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn được hợp tác, đầu tư thêm vào một số lĩnh vực gồm cơ khí, thực phẩm, du lịch và xây dựng,…

Theo ông Rohit Sharma, một lĩnh vực mà doanh nghiệp Ấn Độ đang rất quan tâm là du lịch vì mỗi năm có khoảng nửa triệu người dân Ấn Độ tới Việt Nam. Do đó, đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn.

"Hiện nay qua những đoàn du lịch tới Việt Nam, còn cho thấy có nhu cầu về làm phim tại Việt Nam, chúng tôi đang cân nhắc tới khía cạnh này để hợp tác với Việt Nam", ông Rohit Sharma chia sẻ.

Doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam: Còn tiếp tục đẩy mạnh, có cả hợp tác làm phim
Các DN Ấn Độ tham quan một gian hàng trưng bày các mặt hàng cơ khí của DN TPHCM. Ảnh: VGP/Anh Lê

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Ấn Độ cũng rất mong muốn có thể hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực tự động hóa và đào tạo nghề.

“Hiện nay Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ có một trung tâm đào tạo nghề, chúng tôi muốn hợp tác về đổi mới sáng tạo, kỹ năng nghề hay những công nghệ mới”, ông Rohit Sharma nói.

Theo ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, đặc biệt là trong thương mại. Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng Cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2024 của Việt Nam ước đạt 7,18 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ ước đạt 4,37 tỷ USD, phần lớn là các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy vi tính, linh kiện,…

Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ấn Độ nhiều nhất là sắt thép các loại (124 triệu USD), dược phẩm (164 triệu USD),...

>>'Đại bàng' Hàn Quốc sắp xây tổ hợp thể thao, vui chơi giải trí lớn nhất châu Á tại Quảng Ninh

Lộ diện doanh nghiệp chiếm tới 93% thị phần kênh truyền thông thang máy tòa nhà

Bộ Công an khám xét nhà của Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-an-do-da-dau-tu-2-ty-usd-vao-viet-nam-con-tiep-tuc-day-manh-co-ca-hop-tac-lam-phim-242470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam: Còn tiếp tục đẩy mạnh, có cả hợp tác làm phim
POWERED BY ONECMS & INTECH