Doanh nghiệp liên quan Khải Hưng Corp bị từ chối làm KĐT sinh thái 188 ha tại Lâm Đồng

09-06-2022 08:49|Vĩnh Tường

CTCP Tập đoàn Hillton vừa bị tỉnh Lâm Đồng bác đề xuất làm khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng quy mô 188 ha tại xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm.

Cụ thể, theo văn bản tổng hợp ý kiến của các sở, ngành về đề xuất của Tập đoàn Hillton, khu vực mà doanh nghiệp này đề xuất làm dự án đang trùng lặp với ranh giới dự án mà Sacom - Tuyền Lâm đang nghiên cứu. Do đó, tỉnh Lâm Đồng chưa có cơ sở để xem xét đề xuất của Hillton.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận chủ trương cho CTCP Sacom – Tuyền Lâm nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập quy hoạch tại thị trấn Lộc Thắng và xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm với diện tích khoảng 2.115 ha.

Mặt khác, hiện nay Quy hoạch vùng huyện Bảo Lâm đến năm 2035, tầm nhìn đến 2050 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, do đó chưa có cơ sở để xem xét đề xuất của Hillton.

Hillton là doanh nghiệp mới được thành lập hồi tháng 1/2022 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, gồm ba cổ đông sáng lập là bà Huỳnh Thị Trúc Lâm (10%); ông Lê Đức Hưng (70%) và ông Lê Bá Phúc (20%). Doanh nghiệp có trụ sở tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM.
Ngày 28/3/2022, Hillton đã tăng vốn điều lệ lên thành 200 tỷ đồng. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Đỗ Quốc Anh.

Đáng chú ý, các cổ đông của Hillton đều có liên quan đến CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) – doanh nghiệp dính nhiều lùm xùm liên quan đến sai phạm đất đai tại Lâm Đồng.

Trong cơ cấu cổ đông của Hillton, ông Lê Đức Hưng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Khải Hưng Corp - một doanh nghiệp chuyên phát triển các dự án khu dân cư và khu đô thị mới, được thành lập vào tháng 12/2017, có trụ sở tại TP. HCM.

Ông Lê Đức Hưng và bà Huỳnh Thị Trúc Lâm cũng là cổ đông của CTCP Tập đoàn Kiến An - doanh nghiệp vừa được thành lập vào tháng 4/2022 với vốn điều lệ 15 tỷ đồng, trong đó ông Hưng và bà Lâm lần lượt nắm 20% và 60% vốn góp.

Bên cạnh Khải Hưng và Kiến An, ông Hưng hiện còn đứng tên tại CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khải Hưng, CTCP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Khải Hưng và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Gia Hưng Phát. Ông Hưng đồng thời là cổ đông nắm 43% vốn góp tại CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Archway Investment, doanh nghiệp được thành lập vào năm 2019.

Cổ đông thứ ba của Hillton là ông Lê Bá Phúc, hiện ông đang đứng tên tại CTCP Sàn Giao dịch Bất động sản Khải Hưng. Ông Phúc và ông Đỗ Quốc Anh (Tổng Giám đốc Hillton) đang là cổ đông góp vốn tại CTCP Thương mại Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hạnh Phúc (HapiLand) - một doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái của Khải Hưng.

Thời điểm thành lập, Khải Hưng Corp có vốn điều lệ 500 triệu đồng. Đến tháng 1/2019, vốn điều lệ công ty tăng lên 200 tỷ đồng, trong đó ông Lê Đức Hưng và bà Huỳnh Thị Trúc Lâm lần lượt nắm 89% và 1% vốn góp.

Vướng ồn ào phân lô, Khải Hưng Corp vẫn được lập quy hoạch tại Lâm Đồng

Hoàn thiện hồ sơ xử phạt Chủ tịch Khải Hưng Corp

Nâng mức xử phạt Chủ tịch Khải Hưng Corp

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-lien-quan-khai-hung-corp-bi-tu-choi-lam-kdt-sinh-thai-188-ha-tai-lam-dong-129963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp liên quan Khải Hưng Corp bị từ chối làm KĐT sinh thái 188 ha tại Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH