Chứng khoán

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao hơn 800 tấn thiết bị xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Thu Huyền 09/08/2024 13:09

Trong quý II/2024, doanh nghiệp nhà PVS ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc khi lãi sau thuế tăng trưởng 208% so với cùng kỳ.

Vừa qua, CTCP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (MCK: PQN) đã bàn giao lô hàng hơn 800 tấn thiết bị Bypass Exhaust System (Hệ thống dẫn khí xả) lên tàu M/V Alanis, tại bến số 1 – Cảng PTSC Dung Quất.

Được biết, hợp đồng gia công chế tạo hệ thống Bypass Exhaust System lần này thuộc Nhà máy nhiệt điện tua-bin khí Castlelost FlexGen được xây dựng tại County Westmeath, Ireland.

Trong những năm qua, PTSC Quảng Ngãi đã hoàn thành hàng trăm dự án với khối lượng hàng chục nghìn tấn thiết bị tương tự bao gồm: Inlet transition duct, elbow duct, silencer, stack, support structure,… cho nhiều nhà máy điện khí trên khắp thế giới.

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao hơn 800 tấn thiết bị xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Quang cảnh tập kết cấu kiện thiết bị trước khi bàn giao lên tàu Alanis

Về kết quả kinh doanh, trong quý II/2024, doanh nghiệp mang về 13,2 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 208% so với cùng kỳ. Theo doanh nghiệp, nguyên nhân chính dẫn đến biến động này là do sự gia tăng của doanh thu trong kỳ (chủ yếu liên quan đến mảng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa và cung cấp vật tư thiết bị) dẫn đến biên lợi nhuận gộp của công ty tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PQN ghi nhận 869 tỷ đồng doanh thu và 15,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu (1.000 tỷ đồng) và 65,4% mục tiêu lợi nhuận (24 tỷ đồng).

Theo tìm hiểu, cổ đông lớn nhất hiện nay của PTSC Quảng Ngãi là Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (MCK: PVS) với tỷ lệ 95,19% vốn. Doanh nghiệp được xem là nhà thầu trong nước có năng lực mạnh trong lĩnh vực xây lắp, bảo dưỡng các công trình dầu khí.

>> PVS ‘mắc kẹt’ hơn 320 tỷ đồng tại siêu dự án nhiệt điện 1,5 tỷ USD

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) mang về 63.000 tỷ đồng doanh thu trong 7 tháng

Thép Pomina (POM) hợp tác với 'ông lớn' từ Nhật Bản và một nhà đầu tư bí ẩn, lên kế hoạch 'đốt lò' trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-nha-pvs-ban-giao-hon-800-tan-thiet-bi-xuat-khau-sang-thi-truong-chau-au-244839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao hơn 800 tấn thiết bị xuất khẩu sang thị trường châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH