Nâng mức xử phạt Chủ tịch Khải Hưng Corp

08-12-2021 11:28|Trọng Bảo

Sau khi đề xuất mức xử phạt 7 triệu đồng/người, chính quyền phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã quyết định nâng mức xử phạt theo hướng tăng nặng đối với ông Lê Đức Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Khải Hưng Corp.

Thông tin từ UBND phường Lộc Tiến, ngày 8/12 đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ trình UBND TP. Bảo Lộc ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Đức Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Khải Hưng Corp và ông Hoàng Vũ Minh Trí, người đại diện pháp luật Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Khải Hưng Bảo Lộc về hành vi vi phạm về đất đai, trật tự trong hoạt động xây dựng tại TP. Bảo Lộc.  

Cụ thể, chính quyền đã quyết định nâng mức xử phạt theo hướng tăng nặng, phạt 20 triệu đồng/người đối với hai người trên thay cho mức xử phạt 7 triệu đồng/người đã được đề xuất ban đầu.

Trước đó, ngày 3/12, UBND phường Lộc Tiến đã có giấy gửi UBND TP. Bảo Lộc về vấn đề xử lý hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Lê Đức Hưng (trú phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) có hành vi phạm vi tự do san lấp mặt bằng cho trang mặt đất thấp hơn so với đất liền kề từ 1-3m tổng diện tích 3.613m2.

Tương tự, trường hợp ông Hoàng Vũ Minh Trí (trú TP.Đà Lạt) có hành vi tự ý san phẳng mặt đất thấp hơn so với đất liền kề từ 2-5m trên tổng diện tích 3.644m2.

Theo UBND phường Lộc Tiến, hành vi san lấp mặt bằng của hai ông đã quy định tại Nghị định số 91/2014 / NĐ-CP năm 2019. Bộ phận chuyên môn phường Lộc Tiến tiến hành lập biên bản vi phạm chính và yêu cầu ngừng hoạt động có liên quan đến công việc sửa chữa, cải tạo mặt bằng đối với ông Lê Đức Hưng và ông Hoàng Vũ Minh Trí.

Sau khi nhận trình của phường Lộc Tiến, UBND TP. Bảo Lộc đã ra quyết định xử lý hành chính đối với ông Lê Đức Hưng và ông Hoàng Vũ Minh Trí với số tiền 7 triệu đồng / người.

Đề nghị xử phạt đối với ông Lê Đức Hưng và ông Hoàng Vũ Minh Trí của UBND phường Lộc Tiến trước đó. 

Ngày 7.12 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc đến TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm về việc tổng hợp, báo cáo nội dung liên quan đến tình trạng hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa trên địa bàn.

Một trong những bất cập hiện nay trong công tác quản lý đất đai tại TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm là việc quản lý của chính quyền sau khi người dân tự “hiến đất mở đường”. Có không ít trường hợp hiến đất mở đường trên đất nông nghiệp thực chất là để có hạ tầng giao thông để thuận tiện cho việc phân lô đất, bán nền…

Để có đầy đủ thông tin phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nội dung liên quan đến hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa trên địa bàn TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo 2 địa phương này khẩn trương tổng hợp, báo cáo các nội dung liên quan đến việc hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa trên địa bàn quản lý từ thời điểm năm 2018 đến nay. 

Khải Hưng Corp là cái tên nhận được sự quan tâm của dư luận tại TP. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm trong thời gian qua khi liên tục dính đến các ồn ào về việc bán các dự án bất động sản... Nổi lên trên cả là Dự án khu nghỉ dưỡng Sun Valley tại TP. Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm do Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Khải Hưng (Khải Hưng Corp) làm đơn vị phát triển và xây dựng trên quả đồi 41ha. Cơ quan chức năng khẳng định, hiện trạng quả đồi này là đất ở nông thôn, chủ đầu tư đã đưa phương tiện cơ giới vào xẻ núi, cải tạo để phân lô, bán nền, và quảng bá là sẽ làm khu nghỉ dưỡng cao cấp... Dự án nói trên đều có chung một hình thức là tình nguyện hiến đất làm đường. Sau khi chính quyền sở tại xác nhận bằng văn bản, người dân sẽ hợp tác với các doanh nghiệp bất động sản để phân lô, bán nền…

Doanh nghiệp liên quan Khải Hưng Corp bị từ chối làm KĐT sinh thái 188 ha tại Lâm Đồng

Vướng ồn ào phân lô, Khải Hưng Corp vẫn được lập quy hoạch tại Lâm Đồng

Hoàn thiện hồ sơ xử phạt Chủ tịch Khải Hưng Corp

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nang-muc-xu-phat-chu-tich-khai-hung-corp-129004.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nâng mức xử phạt Chủ tịch Khải Hưng Corp
POWERED BY ONECMS & INTECH